Okay lang bang malunok ng anak ko ang toothpaste? Hindi siya marunong magdura pa.

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

There are toothpastes for infants and toddlers being sold in the baby section which are still safe even if swallowed. They are formulated with little or no flouride. As your baby gets older, he/she can learn to spit it up, just be patient in teaching or demonstrating. By then your child can transition to regular toothpastes.

Đọc thêm
Thành viên VIP

Based on my experience with my daughter and with dentist's advise, it is safe to swallow toothpaste if a child can't spit it, that is why there are toothpaste researched and created per stages to ensure that your child is safe on the onset you are introducing and teaching her to brush his/her teeth.

Sabi ng dentist ng anak ko, kung kaya nating turuan na mag-spit ang bata then okay yun. Pero kung hindi pa sya marunong dumura, dapat sigurado tayo na safe at pambata ang toothpaste na gamit nya. May mga toothpaste na ginawa na safe and effective para sa mga nag-i-start pa lang magtoothbrush.

7y trước

Yes if it's the toothpaste for kids, but mas mabuti kung matuto silang magspit. Actually problem ko yan, toddler ko nilulunok pa rin. 🙁

Yup. Ok lang na ma swallow ng kids yung toothpaste. Ilang beses na rin nangyari yun sa mga kids ko. Pero hindi ko sinabi sa kanila na ok lang yun kasi baka mamihasa. I showed them how to spit and told them na that's the right thing to do.

yung anak ko marunong siya mag spit pag nagtotoothbrush but still pang kiddy toothpaste pinapagamit ko sa kanya para siguradong safe kahit malunok niya pero we need to teach them the proper way pano magtoothbrush para matuto sila.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-31548)

Just apply a super thin layer of plain toothpaste to your toddler's tooth brush. Ok lang na malunok nya yung toothpaste.

Sabi ng pedia namin ok lang daw basta plain toothpaste ang gagamitin at konti lang din ang ilalagay sa tooth brush nya.