บ้านนี้. 5เดือน. แล้วท้องยังเล้กมาก. ท้องยังไม่ออกเลย กลัวลูกไม่มีน้ำหนก

5เดือน. แล้วท้องยังเล้กมาก. ท้องยังไม่ออกเลย กลัวลูกไม่มีน้ำหนก

บ้านนี้. 5เดือน. แล้วท้องยังเล้กมาก. ท้องยังไม่ออกเลย กลัวลูกไม่มีน้ำหนก
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เลิกกังวลเรื่องขนาดท้องนะคะ ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้าแม่

Đọc thêm

ตอน5เดืิอนยังไม่ออกเหมือนกันจ้า เข้าเดือนที่6เท่านั้นแหละพุ้งเลย... ตอนนี้36+3แล้ว ใหญ่ หมอสั่งห้ามกินพวกแป้งเลยจ้าา กลัวคลอดยาก #เดี๋ยวก็ใหญ่เองคะแม่

ถ้าซาวน์แล้วเช็คน้ำหนักลูกในครรภ์แล้ว ถ้ายังอยู่ในเกณฑ์ก็ไม่เป็นไรค่ะ ท้องเล็ก-ใหญ่ไม่สำคัญค่ะ

Thành viên VIP

ท้องเราเล็กกว่านี้แต่อัลตราซาวด์มา ลูกน้ำหนักดีมากค่ะ เกินค่าเฉลี่ยไปนิดนึงด้วย

Post reply image
Thành viên VIP

20วีคค่ะ ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆไม่เห็นเลยค่ะ ขนาดท้องไม่ได้วัดน้ำหนักลูกนะคะ

Post reply image

บ้านนี้5เดือนแบนราบเลยค่ะ ลูกออกมาสามโลกว่า เพิ่งคลอดไป20วันค่ะ

นน ลูกตามเกณฑ์มั้ยคะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงจ้า

บ้านนี้ก็เท่านี้แหละ มีคนว่าท้องเล็กเหมือนกัน😂

ปกติกำลังดีค่ะตอนท้อง 5 เดือนเราก็ท้องเล็กค่ะ