ฝากท้องที่คลินิกหรือรพ.รัฐ?

แฟนอยากให้ฝากที่คลินิกใกล้บ้านเพราะจะได้ไม่เสียเวลาไปรพ.มันไกลบ้านอ่ะค่ะ แต่เรากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายของคลินิก เลยอยากสอบถามว่าวันแรกที่ไปคลินิกเขาจะส่งตัวเราไปตรวจเลือดหรืออะไรที่รพ.มั้ยคะ แล้วสมุดสีชมพูจะได้เหมือนกันกับรพ.รัฐเลยใช่มั้ยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ฝากคลินิก ได้สมุดชมพูเมือนกับที่รพ.เลยค่ะ จ่ายค่าฝากครั้งแรกประมาณ2,200 เพราะซาวฟังเสียงหัวใจด้วยรวมค่ายา+เจาะเลือดแม่ เดือนถัดไปผลเลือดออกค่ะ บ้านนี้เลือดจางคุณหมอเลยต้องเจาะเลือดตรวจสามีด้วย เดือนที่2เจาะเลือดพ่อ+ฉีดยากันบาดทะยัก จ่าย2000 รอบ3 จ่าย1700 ซาวดูเพศ+ฉีดยาเข็ม2 รอบที่4จ่าย1,100 ฉีดยาเข็มที่3ค่ะ ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนแนะนำพกไป2000+ค่ะสำหรับคลินิก คุณหมอคลินิกจะดูแลให้คำแนะนำดีมาก รอไม่นานเหมือน รพ.อาจจะจ่ายแพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าสำหรับคนที่ไม่อยากรอนานๆค่ะ อยากซาวเดือนไหนก็เลือกซาวได้ บางคลินิกซาวให้ทุกเดือนก็มีค่ะแล้วแต่พื้นที่❤️

Đọc thêm

ฝากครรภ์คลินิคครั้งแรก 2,000+ ค่ะ และซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ และยิ่งถ้าเป็นคนที่มีลูกยากหรือแท้งคุกคาม ควรฝากกับคลินิคหรือฝากแบบพิเศษดีกว่าค่ะ เพราะหมอจะดูแบบเป็นเคสๆไป ถ้าตัวคุณแม่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพหรือโรคกรรมพันธุ์ ฝากรพ. ปกติก็ได้ค่ะ ประหยัดทุนทรัพย์ด้วย ฝากคลินิคก็รวดเร็วทันใจ ฝากรพ.กว่าจะเสร็จ ก็อยู่เป็นวัน กว่าจะได้กลับ เอาที่คุณแม่สะดวก และเดินทางไม่ลำบากค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ส่วนตรวจเลือด หมอเขาจะเจาะเลือด เราเอาไปที่ห้องแลปรพ.เองค่ะ คุณแม่ไม่ต้องห่วง รอฟังผลวันหมอนัดถัดไปได้เลยค่ะ

ฝากคลินิกค่ะ ครั้งแรกราคาอาจจะสูงหน่อย ตรวจเลือดพ่อกับแม่ ตรวจหลายอย่างค่ะ รับยา รับสมุดชมพู ได้อัลตราซาวด์ทุกเดือน (อันนี้ชอบมากได้รู้พัฒนาการลูก) ของเรา 2800 ครั้งต่อๆไป 1000+ ต่อเดือนค่ะ ได้ฉีดวัคซีนที่จำเป็น สะดวกดีค่ะ หมอใส่ใจมีอะไรโทรหาได้ 24 ชั่วโมง ถูกแพงแล้วแต่ที่นะคะ เอาที่กำลังเราไหว จะได้ไม่ต้องเครียดระหว่างตั้งครรภ์ด้วยค่ะ รพ.รัฐบางแห่งก็ดูแลดีมากๆเหมือนกัน

Đọc thêm

เราฝากคลีนิคค่ะ แต่หมอเป็นหมอรพรัฐ ได้สมุดชมพูปกติ เราคาาภ์เสี่ยงสูงความดันและเบาหวาน ได้ส่งตัวเข้าตรวจเพิ่มที่ รพ ด้วย คลีนิคนัดทุกเดือน รพก็นัดทุกเดือน คลีนิคเสียค่าใช้จ่าย 500-800 บาทต่อครั้งแต่ได้ซาวน์ทุกเดือน ที่ รพ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่ไม่เคยได้ซาวน์เลย ได้แต่ฟังเสียงหัวใจด้วยเครื่องธรรมดาเท่านั้น ตอนนี้ 36 สัปดาห์ เตรียมคลอดแล้วค่ะ

Đọc thêm

เราฝากที่คลินิกค่ะ ครั้งแรก 2690 ได้อัลตร้าซาว+ตรวจเลือด+ฉีดวัคซีนบาดทะยัก และได้สมุดสีชมพูตั้งแต่ฝากครั้งแรก 9 วีค และได้ครีมทาท้องแตกมา ครั้งที่สอง จ่ายแค่ 800 อัลตร้าซาว+ให้ยาบำรุง ครั้งที่สาม เสีย 2680 เจาะเลือดตรวจโคโมโทรม 1800 และค่าตรวจ+ยาบำรุงครรภ์ หมอดูแลดี รวดเร็วค่ะ ได้เห็นการพัฒนาการของเด็กด้วยไม่ต้องรอคิวนาน เป็นคุณหมอจากโรงบาลรัฐ

Đọc thêm

แต่ละคลินิก ราคาไม่เท่ากันค่ะ ของเราฝากคลินิกทุกท้องค่ะ ท้องที่4 ครั้งแรกเสียไปสามพันกว่าค่ะ เจาะเลือด กับฝากครรภ์ แล้วก็เสีย 1,100-2,400..มาตลอดเลยค่ะ..ตอนนี้อายุครรภ์30w4d หมอเริ่มนัดถี่ขึ้นค่ะ... ต้องถามคลินิกที่ฝากครรภ์ว่าเขาคิดราคายังไงค่ะ ได้สมุดสีชมพูเหมือนกันค่ะ...แต่จะได้อัลตร้าซาวด์ทุกรอบค่ะ หมอตรวจละเอียด บางรอบก็ซาวด์4Dให้ค่ะ

Đọc thêm

เราฝากคลินิคค่ะเพราะว่าสะดวก ไม่ต้องไปรอคิวที่ ร.พ.นาน ครั้งแรกเสีย 1,900 ครั้งต่อไป ครั้งละ 690 หมอจะนัดเดือนละครั้ง พร้อมอัลตราซาวด์ แต่บางเดือน ที่เรามียาเพิ่ม หรือมีฉีดวัคซีน หรืออะไรอย่างอื่นเพิ่มเติม ค่าใช้จ่ายก็จะไม่เท่ากันค่ะ ได้สมุดสีชมพูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฝากครรภ์เลยค่ะ

ฝากคลินิกค่ะ คลิกนิกที่ฝากคุณหมอทำงานที่โรงบาลรัฐ ฝากคลินิกค่าใช้จ่ายต่อครั้งที่ไป1000ค่ะ เวลาเจาะเลือดคุณหมอก้นัดไปที่โรงบาลรัฐที่หมออยู่ก้ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าฝากคลินิคน่าจะดีกว่า เพราะคุณหมอซาวด์ตลอด ดูแลดีค่ะ รวดเร็วด้วยค่ะ

เราฝากคลินิกคะเป็นคุณหมอที่ประจำที่โรงพยาบาลรัฐ ครั้งเเรกเสีย 1,700 คะ ตรวจปัสสาวะ+ตรวจเลือด+ซาวด์+รับยา+รับสมุดสีชมพู เราได้สมุดตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ฝากเลยคะเพราะซาวเห็นน้อง ฝากตอน 8 วีคคะ ฝากครั้งต่อไป 500-1,500 คะ เเต่เราจ่ายส่วนมาก อยู่ที่700 คะ ไม่เคยถึง 1,500

เราฝากที่คลินิกค่ะ จะเป็นคุณหมอที่ทำคลอดให้ด้วยเพราะเป็นคุณหมอที่ประจำอยู่โรงบาลที่จะคลอด ไปคลินิกไม่ต้องรอคิวนานไปเลิกงานก็ได้ ของเราได้สมุดสีชมพูค่ะ ส่วนตรวจเลือดตรวจที่คลินิกได้เลย ของเราคุณหมอซาวให้ดูน้องทุกครั้งนะคะที่คุณหมอนัดไปตรวจ