แม่คนไหนท้องสองแล้ว น้ำเดินแล้ว อีกนานมั้ยค่ะกว่าจะคลอด มาแชร์ให้ฟังหน้อยค่ะ

แม่คนไหนท้องสองแล้ว น้ำเดินแล้ว อีกนานมั้ยค่ะกว่าจะคลอด มาแชร์ให้ฟังหน้อยค่ะ ตอนนี้น่ำเดินตั้งแต่ 18:30 เริ่มเจ็บท้องตอน 20:00 น. ค่ะตอนนี้ปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆทุกๆ 3 นาทีเลย แบบนี้นานมั้ยกว่าจะคลอด

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้ำเดินเป็นยังไง “น้ำเดิน” คือ ภาวะที่มักเกิดขึ้นเมื่อเริ่มเข้าสู่ระยะใกล้คลอดแล้ว ซึ่งเกิดจากถุงน้ำคร่ำที่ห้อหุ้มตัวทารกแตกหรือรั่วทำให้มีน้ำใส ๆ ไหลออกในปริมาณที่มากพอสมควร หากนั่งหรือนอนจะเห็นน้ำคร่ำไหลออกคล้ายกับปัสสาวะเปรอะเลอะที่นอน หากยืนอยู่น้ำคร่ำก็จะไหลนองพื้นคล้ายปัสสาวะไม่หยุด ซึ่งจะแตกต่างจากอาการปัสสาวะเล็ด และเมื่อเกิดน้ำเดินแล้ว จะมีอาการออกมาต่อเนื่องเรื่อย ๆ เป็นพัก ๆ คุณแม่จะรู้สึกเจ็บท้อง แสดงว่ามดลูกเริ่มบีบตัวหดเล็กลงเพื่อบีบให้ศีรษะของเด็กเคลื่อนลงสู่อุ้งเชิงกราน เข้าสู่ระยะใกล้แล้ว และหากเกิดก่อนอายุครรภ์ 37 สัปดาห์ อาจจะเสี่ยงต่อภาวะคลอดก่อนกำหนดได้ เนื่องจากการบีบตัวของมดลูกอย่างรุนแรง เกิดจากการกระแทกจากอุบัติเหตุ หรือแม้แต่การมีเพศสัมพันธ์

Đọc thêm

ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ ต้องผ้าคลอดเนื่องจากปากมดลูกไม่ยอมเปิด ให้ยาเร่งก็ไม่เปิด เจ็บ 2 ต่อ

6y trước

38 วิค 2 วันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-105034)

Câu hỏi liên quan