แชร์วิธีมีน้ำนมเข้าเต้าทั้งวัน +ปั้มสต๊อก100ถุง+ใน1เดือน

ท้องแรกด้วย ไม่มีประสบการณ์หรือวิธีอะไรเลย นอกจากคนอื่นแนะนำแค่ว่า กินน้ำอุ่นกะน้ำขิงเยอะๆ ตอนแรกก็ไม่มีค่ะ น้องกินนมผงสลับนมแม่ด้วยซ้ำ แต่อยากมีน้ำนมให้น้อง เลยศึกษาจากคลิปต่างๆและเพจเฟสบุ๊ค (คุณแม่แฮปปี้:แนะนำให้กดถูกใจเลยค่ะ สำหรับแม่ๆมือใหม่) บ้านนี้เริ่มมีน้ำนมตอนอาทิตย์ที่2กว่าๆเลยค่ะ แต่ยังน้อยอยู่พอให้น้องกิน เริ่มสต๊อกจริงๆตอนน้องเดือนกว่า ปัจจุบันน้อง1เดือน26วัน เราสต๊อกถุงละ3-5ออนซ์ (หลายเพจแนะนำว่าสต๊อกพอกินต่อมื้อดีกว่า และไม่ควรเต็มถุง8ออนซ์ เพราะว่า เสี่ยงถุงแตก) ใครที่มีน้อยแต่ละรอบ เอามารวมๆกันได้ เก็บไว้ตู้เย็นช่องธรรมดาก่อนรวมกัน ไม่เกิน24ชม.ก่อนฟรีซค่ะ เริ่มเลยยย ? -ห้ามเครียด ห้ามท้อเด็ดขาดนะคะ ทำวนไป -ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นนวดนมวนเพื่อเปิดท่อน้ำนมที่อุดตัน -ให้น้องเข้าเต้าช่วยกระตุ้นก่อน เพราะ การดูดของเด็กช่วยกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่องปั้ม -ให้น้องดูดจนเกลี้ยงเต้า สลับข้างตามรอบ ให้ดูดจนถึงน้ำนมส่วนหลังสีข้น (เป็นส่วนไขมัน น้องอิ่มนานกว่าด้วยค่ะ) จะเกลี้ยงเต้ากว่า -หลังเข้าเต้า ปั้มออกอีกทีค่ะ เอาออก=สร้างใหม่ -ปั้มเฉลี่ย3-4ชม.ต่อครั้ง (แม้กลางคืนน้องนอนยาวแม่ๆต้องตื่นมาปั้มนะคะ ไม่งั้นอาจจะตกรอบ น้ำนมหดหายค่ะ) -ดื่มน้ำวันละ3ลิตร ขั้นต่ำ(อุณภูมิไม่ส่งต่อน้ำนมอันนี้คุณหมอแจ้งและส่วนตัวลองแล้วค่ะ น้ำเย็นน้ำนมก็มาปกติขอแค่กิน3ลิตรต่อวัน) -งดของทอดๆหรือมันๆค่ะ อาหารทอดมีไขมัน ไขมันพวกนี้ทำให้ท่อน้ำนมอุดตันได้ **ดูยังไงน้ำนมอุดตัน เวลากดลานนมจะเป็นก้อนข้างใน และ เวลาปั้มจะปั้มไม่ออก บีบมือก็เป็นเส้นๆ นี้เป็นปัญหานึง ที่น้องไม่ดูดเต้าสำหรับแม่ๆบางท่าน ก็น้ำนมมันพุ่งเป็นเส้นๆ เวลาน้องดูดแรงอาจจะเจ็บคอคะ เหมือนโดยฉีดไซริงค์เข้าปาก ให้นวดวนๆก่อนให้นมก็ได้ -ทำpower pumpค่ะ ใช้เวลาทำ1ชม.ต่อครั้ง เริ่มปั้ม20นาที พัก10นาที ปั้ม10นาทีพัก วนจนครบชม. ทำวันละ3ครั้ง (เสิทหาข้อมูลได้ค่ะ) -ถึงแม้จะออกไปนอกบ้านก็พกที่ปั้มไปค่ะ กระเป๋าเก็บความเย็น+cool pack2ก้อน ยาวๆ8-10ชม. ค่อยกลับบ้าน (ถึงจะหนีลูกเที่ยวก็ต้องปั้มค่ะ555) ปล.เราเลี้ยงน้องคนเดียวนะค่า สามีไปทำงานกลับตอนเย็น ตอนกลางวันน้องตื่นบ่อยมาก เพราะ กลางคืนนอนยาวและตื่นครั้งเดียว บางทีคัดนมอีกข้างก็ใส่บราปั้มนมอีกข้างส่วนอีกข้างเข้าเต้าก็มีค่ะ55 (อยากมีสต๊อกให้เพราะเดือนหน้าไปทำงานกลัวปั้มต่อวันแล้วไม่พอน้องกิน) สุดท้าย เป็นกำลังใจให้คุณแม่ๆทุกคนนะคะ ถ้าเราตั้งใจ ขยัน ปั้มไม่ตกรอบ น้ำนมมาแน่นอนค่ะ น้ำแม่สร้างภูมิต้านทานที่ดีให้น้อง และ ที่สำคัญประหยัดงบแม่ๆด้วยค่ะ555 ? กำลังใจมารึยังค่ะ? ยังไม่หมดค่ะ น้ำหนักหลังคลอดใครค้างอยู่ ปั้มนม1วัน=เบริ์นไขมัน500แคลเลอรี่=วิ่ง1ชม.ค่ะ (กำลังใจเริ่มมามากๆๆขึ้นแล้วว555 ??) ส่วนแม่ๆที่บอกว่า น้องยังกินไม่อิ่มหรือน้ำนมน้อย ให้สังเกตุน้องจาก อึ2ครั้งฉี่8ครั้งต่อวัน=น้องได้รับน้ำนมเพียงพอต่อวันแล้ว ที่ร้องหิวอาจจะมีเหตุผลอื่นๆแพมเพิสเต็ม,ท้องอืดมาก,อยากอึ,ไม่สบายตัว ลองทำตามดูได้นะคะ ยังไงมีน้ำนมแน่ค่ะ ❤️ แม่ๆท่านไหนอยากถามเพิ่มเติม พิมพ์ไว้เลยนะค่า

55 Các câu trả lời

VIP Member

แชร์ประสบการณ์ทำสต๊อกลูกคนแรกค่ะ น้ำนมแม่มาเยอะมาก สต๊อกมีหลายร้อยถุง แต่เพราะเข้าเต้าเป็นหลักและเลี้ยงเอง (ที่บ้านทำธุรกิจส่วนตัว) ลูกเลยไม่กินขวดเพราะติดเต้า ทำให้นมสต๊อกที่มีเป็นหม้าย 😭 แนะนำคุณแม่นะคะ อย่าพลาดเหมือนเราถ้าจะให้ลูกกินนมสต๊อกควรฝึกขวด และ ฝึกทานนมสต๊อกที่เย็นพอประมาณให้ได้(ไม่มีกลิ่นหืนเยอะ) ส่วนของแม่นมที่สต๊อกไว้ให้ลูกอาบ ผสมอาหารให้ลูกบ้าง และมีปันให้แม่ๆที่นมไม่มีบ้างนิดหน่อยค่ะ

มันช่วยอะไรค่ะแม่

VIP Member

บ้านนี้ใช้มือบีบล้วนๆเลยคะ น้องดูดข้างนึงบีบอีกข้างนึง เพราะมันจะจี๊ดเวลาที่น้องดูดอีกข้าง นอนบีบเอาคะเพราะน้องชอบนอนดูดนมแม่ กลางคืนไม่ลุกขึ้นมาบีบคะแม่ขี้เกลียด ถ้าขยันกว่านี้ก็คงจะดี ได้วันละ16ออน ตอนนี้เริ่มเหลือวันละ8ออนแล้วคะ เพราะไม่บีบตอนกลางคืน ตอนนี้น้อง7เดือนแล้วคะ ถ้านมหดก็ยังมีสต๊อกให้น้องทานได้อีก2เดือน แม่ก็จะเน้นข้าวและลดนมลงเอาคะ แต่ยังไงก็อยากจะมีนมให้ลูกกินไปถึง1ขวบ 2ขวบ 😊😊

ถุง8ออนคะแม่ ตุงทุกถุงเลยคะ น้องกินนมสต๊อกวันละแค่8ออน ที่เหลือก็เข้าเต้าเอาคะ

VIP Member

เอาจริงเรื่องประหยัดงบนี่ขอค้านค่ะ ค่าเครื่องปั๊ม ค่าถุงน้ำนม กระเป๋าเก็บความเย็น ถ้าสตอคเยอะ ตู้เย็นไม่พอ มีค่าตู้แช่เพิ่มมาอีก (ไม่รวมค่าบราปั๊มนมยี่ห้อดีๆ อุปกรณ์เสริมต่างๆ) บานปลายกว่าค่านมผงไปอีก 55555 แต่เราก็ซื้อมาเตรียมไว้หมดค่ะ ตั้งใจจะให้นมแม่เหมือนกัน เตรียมกำลังใจไว้เผชิญหน้าอยู่

แม่บ้านนี้ใช้เครื่องปั้มคู่สองพันกว่า ถุงเก็บน้ำนม ถ้าเจอตามห้างลดราคาก็ตุนเยอะน้อย แต่ปกติก็ซื้อทีละ2-3กล่อง ส่วนชุดชั้นในให้นมใส่มาตั้งแต่ลูกคนแรก เลยรู้สึกว่าประหยัดกว่านมผงเยอะเลยคะ

นมเราออกน้อย ลูกดูดแล้วออกไม่ทันใจก็ร้อง พยายามให้ดูดกระตุ้นบ่อยๆเเล้วปั๊มเอา ที่ปั๊มออกก็ไม่พอสต๊อกค่ะน้องกินหมด น้องเกิดมา2110ตัวเล็กต้องทานนมผงตั้งแต่ที่รพ.กว่านมแม่จะออกก็ทานขวดจนชิน พอดูดกระตุ้นนมแม่ไม่ออกก็ไม่เอาร้องงอแงเลยค่ะ

-อดทนให้น้องเข้าเต้าเปล่าไปก่อนนะค่า เด็กๆดูดกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่อง -ทำpower pumpน้ำนมมาแน่นอนค่ะแม่😍

กำลังคิดจะเริ่มค่ะ แต่น้องกินทั้งวัน แถมไม่นอนกลางวันด้วย ไม่รู้จะปั๊มตอนไหนดี แล้วลูกเคลิ้มไวมาก ดูดไม่เคยถึงนมส่วนหลังเลยมั้งคะ แต่คาบไว้เขี่ยแก้มก็ตื่นมาดูด4-5จุ๊บเคลิ้มต่อ😂 คัดนมมาก แต่ปั๊มไม่ออก

กลางวันเรามีนอนบ้างค่ะ ตื่นกลางวันเยอะกลางคืนนอนยาว ปั้มหลังน้องกินให้เกลี้ยงเต้าได้แค่5-10นาทีก็ปั้มค่ะ จะได้ไม่ตกรอบ

เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะตอนนี้น้องจะ1เดือนค่ะ ตอนกลางวันน้องไม่ยอมนอน นอนครั้งละ5-10นาที วางไม่ได้ วางก้ร้องค่แทบจะไม่ค่อยได้ปั้มเลยค่ะส่วนใหญ่เอาเข้าเต้าค่ะ น้ำนมจะมีให้สต็อคไหมค่ะน้ำนมจะเยอะไหมค่ะ

ใช่ค่า อาจจะไม่ต้องปั้มทุกรอบก็ได้ เพราะน้องกินแต่พอดีแล้วต้องกลับไปเคลียงานช่วงช่วงธันวา กลัวไม่มีนมให้น้องเลยรีบทำสต๊อกไว้ 😂

ดีมากเลยค่ะคุณแม่ เราก็ใช้วิธีนี้จนสำเร็จมาแล้วเช่นกันค่ะ เป็นกำลังใจแม่ทุกคนมีเส้นทางนมแม่ที่สวยงามนะคะ 😚

ค่า🍼🥰

น้องทานนมเเม่4-5ถ่ายครั้งค่ะ ตอนนี้นมเเม่ก็เริ่มหดมากค่ะ น้องได้5เดือนเเล้วค่ะ เครียดมากค่ะตอนนี้

อย่าเครียดนะคะแม่ สู้ต่ออีกหน่อยน้า น้องมาครึ่งทางแล้ว ให้น้องกินนมแม่ได้นานที่สุดนะคะ😋

บ้านนี้น้องดูดเต้าไม่ได้แม่ไม่มีหัวนมแต่ก็ปั๊มอย่างเดียวไม่ท้อน้องไม่ยอมกินนมผงด้วย😪

สุดยอดค่ะคุณแม่😘

เก่งค่ะ บ้านนี้กลางวันตกรอบบ่อย บางครั้งถึงรอบก้อไม่ได้ปั๊มมัวแต่กระเตงลูกอยู่ 555

ของเราวันไหนคัดมากๆ อีกข้างเข้าเต้าอีกข้างใส่กรวยปั้มก็มีค่ะ😝

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan