น้อง8เดือนท้องผูก เบ่งอึจนก้นฉีก

แบบนี้ถือว่าอันตรายไหมคะ น้องอึเป็นก้อน พอเช็ดดูน้องก้นแดงมาก เหมือนก้นฉีกจนเลือดออกซิบๆ หรือว่าปกติ แต่ต้องทานของที่ทำให้อึง่ายขึ้น แนะนำได้นะคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ดีค่ะเบ่งถ่าย ถ้า 8 เดือน แนะนำหั่นแก้วมังกรชิ้นเล็กๆ หรือคั้นน้ำส้ม(เอาเม็ดออก) หรือกล้วย หาผลไม้ที่ช่วยขับถ่ายดีๆ ให้น้องกิน ไม่ก็ดื่มน้ำหลังอาหารเยอะๆค่ะ 8 เดือน ให้น้องดื่มน้ำต้มสุกผ่านขวดนมก็ได้ค่ะ จะทำให้อึนิ่มขึ้นได้ ผลไม้แนะนำให้กินแค่ปริมาณที่เหมาะสมนะคะ มากไปก็ไม่ดีเสาะท้อง แค่ให้พอระบายได้ค่ะ พวกแข็งๆ เมล็ดเยอะ เปรี้ยวกัดลิ้น หวานจัดก็ไม่ควรให้กินค่ะ

Đọc thêm
3mo trước

แม่ก็เข้าใจไม่ผิดค่ะ มากไปก็ไม่ดี แต่กินได้ผลไม้มีวิตามิน และเกลือแร่ค่ะ แต่ต้องล้างให้สะอาด ล้างน้ำเกลือ หรือน้ำยาล้างผักสำหรับเด็กค่ะ บ้านนี้เคยให้ลูกกินสตรอว์เบอร์รี น้องชอบมาก แต่มีรอบนึงกินแล้วมีดินติดมาเยอะ ลูกเล็กล้างยาก ล้างหลายรอบก็ยังทำน้องท้องเสียค่ะ แต่รอบอื่นๆผลไม้มีเปลือกมาปอกเอง ก็ปลอดภัยดี น้องก็กินแล้ว สดชื่นแข็งแรง ส่วนผลไม้ถ้าร้านหั่นมาแล้ว บ้านนี้ ใช้น้ำกินล้างอีกรอบก่อนให้น้องกินค่ะ เด็กยังไม่มีภูมิต้านทานเท่าผู้ใหญ่ ยังไม่แข็งแรง พอโตขึ้นจะดีขึ้นค่ะ คุณหมอบอก บ้านนี้ซื้อผลไม้ให้กินแต่ยังเลี่ยง พวกรสจัดมากๆ หรือแข็ง เม็ดเยอะ พวกสับปะรด น้ำมะนาว หรือฝรั่ง ยังไม่ค่อยให้กินค่ะ

ส้มอาจจะอึได้ง่ายขึ้นลองให้น้องดูดน้ำในส้มดูค่ะแต่คุณแม่อย่าลืมเอาเม็ดออกด้วยนะคะเดี๋ยวน้องจะเผลอกินเข้าไปแล้วกลืนติดคอ

บ้านนี้ให้น้องกินผักใบเขียวปั่นไปกับข้าวน้อง/น้ำส้มคั้นเอง ไม่มีปัญหาเรื่องท้องผูกเลยค่ะ อึวันละ1-3ครั้งแล้วแต่วันค่ะ

ชงนมให้อ่อนลงคะ น้ำ8นม7 ก่อนคะ ค่อยๆปรับ เน้นผักผลไม้ย่อยง่ายคะแม่

บ้านนี้น้องทานมะละกอสุกช่วยได้เยอะเลยค่ะ

น้องกินผลไม้สำหรับทำให้ขับถ่ายง่ายค่ะ

3mo trước

ขอบคุณค่ะแม่🥰

มะละกอ มะม่วงสุก ลองดูไหมคะ

Câu hỏi liên quan