จะมีน้ำนมให้ลูกป่าวนะ 30w1d น้ำนมไหล กันหรือยังคะ

ตอนนี้กำลัง30w1d กังวลจังหลังคลอดกลัวไม่มีน้ำนมให้ลูก เป็นคนท้องที่หน้าอกไม่ขยายใหญ่เลย จะมีน้ำนมให้ลูกไม๊น้อ กังวลจริงๆค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณคะ!!! น้ำนมจะมาหลังคลอดคะไม่มาตอนนี้ถ้าตอนนี้บางคนหลังคลอดไม่มีน้ำนมให้ลูกกินส่วนตัวเรามาหลังคลอดหน้าอกขยายช่วง2-3เดือน พอเข้า4เดือนขึ้นรู้สึกว่าหน้าอกเราเล็กแต่หลังคลอดเสร็จน้ำนมเราเยอะมากเรากินน้ำที่ต้มแล้วกินตั้งแต่อยู่ รพ พอกลับมาบ้านก็ยังกินจนลูกอายุ2เดือนเราถึงหยุกกินแถวไม่มีหน้าท้องด้วยเราผ่าคลอดนะ บางคนบอกว่ากินน้ำอุ่นไม่ช่วยให้น้ำนมมาเยอะส่วนตัวแล้วกินน้ำนมเยอะจนลูกกินไม่ทันไม่ปั้มไว้ด้วยเราขี้เกียจเหนื่อย เจ็บแผลผ่าคลอด อันไหนกินอยากคุณต้องอดทนกินเพื่อลูก ช่วง37วีคแนะนำให้กินอินทผลัมแบบลูกสด หรือ แบบแห้ง แบบน้ำ ได้หมดเพื่อกระตุ้นน้ำนมให้มาเยอะพอหลังคลอดน้ำนมจะมีให้ลูกกินคะ ปล. หลังคลอดเรากิน หัวปลี ใบกะเพรา ขิงสด อินทผลัม น้ำอุ่น อาหารที่มีประโยชน์ มีดื่มนมช่วงลูกอายุ2-3เดือนด้วย

Đọc thêm

ตอน 34 w เราก็กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูกเหมือนกันค่ะ แต่ก็ลองนวดเบาๆตรงฐานนมและหัวนม แล้วก็ลองบีบดูก็มีน้ำนมเหลืองออกมา หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลยจนผ่า เพราะพยาบาลเคยบอกว่าห้ามทำ เพราะจะไปกระตุ้นการคลอด ทำให้คลอดก่อนกำหนด เราคลอด 1 กย ปีที่แล้วก็มีน้ำนมนิดหน่อย พยาบาลบอกว่าให้น้องเข้าเต้าทุก 2 ชม. จนตอนนี้มีปั้มเก็บบ้างนิดหน่อย ส่วนใหญ่ก็จะเข้าเต้าตลอดเพราะอยู่บ้านเลี้ยงลูกเอง

Đọc thêm

อย่าเพิ่งไปกลัวกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ความเครียดมีผลค่ะ พอคลอดลูก พยายามให้เข้าเต้าสม่ำเสมอ ถ้าเป็นแม่ฟลูไทม์หัดกินเต้าได้สบายเลยค่ะ ถ้าจะปั้มก็แค่ปั้มสต๊อกไว้ รับรองว่านมแม่จะพอต่อความต้องการของลูกเอง แต่ที่บอกว่านมไม่พอนั้นมักจะไม่พอในความคิดแม่มากกว่าค่ะ เช็คผ้าอ้อมกับน้ำหนักลูกก็รู้ค่ะ ว่านมพอหรือเปล่า

Đọc thêm

ไม่ต้องกลัวไม่มีน้ำนม หรือน้ำนมไม่พอให้ลูกหรอกค่ะ ของเราตอนใกล้คลอด เราดื่มน้ำขิงเป็นประจำ พอคลอดแล้วก็เรียนรู้วิธีเอาเข้าเต้า ซึ่งสำคัญมาก ถ้าเข้าเต้าผิด ให้พยาบาลที่ใจดีๆสอน เพราะถ้าเริ่มต้นเข้าเต้าไม่ดีแล้วจะไม่อยากให้เข้าเต้าอีกเลย การเข้าเต้าจะเป็นการกระตุ้นน้ำนมที่ดี ช่วยให้มีนมพอสำหรับเลี้ยงลูกค่ะ

Đọc thêm

ที่ว่าอกไม่ขยาย แล้วน้ำนมจะไม่พอนี่ ไม่ใช่นะคะ จริง ๆ แล้วมันมีสาเหตุอื่น ๆ ที่เราอาจจะมองข้ามไปก็ได้ค่ะ ลองอ่านดูในนี้นะคะ https://th.theasianparent.com/น้ำนมน้อย/web-view เผื่อจะได้ระวังไว้ อีกอย่างมีอาหารเรียกน้ำนมอีกหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งน้ำขิง ทั้งอินทผาลัม อร่อยกว่าหัวปลีอีกค่ะ

บ้านนี้ไหลตั้งแต่5เดือนยัน8เดือนตอนนี้เลยค่ะ แรกๆซึมนิดๆสีเหลืองๆใสๆ พอเข้าเดือนที่6 เริ่มเปียกเสื้อ เดือนที่7คือได้เป็นแก้วเป๊กเลยค่ะต่อวัน นอนๆอยู่ก็ไหล ้ข้าห้องน้ำก็ไหล หมอบอกน้ำนมเยอะมากทั้งๆที่ไม่เคยกินของที่เค้าว่ากินแล้วมีน้ำนม555

หลาย ๆ คนกลัวไม่มีน้ำนม เข้าใจค่ะ แต่อย่างแรกคือ ต้องทำใจสบายๆเลิกกังวลค่ะ ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ ดีกับทั้งตัวเราและลูกในท้องค่ะ ช่วงแรกอดทนนะคะ ท่องไว้เลยอดทนค่ะ ไม่ก็ลองปรึกษาคลีนิคนมแม่ในโณงพยาบาลก็ได้ค่ะ

ของเราตั้ง7 วันกว่าจะมาพอกินแบบไม่ต้องเสริมนมชง ไม่ต้องกังวลค่ะแต่ก็ต้องบำรุงเราทานหัวปลี น้ำขิงทุกวันช่วงนั้น บวกกับปั๊มตลอดหลังน้องกินเสร็จ จนน้องทานมาถึงขวบครึ่งละเลิกไปเองค่ะ

เราคลอด​ลูก​ได้สามสี่วันน้ำนมค่อยมาก่อนหน้า​นี้นมไม่คัดไม่ตั้งเต้าอะไรใดๆเราผ่าคลอด​นะคะ​ สุดท้าย​ลูก​ต้องกินนมเสริม​เพราะ​ดู​ดจนหัว​นมแม่พังยับเยิน​ก็​ไม่อิ่ม

ไม่ต้องกังวลจะดีกว่าค่ะ ตอนนี้เพิ่ง 30w1d เอง จะส่งผลกับลูกซะเปล่านะคะ น้ำนมไหลไม่ไหลขึ้นอยู่กับปัจจัยความเครียดก็เช่นกันค่ะ หลายคนคลอดลูกแล้วไม่มีน้ำนมเพราะเครียด

Câu hỏi liên quan