ฝึกให้ลูกกินเบียร์แต่เด็ก เพื่อให้โตไปจะได้เอาตัวรอดได้ ?? จริงหรอ !!

*ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะ ว่าโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบดื่มแอลกอฮอร์ แต่ก็มีบ้างเวลามีงาน * เรื่องมันเป็นแบบนี้ค่ะ คือ วันก่อนเราได้ยินแม่สามีพูดค่ะว่า ฝึกให้ลูกกินเบียร์ตั้งแต่เด็กโตไปจะได้ไม่โดนมอม แล้วซึ่งทางบ้านสามี มีหลานสาว 1 คน หลานคนนี้กินฟูมูลเก่งมาก กินเบียร์ด้วย อยู่แค่ ป.1 คือแม่สามีบอกว่าไม่ได้ห้ามให้กินนะ กินไปเลยโตไปจะได้ไม่โดนมอม เอาตัวรอดได้ ซึ่งแบบเราผู้ที่ไม่เห้นด้วยหนักมาก เพราะลูกเราเป็น ผช. อายุแค่ 4 เดือน แล้วคิดสภาพตอนโตมาจะเป็นยังไงถ้าแม่สามีสอนลูกสอนหลานแบบนี้ โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่เกี่ยวว่าจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ สิ่งที่ควรสอนเด็กคือ ควรสอนให้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด รู้ผิดชอบชั่วดี ไม่ใช่ส่งเสริมกันแบบผิดๆ เรื่องแบบนี้พอเขาโต เดี๋ยวค่อยสอนก็ได้แต่นี่ยังเด็ก ป.1 ซึ่งแบบ เรางงมาก ถ้าเราพูดแย้งว่าไม่ดีนะ เราจะโดนพี่น้องและแม่สามี รวมตัวกันบ่นเลย ว่า ต้องฝึกกิน ต้องนั่นนี่ บลาๆ เรารู้สึกทำไมเขาทำตัวเหมือนคนไม่รู้ว่าอะไรดีไม่ดี เห้อ

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

โอ้โห้คนแถวบ้านโบราณๆกันเยอะ ลูกใครกินเหล้าไวนี้ด่าไปยันชาติหน้าเลย ขนาดแถวๆบ้านนอกเขาก็ยังไม่ทีใครชอบให้เด็กกินเหล้าไวเลยนะคะแม่ บ้านนี้ปะหลาดจัง นี้เคยหนีแม่ไปกินเหล้าตอนม.3ยังโดนตีแทบตาย แถวบ้านนี้น้อยมากกกกกที่เด็กจะกินเหล้า ถ้ามีคือแบบโดนนินทาจนบ้านนั้นอายอ่ะ โตค่อยฝึกก็ได้ค่ะ วัยเรียนไม่ใช่วัยธุรกิจที่จะต้องสังสรรค์แล้วจะโดนมอมเอาง่ายๆ ฝึกกินแต่เด็กมีสิทธิ์ที่โตไปจะเสี่ยงติดเหล้าหรือตับแข็งก่อนวัยอันควรด้วย เห็นพี่ที่รู้จักเป็นกินเหล้าแต่เด็ก พอโตขึ้นกินเหล้าแข็งมากเมายากแต่ป่วยบ่อยเป็นโรคตับด้วย ไม่คุ้มกับสุขภาพในภายภาคหน้าเลย

Đọc thêm

โรคจิตมาก เป็นเรานะ ได้ตบกันคาบ้านอะ เจอเหตุผลโง่ๆแบบนี้ ขนาดหลานป1ยังกินฟูลมูนเก่ง 😓 บอกตรงๆ ด่ามาด่ากลับ มาทำกับลูกเราแบบนี้ แจ้งความ แจ้งหน่วยงานพิทักษ์เด็ก เอาให้สะบั้นไปข้างนึง ลูกเรา เราก็รักและอยากปกป้องจ้า

ถ้าเป็นเรื่องจริง​ น่าจะแจ้งสมาคมหรือองค์กร​คุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน​ให้ตรวจสอบเพราะเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีอีกอย่างถือเป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชน​ ผิดทั้งศีลธรรมและกฎหมาย

ขี้เหล้าป่าววะครอบครัวแม่ว่ามี? ถึงสั่งสอนให้ลุกหลานกินเบียร์ รึว่าตีวเองกินแล่วไม่มีเพื่อน เลยหาเพื่อน อีบ้า แก่ปูนนี้ยังสอนลุกหลานผิดไป ขออภัยที่ว่าแม่สามีนะแต่ถ้าเปนเองแล้วจะฟาดเข้าให้555

ตรรกะประหลาดไม่เคยได้ยิน สงสารเด็กเลยอ่ะคะ ถ้าได้อยู่กะคนแบบนี้ แม่อย่ายอมนะคะ ใครอยากกินให้เค้ากินไปค่ะ อย่าให้ลูกเรากินพอค่ะ

หึยยย แม่ย่าน่ากลัว เราเป็นคนชอบกินเหล้าเรียกได้ว่าสายบันเทิงสายปาร์ตี้เลย แต่ไม่คิดจะให้ลูกหัดกินเบียร์แบบนี้แน่นอน

ไม่ควรทำแบบนั้นนะคะให้ลูฝึกเรียนรู้ด้วยตัวเองจะดีกว่าบอกไปแค่ว่ามันไม่มีประโยชน์ หรือห้ามจนกว่าเขาโตพอหรืออายุ20+

คนโตกินยังเมายังเบลอ แล้วเด็กละคะเค้ายังเล็กอยู่จะทำรายสมองเค้าแค่ไหน สงสารเด็กนะคะที่โดนปลูกฝังแบบนี้

หอบลูกกลับบ้านเหอะถ้าเป็นห่วงลูก แม่ผัว จะว่าจะด่ายังไงก็ช่าง ถ้าผัวเห็นดีเห็นงามด้วยก็เลิกไปเลย

5y trước

นั่นสิ ได้ยินเรื่อง child abuse แบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ

มันเป็นอันตรายต่อสมองเด็กค่ะ คุณแม่อย่าให้ทานถูกต้องแล้วค่ะ คนแก่จะพูดอะไรก็พูดไป อย่าไปฟังค่ะ

Câu hỏi liên quan