Ano po mga ginagawa nio para po mas maging strong at closed na closed kau ng anak nio po?kahit na naiiwan mo siya everyday Working mom po kasi aq.

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hi Marvie! Same here, most of the day I spend it away from my child for work + the commute (na hindi na talaga makatarungan these days T_T) But to ensure na bonded parin kami ng toddler ko, as much as I can, hindi ako nag-uuwi ng work sa bahay. I leave my laptop at work and Friday ko lang inuuwi cos I do reports by Sunday before bedtime. So, soon as I arrive home, kain lang, rest konti, play na kami ni baby and ako na rin ang nagshshower sa kanya. I put her to bed din. Then the next day, since maaga naman sya nagigising, play ulit hangga't may oras pa. Or dance, sing together ganyan. Minsan pag walang ibang tao, naka-open pa nga pinto ng bathroom para kita parin namin ang isa't isa. hehe :D Ganon kaimportante sakin yung nakikita ako ng anak ko. Kaya bigay lahat ng oras na meron at kaya ko :)

Đọc thêm
8y trước

sinong ang aalga sa baby nio? ganyan na gnyan din po gingwa q gusto q po kasi marmdamn nea na mhl n mahl q siya natatakot kasi aq baka maano ng utak nea ibang tao.

I've learned from Bo Sanchez that having dates with each of your kids will strengthen your bond. He too is very busy with business and speaking engagements but he sees to it that at least once a week, he gets to spend time with each of his kids and his wife of course.

Every time you're home, make it a point that you always spend quality time with your kid. Take time to read stories with her, sing, dance, watch movies together. It's also a good idea to have a regular date with your child so you get to do things just the two of you.

Spend quality time. Hindi man masyado matagal yung time sa gabi, give your child undivided attention. Deadma muna sa cellphone or tv. Tapos before sleeping, pwede kayo magstory telling din before praying. Tapos syempre hug and say I love you.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-20910)

Avoid facebooking while at home. Play with your kid or even watch a kiddie movie together.