Postpartum

Hello ask ko lang mga mommy if normal ba tong wala akong gana kumain? 2 weeks na nung nanganak ako. Parang kahit anong ibigay sakin na food e pinipilit ko lang kainin. Saka di ko alam pero lagi ako naiiyak, gusto ko lagi lang ako nilalambing kaso puro stress nalang araw araw. Nakakaworry tuloy kasi breastfed ko newborn ko baka maapektuhan milk ko 😢

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ay mommy, yan talaga ang postpartum blues, normal yan pero kailangan mo talaga i-check with your OB kasi two weeks na at ang loss of appetite with the crying spells ay hindi dapat i-ignore, lalo na while breastfeeding. A few of us moms went through similar, and honestly pagsabihan mo ang doctor para malaman kung kailangan mo ng support or if it's something na kailangan i-address, hindi ito sign na weak ka o mahina, it's hormonal talaga at super valid ang worry mo about milk supply, pero ironically ang stress at poor nutrition mo ngayon ang mas nakakaaffect dyan kaya mas importante na alagaan mo sarili mo first. Hug mommy, you're doing great with baby pero ikaw din kailangan ng TLC

Đọc thêm