คุณแม่ท้องเล็ก

35 สัปดาห์แล้วค่ะ ท้องแรก เรามองว่าไม่เล็ก มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจัง ชอบมาพูดให้เครียดว่าลูกจะตัวเล็กไม่แข็งแรง ขอกำลังใจคุณแม่ท้องเล็กหน่อยค่า มาอวดรูปท้องเล็กกัน😆

คุณแม่ท้องเล็ก
57 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดูที่ลูกเป็นหลักค่ะ ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ ร่างกายสมบูรณ์ก็ไม่ต้องเครียดค่ะ กะจะเลี้ยงให้โตในท้องคลอดออกมา 5-6 โล ก็ไม่ไหวนะคะ มาเลี้ยงให้โตข้างนอกดีกว่าค่ะ อย่าฟังขี้ปากคนเยอะค่ะ ทำให้คิดมากเปล่าๆ เชื่อหมอดีที่สุดค่ะ

Thành viên VIP

คนทักเยอะเหมือนกันค่ะ เพราะเดิมทีเป็นคนตัวเล็กมาก พอท้องตัวเราเองก็มองว่าใหญ่นะ แต่คนอื่นชอบทักว่าเล็ก อย่าไปสนใจค่ะ ถ้าหมอบอกว่าแจ็งแรงและเป็นไปตามเกณฑ์ ก็ปล่อยคนอื่นพูดไปค่ะแม่ สบายใจได้เชื่อหมอ อิอิ

Thành viên VIP

เราว่าแต่ละคนไม่เหมือนกันน่ะค่ะ.. เราฟังคุณ​หมอดีกว่าคร้า.. ในส่วนของเรานั้น18weekก็มีแต่คนทักว่าท้องใหญ่​จัง..คำพูดของคนรอบข้าง​หลากหลายคำพูดไหนรู้สึ​กไม่ดีก็ไม่สนใจดีกว่าคร้า❤️

ท้องใหญ่ใช่ว่าลูกจะตัวใหญ่ ของเราท้องไม่ใหญ่เลย บางคนมองไม่ออกด้วย ส่วนนึงเพราะเราชอบใส่กางเกง กะเสื้อตัวใหญ่หน่อย ลูกออกมา3040 อย่าไปฟังใครเลยแม่ ลูกเราสมบูรณ์แข็งแรงพอแล้ว

ตอน39วีคท้องเล็กเท่านี้เลยค่ะ เพราะเป็นคนตัวเล็กมีแต่คนทักว่าลูกจะออกมาตัวนิดเดียวบ้างมีแต่คนพูดว่าจะออกมาแค่2โล5 แต่พอคลอดมา2860กรัมค่ะ แข็งแรงดีตัวก้ไม่ได้เล็กมากอะไร

Post reply image

ดีที่สุดคือน้องไม่ใหญ่ในท้องค่ะแม่... เพราะบ้านนี้น้องเกินเกณฑ์ทำให้ต้องผ่าค่ะ.. หมอไม่แนะนำคลอดธรรมชาติ.. เครียดมากค่ะตอนนี้ เพราะเป็นไปได้อยากคลอดเอง

ไม่ต้องเคลียดนะคะแม่ แม่ตัวสูงและตัวเล็ก ไม่ลงแม่คะ ลงลูกหมดเลย ท้องแรกด้วย ดูที่น้ำหนักลูกเราดีกว่าคะแม่ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วคะ✌️✌️

ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกตัวเล็กค่ะ คุณแม่บางคนท้องใหญ่มากๆๆ ลูกออกมา นน.ไม่ถึง2 โล6 2.7ก็มี ส่วนเรา ท้องสอง ไม่ใหญ่มาก ลุกคลอดออกมาเกือบ2.9

ไม่เกี่ยวคะ ท้องเล็กแปลว่าลูกจะตัวเล็กอะ บางคนท้องใหญ่แต่ลูกตัวเล็กก็มีคะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กแต่น้องแข็งแรงสมบูรณ์คะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะ​ พี่สาวท้องแรกใหญ่มากหลานออกมาน้ำหนักน้อย​ พอแกท้องสองเล็กมาก​ ลูกกลับน้ำหนักเยอะตัวใหญ่ค่ะ