Ay alam ko yan, first time mom kasi ang stress at excitement lalo pang ang work! Pero honestly, if pwede try mo muna na mag-rest kahit paano even 20-30 mins after work bago mag-household chores para ma-regulate ang body mo, kasi ang sleep deprivation talaga ay di maganda sa pregnancy, lalo na ngayon ka pa lang sa first trimester. A few of us sa mum group namin, nag-struggle din with this, tapos nag-adjust ng work schedule or nag-ask ng tulong sa family para makakuha ng proper sleep, kaya try mo mag-communicate sa hubby or family mo about it para ma-support ka. Pero if talagang persistent ang insomnia or parang anxiety-related, mas better na i-check mo with your OB para ma-rule out kung normal lang stress o may something else na kailangan ma-address, okay?