น้ำหนักลูกน้อย😭

35 w น้ำหนักลูกแค่1900 แต่หมอบอกไม่น้อย เพราะท้องเราเล็ก แตาคนรอบข้างพูดว่าลูกคงต้องอบ ลูกแบบนั้นแบบนี้ ทั้งที่เราก็บำรุง กินนม กินยาบำรุงตามคลินิกให้ แต่ไม่ชอบกินของหวาน 🥹 ทำยังไงให้น้ำลูกขึ้นค่ะ แม่นน แค่ 58 ก่อนท้อง 47 ค่ะ

น้ำหนักลูกน้อย😭
36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1 อย่าดูน้ำหนักคนอื่นค่ะบางคนเกินเกณฑ์น้องก็ไม่ได้จะแข็งแรงก็เยอะมีโรคแถมให้น้องก่เยอะค่ะ บางทีลูกเราตัวเล็กอาจจะแข็งแรงภูมิดีค่ะ 2 อย่าแคร์คำพูดคนอื่นยกเว้นหมอค่ะ คนเรามีปากก็พูดไปบางคนไม่มีตัวกรองความคิดคำพูดค่ะ 3หมอบอกว่าดีแล้วคือบำรุงเหมือนเดิมค่ะดีแล้วหรือเพิ่มเติมนิดหน่อยค่ะ 4 1900 อยู่ระหว่างp10-p50 ก็เกณฑ์ปกติค่ะแต่สามารถเพิ่มให้เยอะกว่านี้ได้ค่ะให้ถึงp50 แม่สามารถเทียบตารางเปอร์เซ็นต์ไทล์บนเวปได้ค่ะ

Đọc thêm

กินไข่ต้มค่ะแม่ ตอน28วีค 970 หมอบอกน้องตัวเล็กมาก ให้แม่เพิ่มน้ำหนัก ต่อมา33วีค 2300 หมิก็ให้เพิ่มอีก กินไข่ต้มเล่นครั้งละ3ฟอง ตอนนี้38วีค นน.น้อง 3200 หมอก็ยังให้เพิ่มอีก เพราะแม่ตัวเล็ก ไม่ต้องกังวลค่ะ ยังมีเวลาอีกเป็นเดือน

อย่ากังวลนะคะคุณแม่ยังถือว่าไม่ตกเกณฑ์นะคะ เราก็ท้องเล็กคนทักเยอะ คิดว่าคลอดง่ายหน่อยตัวไม่ใหญ่ให้มาโตข้างนอกดีกว่า ท้องเล็กแต่แข็งแรง ท้องใหญ่แต่ทีโรค ก็ไมดีนะคุณแม่ ที่ทำงานพี่อีกคนท้องเบอเร่อ เบาหวานจ้า

Thành viên VIP

ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์อยู่ยังไงก็ไม่ได้อบจ้าแม่ ตอนท้องแรก ช่วง35-36วีคน้องก็น้ำหนักน้อยเหมือนกัน แต่พอตอนคลอดน้องได้3พันกว่ายุนะแม่ อย่าคิดมากค่ะ ถึงน้องจะน้ำหนักน้อยแต่ขอให้แข็งแรงก็พอแล้ว

1y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

อย่าเครียดนะคะแม่ ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลต่อน้องค่ะกินน้ำเต้าหู้กินกินนมกินไข่กินผลไม้เดี๋ยวน้ำหนักน้องก็ขึ้นค่ะ ยังมีเวลาอีกหลายสัปดาห์อยู่ค่ะ ช่วง37-38วีค นน น้องพุ่งเร็วมาก สู้ๆนะคะ✌🏻💖💖

ลองทานนมแอนมัม เพิ่มนะคะ และก็กล้วยน้ำว้า ค่ะคุณแม่ ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักหรือเครียดมากนะคะ ส่วนคนรอบข้างถ้าคุยแล้วเป็นพลังลบ อย่าไปสนใจคร่า ปล่อยเค้าเพ้อไปค่ะเค้าไม่ใช่หมอ

1y trước

กล้วยน้ำว้า กับไข่เพิ่มด้วยนะคะ ทางนี้ทานนมอย่างเดียว น้องหนัก3.7 เลยค่ะ สู้ๆนะคะ แม่อย่าเครียดด้วยคร่า

แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ เราคลอด 37+2 น้องออกมาแค่ 2,555 เองค่ะ แต่น้องแข็งแรง ตัวไม่เหลืองและไม่ต้องอบค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ยังมีเวลาทำน้ำหนักอยู่ทานโปรตีนเยอะๆน๊าาา 🥰

นน เท่ากันเลยค่ะ ทั้งก่อนท้อง ทั้งปัจจุบัน ทั้งอายุครรภ์ แต่เบบี๋เรา 2194g ตกเกณฑ์เหมือนกัน ไม่รู้ต้องกินยังไงให้ขึ้น เพราะตอนนี้ก็พยายามอัดจนอ้วกแล้ว 😣

1y trước

กินบ่อยๆค่ะ แบ่งเป็นมื้อย่อย กินไข่ต้มวันละฟองช่วยได้ค่ะ จากกินวันละ3มื้อก็แบ่งเป็น5-6มื้อต่อวันค่ะ แม่ๆ แรกๆบ้านนี้ก็ตกเกณฑ์ค่ะ แต่ตอนนี้น้องปกติค่ะโตกว่าเกณฑ์อีก1สัปดาห์ สู้ๆนะค่ะอย่าเครียด เดียวน้องก็โตคะ

แม่น้ำหนักเท่าเราเลย เราตอนนี้36วีค 1วัน นน ลูก2400 หมอบอกตามเกณฑ์เพราะแม่กับพ่อตัวเล็ก ส่วนคนรอบข้างพูดเหมือนที่แม่โดนเลยค่ะ เครียดเหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ 38+3 ไม่ได้อบค่ะ คลอด 2720 น้อยกว่าเพื่อน เพื่อนได้อบแต่ลูกเราไม่อบค่ะ บำรุงดีก็มั่นใจในตัวเราค่ะว่าลูกเราแข็งแรงตามคำแนะนำของหมอค่ะ

Câu hỏi liên quan