32 สัปดาห์ ปวดท้องน้อย เหมือนมีประจำเดือน เมื่อวานไปพบคุณหมอ คุณหมอบอก เด็ก เอาหัวลงมานิดนึ่งแล้ว คุณหมอบอกให้เดินช้าๆ จะมีอาการหน่วง ให้ใจเย็นๆ แบบนี้จะมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดรึป่าวคะ ปกติถ้าเด็กกลับหัวลง อีกกี่สัปดาห์ค่ะ ถึงจะคลอด รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติในช่วงไตรมาสสุดท้าย ทารกจะพลิกกลับหัวเป็นส่วนนำลงมา จึงไปกดบริเวณท้องน้อยมากทำให้รู้สึกปวดหน่วงๆ ค่ะ คุณแม่ควรเคลื่อนไหวช้าๆ เบาๆ หากรู้สึกปวดให้พักจนกว่าจะหายดี ส่วนเรื่องกำหนดคลอด กรรกลับหัวของทารกไม่ได้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าจะคลอดเมื่อไหร่ เพราะเค้ายังสามารถพบอกตัวได้ตลอดเวลา ในช่วงปลายๆของการตั้งครรภ์ ทารกจะเลื่อนตัวลงต่ำมาใกล้ๆปากมดลูก ช่วงนั้นท้องคุณแม่จะลดลงต่ำ หากมีอาการปวดท้อง ปวดถี่มากขึ้นเรื่อยๆ ปวดร้าวจากหลังมาหน้าท้อง นั่นหมายถึงอาการปวดจะคลอดค่ะ

Đọc thêm
8y trước

ขอบคุณมากคะ

น้องจะค่อยๆลงมาเรื่อยๆนะคะ ไม่ต้องกังวลคร่า ดดยปกติ 36 สัปดาห์ไปแล้วคร่า อาการปวดเตือนก็จะมีบ้าง ถ้าคุรแม่รู้สึกเจ็บมากๆ ขอให้หยุดการกระทำกิจกรรมนั้นๆ และนั่งพัก่อ่นคะ

ยังค่ะ ต้องรอให้เด็กเคลื่อนหัวลงมาต่ำจนใกล้ปากมดลูกก่อนค่ะ หากคุณแม่รู้สึกท้องแข็งหรือปวดหน่วงท้อง ควรหยุดเดินและนั่งพักก่อนนะคะ

8y trước

ขอบคุณนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15077)

Câu hỏi liên quan