Mama, please go to the doctor or emergency room agad, dugo sa dumi ay dapat i-check ng doctor kaagad, lalo na kung first time mo. Hindi ito dapat i-self-treat. Alam ko nakakabahala ito, pero kailangan talaga sila makita ng medical professional para malaman kung ano ang cause at ano ang dapat gawin. Pag mabilis, pag-alaala ka, wag nang mag-atubili, direkta na agad. You and baby's safety lang ang importante.