Mama, yan talaga ay kailangan mong pacheck ng doctor agad, hindi dapat i-risk lalo na ngayon ka nang buntis. Appendicitis ay serious at kailangan ng proper exam at ultrasound para masiguro, hindi lang based sa sakit.
Kahit kumubkob na ngayon, lumabas ka na at magpa-emergency checkup, okay? Alam mo naman, one of my mum friends had similar pain during pregnancy at nag-panic siya, pero important na peace of mind mo at safety ng baby mo muna. Go na to the nearest hospital or birthing center para sure-sure, better safe than sorry talaga, lalo na sa pregnancy. Praying for you, sis!