คุณแม่ท่านไหน เหงือกบวม บ้างไหมค่ะ

18 สัปดาห์ มีคุณแม่ท่านไหน เหงือกบวมบ้างไหมค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปรึกษาคุณหมอแล้วค่ะ เรื่องเหงือกบวม เกิดจากฮอร์โมนในร่างกายของคุณแม่เปลี่ยนแปลง นอกจากการตั้งครรภ์จะทำให้ฟันผุได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้เหงือกอักเสบได้ง่ายขึ้นด้วย เนื่องจากภาวะการตั้งครรภ์จะทำให้ว่าที่คุณแม่ตกอยู่ในช่วงฮอร์โมนอันว้าวุ่นอีกครั้ง การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเหล่านี้ ส่งผลให้ผนังเส้นเลือดฝอยในเหงือกและเนื้อเยื่อในช่องปากเปลี่ยนแปลง นำไปสู่อาการเหงือกอักเสบ บวม แดง หรือมีเลือดออกได้ง่าย

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่ลองเปลี่ยนแปลงสีฟันขนนุ่มๆแล้วก็ยาสีฟันparodontax ดูนะค่ะ บ้านนี้ใช้แล้วหายค่ะ แต่แปลงสีฟันจะใช้ได้แค่เดือนเดียวค่ะ เพราะเราแปลงฟันทุกครั้งหลังกินอาหารทุกอย่างค่ะ

กินยาเสริมแคลเซียลก่อนนอนวันละ1เม็ดคะแม่ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 7 เดือน ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเหงือกกับฟันหรือปวดแขนปวดขาปวดหลังเลย ถ้านั่งนานๆเกิน 4-5 ชม.ถึงจะรู้สึกปวดหลังนิดหน่อย

บ้านนี้ใช้วิธีแบบโบราณ​หน่อยค่ะ แปรงฟันด้วยเกลือเลย หรือใครที่ไม่ไหว น้ำอุ่นผสมเกลือแบบเข้มข้นหน่อย กลั้วแล้วบ้วนทิ้ง เกลือรักษา เหงืิอกบวม เหงือกอักเสบได้ดีค่ะ

ลองเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันที่มีเกลือผสม และ มีฟลูออไรต์ ป้องกันฟันผูก ช่วยลดแบคเทเรีย ในช่องปากลงได้ หรือ พวกสมุนไพรบำรุงเหงือ ด้วยจะดีมากค่ะ ลองดูๆ

เป็นคะ. มื้อก่อนไม่เคยเป็นนะคะ มาเป็นช่วงตั้งครรภ์ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันรึป่าว. รึแม่คิดไปเอง

3y trước

ใช่คะ

บวมค่ะ ตั่งแต่ตั้งครรภ์ได้16 สัปดาห์ ตอนนี้ 35 สัปดาห์ก็ยังบวมไม่หายเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะปวดมากกินอะไรก็ปวดเหงือกบวมและปวดฟันด้วยค่ะ

บวมจ้า บวมแดงมากนึกว่าเป็นคนเดียว ท้องแรกส้ะด้วยไม่รู้เลย🤣

เราบวม ตอน8เดือนค่ะ ไปหาหมอเอาน้ำยาบ้วนปากนะคะหายเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan