สอบถามค่ะ

แม่ๆท่านใด คลอด รพ.รัฐ ปกติบ้างคะ ทำไมหลายๆคนถึงบอก คลอด รพ.รัฐ ไม่ค่อยดี ไม่ดีคือไม่ดียังไง😉😉 /ท้องแรกค่ะ/ ขอบคุณค่ะ 🙏🏼

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สำหรับตัวแม่เอง คนแรกคลอดที่พระนั่งเกล้า คนที่นนก็จะพูดกันว่า รพ.นี้ เป็น รพ.ฆ่าสัตว์ แต่พอแม่ได้เข้าไปใช้บริการจริงๆก็ไม่มีอะไรนะ เรื่องบริการช้า ก็เป็นปกติของ รพ.รัฐ อยู่แล้ว ถูกต้องมั้ยคะ ส่วนเรื่องที่ว่า พยาบาลพูดจาไม่ดี แม่ก็ยังไม่เคยเจอนะ แม่คิดว่า ในส่วนของคนไข้ก็มีส่วนนะคะ บางทีคือ เราเข้าหาเขาในแบบไหน ที่เขาอธิบายมา เราเข้าใจรึเปล่า เพราะบางคนก็นอนร้องโอดโอย อยู่นั้นแหล่ะ คือไม่ใช่เฉพาะพยาบาลนะ คนไข้เตียงข้างๆเขาก็รำคาญมั้ย ก็เข้าใจว่าเจ็บ แต่คนอื่นเขาก็เจ็บ แต่เขาก็ทนมั้ย สำหรับแม่ ถือว่า พยาบาลดูแลดีเลยนะ ประทับใจอยู่ แต่กรณีของแม่คือ คลอด 6 โมงเช้าพอดี เป็นช่วงที่หมอเปลี่ยนกะพอดี เลยได้คลอดกะพยาบาล แล้วคลอดเองด้วยนะ เบ่ง 2 ที ออกเลย 😀

Đọc thêm
4y trước

ท้องแรกคลอด รพ. พระนั่งเกล้า เหมือนกันค่ะ โดนร่วมคือดีค่ะ พยาบาล นศ.แพทย์ ดีหมดไม่มีด่าว่านินทาเลย มีแต่ตอนคลอดโดนดุนิดหน่อยท้องแรกไม่เคยคลอดเบ่งไม่เป็น เสียงท่าทางทำไม่เป็นเลย555 เขามีที่ให้จับออกแรงแต่แม่ดันไปจับมือพยาบาลโดนดุเลย....ห้ามจับมือหมอนะคะมือคุณไปจับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ทำคลอดให้อยู่นะเดี๋ยวติดเชื้อนะมีที่ให้จับก็จับไป แล้วเขาก็เปลี่ยนถุงมือ😆😆 ช่วยออกเสียง ช่วยให้กำลังใจ ช่วยขย่ม สุดๆไปเลยต่อไปท้องที่สองเจอกันอีกแล้ว😂😂 .

เลือกรพ.นักเรียนแพทย​์ค่ะ (รพ.รัฐ)​ เครื่องมือครบกว่า และแพทย์​ที่ดูแลเป็นอาจารย์​หมอ เรายอมเสียเวลา หาที่จอดรถยาก เพราะเชื่อมั่นใน รพ.และคณะแพทย์มากกว่า แล้วเลือกนอนห้องพิเศษ​เอา /// กรณีทีถ้าคลอดแล้วมีเหตุฉุกเฉิน​ความพร้อม รพ.ใหญ่ๆจะมีมีมากกว่านะคะ ค่าใช้จ่ายผ่าคลอดพิเศษ​ตอนนี้ รพ.แพทย์​์ / รพ.เอกชน4ดาว เรียกว่าแทบจะเท่ากัน 6x,xxx เราเลือกที่ความพร้อมของเคริ่องมือและคณะ แพทย์​ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากครรภ์และคลอดที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ คนใกล้ตัวก็ชอบพูดกันว่าเวลาคลอด เวลาปวดท้อง พยาบาลจะชอบว่า หรือพูดไม่ดีใส่ วลียอดฮิตที่เจอคือ "จะร้องทำไม ตอนมีอะไรกันยังไม่เห็นร้องเลย" แต่พอเราได้สัมผัสจริงๆ ทุกคนดีมากเลยนะคะ เราปวดท้องคลอดก็ช่วยให้กำลังใจ ชวนคุยให้ไม่เครียด ดียันพี่ที่เข็นรถเลยค่ะ 😁

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะมีแต่คนบอกพยาบาลห้องคลอดพูดจาไมาดีแต่พอได้เค้าไปจริงๆทุกคนดีหมดเลยค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกฝากรพ.รัฐ และคลอดที่นั่น อยู่ห้องธรรมดา ก็ดีนะคะ พยาบาลก็พูดดี ดูแลดี ตั้งแต่ฝากจนคลอด ท้องนี้ก็รพ.เดียวกัน แต่จองห้องพิเศษไว้เพราะคนเฝ้าจะได้พักได้ และเราก็จะได้พักอย่างเต็มที่ด้วย ตอนคนแรกอยู่ห้องรวม แทบไม่ได้นอนเลย เดี๋ยวเตียงนั้นร้อง เดี๋ยวญาติเตียงโน้นมา

ฝากท้องที่ศิริราช คลินิคพิเศษค่ะ พยาบาล หมอดีมากค่ะ เคยแอบเข้าห้องรอคลอดครั้งนึง ดีทุกคนเลยค่ะ อย่างกะเข้าเอกชน เพราะปกติหาหมอเอกชนค่ะ เบิกประกัน อันนี้มาใช้สิทธิแฟนเป็นข้าราชการค่ะ แต่ราคาก็จะสูงกว่าปกตินิดหน่อยนะคะ ตกครั้งละ 500++ ดีค่ะ 🥰

Super Mom

บ้านนี้ก็คลอด รพ. รัฐบาล ต่างกันทั้ง 2 ที่ ก็ไม่เห็นว่าจะไม่ดีตรงไหนนะคะแม่ ถ้าเวลาคลอด หมอ พยาบาลบอกแล้วไม่ทำตาม โวยวายลั่น แล้วเขาเอ็ดเอา แบบนี้ไปว่าเขาไม่ดีก็ไม่ถูกเนอะ แม่ว่าขึ้นอยู่กับคนไข้ทำตัวด้วยมากกว่าค่ะ อันนี้คือเห็นมานะคะ

4y trước

เพิ่มให้ ตอนพักฟื้น ถ้าอยู่ห้องพิเศษ บริการดีค่ะ น่ารักตั้งแต่ แม่บ้าน รปภ. ยันคุณหมอเลยค่ะ

มันน่ากลัวตรงที่ โรงบาลรัฐแถวบ้านเราทำเด็กเสียชีวิตมาเยอะแล้วค่ะ เรากลัวมากอยากไปฝากคลีนิค หรือเอกชนไปเลย แต่ก็แพงเหลือเกิน เลยคิดแค่ว่า อยู่ก็อยู่ตายก็ตายอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแล้วแต่เวรกรรม ทำใจยอมรับมันค่ะ

จริงๆต่างกันคงพวกเรื่องการบริการค่ะแม่ ถ้าแม่ไม่ซีเรียสตรงนี้คลอดรพ.รัฐก็ประหยัดดีค่ะ แต่บ้านนี้ซีเรียสเรื่องการบริการมากๆ ถึงมากที่สุดค่ะ มีลูกทั้งทีขอความสะดวกสบายให้ลูกและตัวเองดีกว่าค่ะแม่

บ้านนี้ก้รัฐค่ะ ก้ไม่เหนว่าไม่ดีนะคะ นอกจากจะพุดไม่ค่อยดีเปนคนๆเท่านั้น (ส่วนตัวเรานะคะ) ที่อื่นเราไม่ทราบค่ะ ถ้าไม่ดีแล้วคนที่ไม่มีรายรับมากพอจะไปคลอดที่ไหนอ่ะค่ะ เอกชนก้สูงชลิ่วเลยค่าใช้จ่าย

สำหรับคนมีตังไม่ดีหรอกค่ะ รัฐบาลคนเยอะ บริการแย่ พูดไม่เพราะ (บางโรงบาล) แต่าสำหรับคนที่จะประหยัด เอาตังค่าคลอดไปให้ลูกดีกว่า เขาก้ทนได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan