Ay, mas okay kung hihintayin mo ng at least 2-3 weeks bago magpahilot, lalo na sa tyan area, kailangan muna mag-heal ang incision mo, kahit na parang okay na parang! Para sa lower back at legs, pwedeng mag-massage after 1-2 weeks pero very gentle lang at sabi ng kaibigan ko na nag-C-section, mas mabilis ang recovery pag may tamang massage, though inabot pa rin sya ng linggo-linggo para maging normal ulit. Ang back pain at leg pain after C-section ay pretty normal talaga dahil sa pressure ng surgery at sa posture habang nag-aaksaya ng strength, pero worth it na i-check with your OB kung gaano kalala or kung nag-worsen after a few weeks, kasi baka may piraso na kailangan i-address para hindi pa mag-stay ang problema.