3 mos PP, ftm and almost 2yrs married wondering if this is PPD😩

Hello mommies, I'm a eCS and 1st time mom, I gave birth last June. CS delivery was emergency due to baby's disposition and no labor pains kasi ako. After I gave birth, my husband was 200% there for me and our baby. He's doing and giving his best for us but to my surprise, I find myself falling out of love from him. Nandun yung puro pangit na sakanya ang nakikita ko. I question myself why did I marry him? Nakuha ako sa tyaga, 2x ko na sya binasted but sinagot ko sya on the 3rd aattempt sobrang i dont find him enough for us, for me. Di sya tapos ng pag aaral kaya ang hirap hirap for him to find a job. Most of the time ako ang mas madiskarte kaya sguro naiistress ako lalo this pandemic, sobrang unstable kami financially. Worst, I am thinking about someone from my past, na paano kaya if sya ang naging asawa ko at ama ng anak ko. I know it's very bad to think and do. Pero yun tlaga naeexperience ko til now na going 4 months na si baby. I want it to go away. I don't know what to do mga my i feel so guilty sa husband ko. Anyone who cares to advise me please? No to bash po thankyou and God bless #1stimemom #theasianparentph #firstbaby #advicepls #breasfeedingmom #plsRespectmyPost

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

At this time momsh, madalas yung 200% naten di talaga nagiging enough. Sa kwento mo, hubby is doing his best naman kaso kulang pa din talaga. Have you tried opening up yung mga worries mo kay hubby? Maybe he’s not lucky talaga financially at mas may capacity ka with that. Wala naman na yan sa gender ngayon if sino mas nakakaprovide. Since you are now one, husband and wife, mas makakabuti if pagtulungan nyo ang kahit na anong problema. Financial man yan o emotional. Part din siguro yan ng post partum mo since sabe mo nga ecs ka and ftm. So madameng bagong nangyayare sayo ngayon na siguro feeling mo lang din na nafofall out of love ka kay hubby mo. May reason why you chose him. Tyaga man yan o kung anuman, sya na ang asawa mo.. at pinangako nyo na magsasama kayo habambuhay. Sa hirap at ligaya diba? So always remind yourself of that. Pray for it also. That you finally get over this things that’s bothering you. Kaya mo yan momsh. Makakaya nyo ni hubby mo yan.

Đọc thêm