Khắc phục mồ hôi trộm 5,5M ntn ạ?

Chào các mẹ! Bé nhà e 5,5M bị ntn là sao ạ? Từ lúc bé uống Aptamil Úc số 1 thì mần lên như này ạ. Bé ms uống đc 3 hôm mỗi hôm 20ml thui hình như bé k thích vị sữa Ap Ngoài ra bé bị mồ hôi trộm nên mỗi khi cho bé đi ngủ em vật vã lắm. Con nghịch ra mồ hôi ng còn nóng, e cho đi ngủ bé nóng bé k ngủ đc lại nghịch lại nóng ng ra mồ hôi, loanh quanh mất cả tiếng hơn tiếng con thì rụi mắt, khóc. Ngủ được rồi thì 15-20-30p lại dậy, hoặc tìm ti mẹ hoặc k ngủ lại được (ban ngày chứ ban đêm bé ngủ lại được), tiếp tục 40p-1h-2h-3h ngọ nguậy (thg là 40p, rất ít hôm ngủ ngon được 1h30-3h). Em thật sự vật vã khi cho con ngủ và k làm đc gì vì con chóng dậy. Bé bú mẹ hoàn toàn em cho bé uống men Nature's Way, D3 Linebon sâp hết e đổi qua Nature's Way, DHA Nature's Way (có bé nào hay bị trớ khi uống DHA này k ạ?), E dặm thêm NAN Nga đc 2 hộp 400g thì bé hay đi ị phân lỏng hoa cà hoa cải có nhầy, ị ít, hay ị sáng, tối 22h, sau khi ngủ chìu dậy cũng ị, sôi bụng, trớ. E mới đổi qua Aptamil Úc bé đi phân sệt hơn, hoa cà hoa cải ạ. E k biết e có làm sai ở chỗ nào k? Các mẹ cho em xin ý kiến với ạ!!!

Khắc phục mồ hôi trộm 5,5M ntn ạ?
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. Bổ sung vitamin D Nếu nguyên nhân đổ mồ hôi trộm của trẻ là thiếu vitamin D, cha mẹ nên bổ sung cho trẻ bằng cách: Cho trẻ tắm nắng vào mỗi buổi sáng. Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D hiệu quả và dồi dào nhất. Cha mẹ nên cho bé tắm nắng khoảng từ 8 – 9 giờ với thời gian từ 10 đến 30 phút. Lưu ý không để mắt trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Uống viên uống bổ sung vitamin D. Cách này cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 2. Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh hiệu quả. Nên cho trẻ ăn các loại rau, quả có tính mát như: rau má, cải ngọt, cải đắng, bí đao, bí đỏ, thanh long. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn có tính nóng vì chúng khiến cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi hơn, Ví dụ như: dầu mỡ, thịt bò, tôm, cua, cá biển, các trái cây như mít, sầu riêng, xoài… 3. Giữ cơ thể trẻ luôn thoải mái, mát mẻ Phụ huynh nên để trẻ chơi đùa trong không gian rộng thoáng, trong bóng râm. Thiết kế phòng ngủ của trẻ cũng nên thông thoáng, không bí bách. Lau mồ hôi và tắm rửa cho bé sạch sẽ mỗi ngày. Đồng thời bổ sung đầy đủ nước cho trẻ để bù lại lượng nước mất qua mồ hôi. 4. Chữa đổ mồ hôi trộm bằng đinh lăng Sử dụng gối làm bằng lá đinh lăng là cách chữa đổ mồ hôi trộm theo phương pháp thẩm thấu. Cách làm là trộn lá đinh lăng chung với bông gòn để làm gối cho bé. Sau một thời gian, sử dụng các tinh chất từ trong lá đinh lăng sẽ ngấm dần vào cơ thể. Trong quá trình sử dụng cần phải  thường xuyên phơi ruột gối để tránh ẩm mốc. 5. Sử dụng dâu tằm để trị ra mồ hôi trộm Đây là một cách chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh khá phổ biến. Theo Đông y, đây là phương pháp kết hợp được chức năng an thần của lá dâu với sự bổ dưỡng cũng như tính hàn của hến biển để trị mồ hôi trộm ở trẻ. 6. Chữa đổ mồ hôi trộm bằng lá lốt Lá lốt có đặc tính lọc và đào thải độc tố rất tốt. Do đó, dùng lá lốt để chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh được áp dụng nhiều. Có thể sử dụng lá lốt theo rất nhiều cách để điều trị bệnh ra mồ hôi trộm ở trẻ. Nấu với muối để uống thay nước lọc hàng ngày. Chế biến các món ăn mỗi ngày cho trẻ. 7. Chữa mồ hôi trộm bằng rau má Rau má được biết đến là loại rau có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Chính vì thế việc sử dụng rau má để chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh rất phổ biến. Có rất nhiều cách chế biến loại rau này: Nấu nước uống hoặc xay thành sinh tố. Nấu canh. Hy vọng qua bài viết trên, mẹ đã “bỏ túi” cho mình những cách chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh hiệu quả. Khi áp dụng nhưng phương pháp trên mà không thấy hiệu quả, kèm theo đó là bé có các dấu hiệu bất thường khác, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để có xử trí kịp thời.

Đọc thêm
3y trước

dạ. e cảm ơn c ạ! c ơi bé dưới 1 tuổi chưa uống đc nước rau má, lá nốt. dâu tằm đun nc tắm hay đun uống ạ?

Thành viên VIP

bé bị nóng quá rồi m mình thấy đầu bé mẩn đỏ nữa kìa nhiệt độ phòng thíchhop là khoảng 28 độ c, bé mình mùa hè cũng vậy nóng nên bật điều hòa m ạ,m bổ sung d3 tắm nắng đầy đủ cho bé nữa nhé

Đẩy bài cho Mom, chứ con mình ko dùng loại nào Mom nói lun á :))

Influencer của TAP

đẩy bài cho mom.k

Influencer của TAP

đẩy bài cho mom

Đẩy bài cho mom

Thành viên VIP

đẩy bài nhé

Qt