Congrats sa baby, mama! Oo, medyo normal yan especially after eating kasi lumalaki na ang uterus mo and nag-shift ang ligaments, pero pag persistent or sobrang sakit talaga, better check with your OB na lang to be safe, a few of us mums nag-alala rin same worry at mas comfortable kami after na-confirm ng doctor na okay lang. In the meantime, try to eat smaller meals muna or rest after eating kaya hindi mabigat sa tummy, and stretching gently helps rin!