32w5วัน

32w5วัน ทำยังไงดีค่ะ น้ำหนักน้อง แค่1700 เองค่ะ กำหนดคลอดน้อง ต้นเมษาๆ อยากบำรุงให้ได้มากกว่านี้

32w5วัน
73 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้31w1460เองค่ะ พอ35w2200 มา37w2600 ทานปกติเรยค่ะ แต่เน้น กล้วย/น้ำเต้าหู้/นม/ไข่ต้ม ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องทุกมื้ออาหารค่ะ เด็กตัวใหญ่ไม่ใช่ว่าจะแข็งแรงเสมอไปค่ะ ฟังที่คุณหมอแนะนำว่าจะให้เพิ่มน้ำหนักไหม ถ้าคุณหมอแจ้งว่าอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้คลอดเองได้ ก็จบค่ะ ไม่ต้องเคลียดจะส่งผลถึงลูกป่าวๆเอาแค่ให้ผ่านเกณฑ์ 2500 ขึ้นไปพอค่ะ แม่บ้านนี้ตัวเล็กมาก ก่อนท้อง41kg/สูง158 เองจร้า น้ำหนักขึ้นเดือนละ1-2kg คุณหมอบอกขึ้นพอดีแล้วไม่ต้องเพิ่มรึลดอ่ะไร ทานปกติตามที่เคยทาน ท้องช่วงแรกมีบางคนทักว่าท้องเล็กก็มีแอบนอยบ้าง แต่ขอให้เชื่อคุณหมอน่ะค่ะ เพราะเราตัวเล็ก พอเรย35wขึ้นไปน้ำหนักน้องจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าเรยค่ะ เน้นอาหารที่มีประโยชน์ ตามใจปากได้บ้างเป็นครั้งคราวค่ะ ไม่ใช่ว่าต้องตามโภชนาการทุกมื้อทุกวันค่ะ จะเคลียดเอาเปล่าๆ✌️✌️

Đọc thêm
5y trước

จริงค่ะ บางคนรู้ดีกว่าหมออีก เราไปซาวด์ตอน32วีคแค่1752กรัมเองค่ะ หมอบอกทานโปรตีนเยอะๆนะคุณแม่ คนที่ทำงานอย่าไปเชื่อหมอเยอะ พวกที่ทำงานเป็นหมอกันหมดแล้วเหรอ รู้ดีกว่าหมออีก

32 วีคลูกหนัก 1,700 กรัมเหมือยกันค่ะ 34 วีคขึ้นมาเป็น 2,080 กรัม หมอยังบอกว่าน้อยเหมือนกัน แต่แม่เป็นคนอ้วนเลยให้ลูกตัวใหญ่ไม่ได้ ถ้าอยากคลอดเอง ตอนนี้ 35+5 วีคแล้วค่ะไม่รู้อาทิตย์หน้าหมอนัดจะเพิ่มให้กี่กรัม แม่ทานไข่ต้ม+กล้วยน้ำว้า+นม ก่อนนอนกับตอนเช้าค่ะแม่ ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าเครียดค่ะ หมอบอกว่าตัวเล็กอ่ะดีแล้วคลอดง่าย คิดในแง่บวกนะคะแม่ ☺️

Đọc thêm

แนะนำนมแอนมัมมาเทอร์น่าค่ะ ช่วยดีเลยค่ะ ก่อนกินคุณหมอบอกลูกเราตัวเล็กค่ะหนักประมาณเกือบ 2000 หลังกินนม(เรากินแค่ 1 กล่องค่ะ )พอถึงวันคลอดน้อง น้องหนัก 3300 ค่ะ แนะนำชงกินอุ่นๆก่อนนอนกับตอนตื่นเช้าค่ะ ที่สำคัญที่สุดคือให้คุณแม่พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ ไม่ต้องเครียดต้องกังวลเลยค่ะ

ทานข้าวให้ตรงเวลาสำคัญมากค่ะ ทานนมทานไข่ค่ะ วันละ2กล่อง 2ฟอง เน้นโปรตีนค่ะ จากเมื่อก่อนหมอบอกน้ำหนักลูกน้อยมากคลอดคงได้แค่2700-2800g. พอหลังลาคลอดทานข้าวตรงเวลาขึ้น ตอนนี้ 38w 3100 ไม่ตกเกณฑ์แล้วค่ะแล้วค่ะ

เน้นโปรตีนค่ะแม่ เนื้อสัตว์ ปลา นม พวกสลัดอย่าทานเยอะนะคะย่อยยาก หรือแม่จะเพิ่มมื้อเป็น4มื้อก็ดีค่ะ บ้านนี้แม่นน.ขึ้นน้อยเหมือนกันคุณหมอบอกให้ทานเป็น4มื้อเลยอาทิตเดียวขึ้นมา3กิโลเลยค่ะ

Thành viên VIP

ทานเยอะๆค่ะแม่ทานบ่อยๆ เน้นไข่ ผลไม้ปกติทานเท่าไหร่บ้านนี้เพิ่มอีก 1 เท่าอย่าลืมนะค่ะเราไม่ได้ตัวคนเดียวมีอีก 1 ชีวิตในท้องด้วย บ้านนี้กินแหลก น้ำหนักพุ่ง 15 โลเลยคะ กำหนด 10 เมษาค่ะ

36 วีค 2972 หมอบอกให้เลิกบำรุงค่ะ กินน้ำเต้าหู้ใส่ลูกเดือยสลับกับนมจืด กล้วยวันล่ะ 2 ลูก ข้าวแบ่งเป็น มื้อย่อยๆ ผลไม้ บางทีกินสลัดผักบ้าง ไข่ต้มวันล่ะ 1-2 ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ ลองดูนะคะแม่

Thành viên VIP

ตอนเราตั้งครรภ์ น้ำหนักลูกสาวของเราน้อยไม่ถึงเกณฑ์ค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้ทานเมนูไข่อะไรก็ได้ มื้อละ 2 ฟองค่ะ แล้วก็ทานอาหารปกติ ตอนแรกๆ ก็จะเอียนๆ เบื่อๆ หน่อย แต่ได้ผลจริงค่ะ

เน้นทานโปรตีนจ๊าแม่ ปลา ไข่ เต้าหู้ก้อนแบบแข็ง ไข่ต้มวันละ 2 ฟองจ๊า กล้วยน้ำหว้า วันละ 1-2 ลูก นมวันละ 1-2 แก้ว ฟักทอง,มันม่วง,แครอท จ๊า กลุ่มนี้ช่วยให้ลูกในท้องน้ำหนักดีจ๊า

Đọc thêm
Thành viên VIP

ยังมีเวลาอีกเยอะค่ะแม่ บ้านนี้ตอน36วีคน้ำหนักลูกต่ำกว่าเกณฑ์มาก พยามกินตลอด นมไข่ผักบ้างผลไม้บ้างไม่ให้ท้องว่างหมดนัดตรวจ38วีค ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan