Pregnant

January 2020 ako naoperahan via ectopic pregnancy right fallopian tube.June 2021 ako nabuntis ulit bale sa march 2022 po ako manganganak. kaya po kaya itong inormal? saka medyo nasakit sakit ngayon yung tahi ko lalo pag napaparami kain ko. kaya medyo kinakabahan ako lalo pag aanak na. share nyo naman expirience nyo if parehas tayo.

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ay, mama, kaya naman pero kailangan mo talaga i-monitor closely with your OB lalo na may history ka ng ectopic, a few of us moms with previous surgery din nag-worry about the same thing, kaya regular ultrasound at check-ups talaga ang peace of mind. Yung pain sa tahi mo when you eat more, pwede yan normal ligament stretching pero please mention that to your doctor ASAP kasi importante ma-rule out if may complications, lalo na approaching mo na ang delivery, they need to know kung kailangan mo ng special monitoring or if vaginal birth pa rin ang best option for you or cesarean, ganyan.

Đọc thêm