Pump breast milk

Hello po, help naman. First time ko mag pump. Pano po malalamn if panis nayung milk? :( Sa refrigerator ko lang kase to na store kagabe. Then this morning parang may buo onti pero pag hinahalo naman nag didissolve pero nabalik din.

Pump breast milk
1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hey mama, ang milk mo is okay pa yan! What you're seeing is normal, the fat separates kapag nag-sit ng milk sa fridge, at pagka-shake mo babalik sa normal, so hindi siya panis. Ang panis na milk usually may off smell or para kasing sour, tapos hindi na mababawi kahit i-shake mo. A few of us pumping moms just gently warm it under warm water or let it sit in warm water para mag-mix ulit ang fat, then it's good to use. Pero if may weird smell talaga or weird color, better discard na lang para sa peace of mind natin as moms!

Đọc thêm