ท้องนอกมดลูก

ใครเคยท้องนอกมดลูก แล้วปล่อยจนคลอดบ้างค่ะ มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เคยท้องนอกมดลูกค่ะ เด็กมาฝังตัวผิดที่ จริงๆต้องไปฝังตัวในมดลูก เด็กโตขึ้นเรื่อยๆ(มาฝังตัวที่ท่อนำไข่)​ไม่สามารถขยายได้ จน3เดือนกว่า ปวดท้องมาก ทำให้เราเลือดออกในช่องท้อง ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน ไม่งั้นแม่จะเสียชีวิตค่ะ ปกติหมอจะไม่ให้เก็บไว้นะคะ เพราะอันตรายกับแม่มาก หมอตัดปีกมดลูกไป1ข้างเหลือข้างเดียว แต่สามารถตั้งครรภ์​ได้ค่ะ ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว👶

Đọc thêm
3y trước

บ้านนี้ใช้เวลา 3ปีกว่า น้องถึงจะมาค่ะ ที่สำคัญแม่เป็นไทรอยด์เป็นพิษด้วยค่ะ

Influencer của TAP

ท้องนอกมดลูก คือการที่ตัวอ่อนมาเจริญผิดที่ ไม่สามารถตั้งครรภ์จนคลอดเป็นทารกได้นะคะ พอตัวอ่อนเริ่มโต ตำแหน่งที่ไปเจริญที่ผิดปกติไม่สามารถรับได้ค่ะ ถ้าปล่อยไว้ถึงจุดหนึ่งจะมีอาการปวดท้อง เลือดออก ซึ่งถ้าผ่าตัดเอาออกไม่ทัน เลือดออกในช่องท้องอันตรายถึงชีวิตได้เลยค่ะ

หมอไม่ให้เอาไว้ค่ะ เพราะอวัยวะอื่นที่น้องไปฝังตัวไม่สามารถขยายขนาดได้ เหมือนมดลูกค่ะ ฉนั้นเมื่อน้องตัวใหญ่ขึ้นอวัยวะที่น้องไปฝังตัวจะแตกได้ค่ะ ถ้าแต่จะเป็นอันตรายกับแม่เองค่ะ เราก้อท้องนอกมดลูกที่ท่อนำไข่ ตัดออกไป 1 ข้าง ตอนประมาณ 8w ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เคยท้องค่ะ เอาออกตอน 5 เดือน ท้องนอกมดลูกอันตรายมากค่ะ บ้านนี้ไม่เจ็บ ไม่ปวด ยังต้องเอาออก เพราะถ้าปล่อยนานไปเด็กจะโตทำให้มดลูกแตก แม่จะเสียชีวิตค่ะ ยังไม่เคยเจอว่าใครเอาไว้ได้นะคะ

ไม่เคยเห็นมีใครเอาไว้นะคะ ส่วนใหญ่จะไม่เกิน5เดือน ถ้าท้องโตเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตค่ะ

ไม่มีอยู่ถึงคลอดนะคะเเม่ ถ้าท้องนอกมดลูดจะเกิดภาวะเเท้งไปเองค่ะ อันตรายมากค่ะ

เสี่ยงมากค่ะ ไม่ค่อยมีใครท้องต่อนะคะ โดยส่วนมากหมอจะให้เอาออก

Câu hỏi liên quan