Oo, related talaga siya, pero hindi exactly the same! Ang due date ay usually based sa first day ng last period mo, hindi sa timing ng intercourse, kasi mahirap i-pinpoint kung exactly kailan nag-implant ang egg, diba? So even kung alam mo kung kailan kayo nag-ahem, ang OB mo ang magsasabi ng accurate due date through dating scan, lalo na kung regular ang periods mo or hindi. Best thing is mag-consult na sa doctor para sure, para may official date ka na and alam mo na lahat ng details!