preggy

hi momies, can i ask who among you experience the case like the age of the baby is not the same based on last menstruation and ultrasound. like, according to Last day of mens the baby is now 9 weeks but according to the utz the baby is just 5weeks??how come it happened?? any advice??pls help! I'm worried.

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

Jusko mumsh! Ganyan din ako pero sinunod ko yung sa Ultrasound. May incident pa nga na naglelabor na ko during may 38 weeks then kailangan ko ng latest ultrasound (BPS) para makita at masure yung position ni baby and sa ginawang UTS sakin findings nung Radiology is 35 weeks palang ako pero hindi ko sinunod yun 😂😂 Jusko! Sobrang sakit na ng puson ko that time tas pauuwiin pa nila ako? Sabi ko nalang baka nagkamali lang ng type yung nag-UTS sakin Hahahaha

Đọc thêm
5y trước

Basta sundan mo lang yung sa UTS mo mumsh. Mas accurate kasi yun kesa sa LMP natin

On my 1st baby, that was the case kc sa uts the sonologist will based it on the size of your baby & that will be the baby's equivalent age. Ang LMP kc is estimate lng nmn, hnd kc tlg malaman when did you exactly got pregnant but the machine can only tell the age based on its size.

Influencer của TAP

while my wife's lmp and utz only has about a week difference. i think its because during the utz there are certain measurements that they corelate to the fetus' age of gestation

thanks mummy,mejo nabawasan worry ko. hayy ilang weeks kasi ang diference sa ultrasound kaya nakakakaba po.

Pareho tayo sis. Mas accurate po ang uts.

Mas accurate po ang ultrasound

pareho tayo sis