Mình muốn hỏi phụ nữ tiền mãn kinh có thai không mọi người?

Mình năm nay đã ngoài 40, đã có 1 cậu con trai. Hôm trước khám sức khỏe do thấy trong người khó chịu, bứt rứt thì bsĩ nói mình đã vào giai đoạn tiền mãn kinh. Về nhà suy nghĩ hồi lâu, nhớ lại lần sảy thai trước dù vẫn còn sợ nhưng mình cũng cảm thấy hối tiếc và muốn sinh thêm 1 đứa con trước khi kết thúc khả năng làm mẹ. Các bạn cho mình hỏi giai đoạn tiền mãn kinh thì có thai được nữa không?

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Dạ cô, theo con biết thì trong giai đoạn tiền mãn kinh thì trứng vẫn còn rụng nên cô vẫn mang thai đc ạ. Nhưng trc khi mang thai cô nên đến bệnh viện để đc làm các xét nghiệm và tư vấn những việc cần làm để đảm bảo sức khỏe lúc mang thai nha cô. Theo con biết thì trc khi có thai cần bổ sung vitamin, canxi, sắt và axit folic. Mỗi ngày nên tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn để tăng cường sức khỏa cũn như sức đề kháng nha cô.

Đọc thêm

Tiền mãn kinh vẫn có thai được chị ạ chỉ là xác xuất hơi thấp vì chu kỳ đang bất ổn định, tháng có tháng ko nên khó canh để quan hệ có thai. Nếu muốn có bé nữa thì chị nên đi khám sk sinh sản để bác sĩ kiểm tra các cơ quan của mình, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để có thai kỳ khỏe mạnh. Chị của em cũng có bé đầu lòng khi đã 45 tuổi, giờ bé được 3 tuổi rồi và rất thông minh lanh lẹ. chúc chị sớm toại nguyện nha.

Đọc thêm