13 Các câu trả lời

TapFluencer

คนท้องที่มีสิทธิประกันสังคมทุกที่ สามารถฝากท้องฟรี รพ. รัฐนะคะแม่ ลองโทรถาม รพ. ที่แม่กำลังจะย้ายไปนะคะ ว่าเข้าร่วมโครงการฝากท้องที่ ฟรีทุกสิทธิ เราอยู่ กทม มี ประกันสังคม รพ. อื่น แต่เรามาฝากท้อง รพ. รัฐ เราก็ฝากฟรีค่ะแม่

ปกติรัฐมีโครงการหญิงไทยฝากครรภ์ฟรีอยู่แล้วนะคะ แต่อาจจะมีเสียค่ายานิดหน่อยรอบไม่เกิน100บาทค่ะ (อาจจะแล้วแต่ที่) ส่วนคลอดก็สามารถคลอดได้แล้วนำบิลไปเบิกประกันสังคมได้ค่ะ คลอดรพ.ไหนก็เบิกได้แต่ต้องสำรองจ่ายก่อน

VIP Member

ถ้าย้ายกลับบ้านก็มีสิทธิ์บัตรทองตามทะเบียนบ้านนะคะ หรือจะใช้ประกันสังคมต่อก็ได้ แต่อาจจะต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกทีหลัง แนะนำให้ลองไปตรวยสอบสิทธิ์ที่ รพ. ก่อนค่ะ ฝากท้องสำคัญนะคะ ยิ่งใกล้คลอดยิ่งจำเป็นมากๆ

ประกันสังคมสามารถใช้กับรพ.รัฐได้นะคะ เราก็มีประกันสังคม เราสำรองจ่ายได้ค่ะตอนคลอดไม่เสียไรเลยแล้วค่อยเบิกจ่ายทีหลัง หรือถ้าแม่มีบัตร30ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะรพ.รัฐไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆนอกจากอยู่ห้องพิเศษ

เราฝากที่นนทบุรี แล้วกลับไปคลอดที่ จ.เลย ตอน 37w เราไปฝากที่เลย ประกันสังคมยุกรุงเทพ เราไปฝากที่เลยไม่ได้เสียค่าฝากเลยค่ะ แต่ตอนคลอดต้องสำรองจ่ายก่อน เราผ่าคลอด+ นอนห้องพิเศษ จ่ายประมาณ 22,000 ค่ะ

VIP Member

เราก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคมค่ะ ฝากโรงพยาบาลรัฐ ฝากฟรีนะคะ เป็นรัฐประจำจังหวัด ถ้าเป็นโรงพยาบาลรัฐประจำอำเภอหรืออื่นๆ ลองโทรสอบถามดูนะคะ ท้องแก่ควรพบแพทย์สม่ำเสมอนะคะ

รู้สึกว่าจะย้ายสิทธิได้นะคะแม่ ลองถามสำนักงานประกันสังคมโดยตรงดูนะคะแม่ จะได้ไม่เสียสิทธิ 33 วีคอยากให้แม่ฝากต่อ เพราะหมอจะนัดถี่ขึ้น ปลอดภัยต่อแม่และลูกค่ะ

ห้ามใช้สิทธิ์บัตรทองฝากต่อที่บ้านนะคะ เพราะประโยชน์ ประกันจะจบทันที ใช้สิทธิ์ฝากต่อที่ รพ บ้านได้เลย สำลองจ่ายแล้วไปเบิกเป็นรอบๆ ได้ค่ะแม่

สิทธิ์บัตรทองแม่มีมั้ยคะ ถ้ามีสามารถไปฝากต่อที่โรงพยาบาลรัฐตามสิทธิ์ได้เลยค่ะ ฝากท้องฟรี แต่ไปตรวจทุกรอบต้องเสีย30บาทค่ะ

ตอนท้องแรกๆเราก้ออกจากงานกลับมายุ่บ้านค่ะประกันสังคมก็คนละที่ เเต่มีบัตรทอง ไปฝากครรภ์ฟรีหมดเลยค่ะไม่เสียตังสักบาท

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan