Tiền mãn kinh có dễ thụ thai không các bạn?

Mh năm nay 42 tuổi, dạo gần đây mh thấy kinh nguyệt ra ko đều và ít đi, tháng vừa rồi thì mất hẳn. Trong người cảm thấy khó chịu, dễ nổi nóng. Tối ngủ cứ chập chờn, mh thì đổ mồ hôi trong khi ck kế bên phải đắp mềm, cứ như v mà ko có buổi tối nào ngủ ngon. Đi khám bsĩ nói mh đã vào giai đoạn tiền mãn kinh. Mh đã suy nghĩ rất nhìu vì mh chỉ mới có 1 đứa con, đứa thứ 2 ko may mà bị mất. Bây giờ sắp ko có con đc nữa thì mh muốn sinh thêm. Tiền mãn kinh có mang thai đc ko v các bạn?

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Tắt kinh hẳn thì k còn cơ hội mang thai vì trứng k còn rụng nữa còn tiền mãn kinh thì nội tiết tố đang trong tky suy giảm nhưng trứng vẫn có lúc rụng thì vẫn còn cơ hội để mang thai. Cháu nghĩ cô nên đi khám để bsi đgia knang mang thai tự nhiên hay cần phải can thiệp bằng các pp y học. Nếu đậu thai thành công thì phải hết sức giữ gìn và t,h theo hướng dẫn của bsi cô nha

Đọc thêm

Cô ơi, theo con tìm hỉu thì chỉ cần còn kinh nguyệt, trứng vẫn rụng thì vẫn mang thai đc nha cô. Nhưng do bây giờ trứng rụng bất chợt và ko nhìu nữa nên canh ngày rụng trứng sẽ khó hơn. Nên con nghĩ trc tiên cô nên hỏi ý kiến bsĩ để đc khám và tư vấn kỹ hơn. Vì theo con biết trên 40 tuổi mang thai sẽ có nguy cơ mắc tdtk cao hơn và cần có chế độ dinh dưỡng riêng nữa.

Đọc thêm

chị ơi tiền mãn kinh vẫn có khả năng có thai, vì trứng vẫn rụng tuy là k đều và có kì thì bị mất luôn. Mà để có thai thì hơi khó vì khó canh chu kì với cả k biết tháng đó có trứng rụng hay k. Nên c nên đi khám tổng quát về chức năng sinh sản xem cơ thể có thể mang thai lần nữa ở độ tuổi này k nhé.