ทราบถามแม่ๆๆหน่อยค่ะ 33 วิคแล้ววตอนแรกกฝากคลินิกแล้ววย้ายกลับบ้านต่างจังหวัดแล้ววไม่มีเงินไปฝากท้องต่อโรงบาลรัฐ

แต่ประกันสังคมไม่ได้อยู่ที่นี้ รอไปคลอดทีเดียวเลยได้ไหมค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

คนท้องที่มีสิทธิประกันสังคมทุกที่ สามารถฝากท้องฟรี รพ. รัฐนะคะแม่ ลองโทรถาม รพ. ที่แม่กำลังจะย้ายไปนะคะ ว่าเข้าร่วมโครงการฝากท้องที่ ฟรีทุกสิทธิ เราอยู่ กทม มี ประกันสังคม รพ. อื่น แต่เรามาฝากท้อง รพ. รัฐ เราก็ฝากฟรีค่ะแม่

ปกติรัฐมีโครงการหญิงไทยฝากครรภ์ฟรีอยู่แล้วนะคะ แต่อาจจะมีเสียค่ายานิดหน่อยรอบไม่เกิน100บาทค่ะ (อาจจะแล้วแต่ที่) ส่วนคลอดก็สามารถคลอดได้แล้วนำบิลไปเบิกประกันสังคมได้ค่ะ คลอดรพ.ไหนก็เบิกได้แต่ต้องสำรองจ่ายก่อน

Thành viên VIP

ถ้าย้ายกลับบ้านก็มีสิทธิ์บัตรทองตามทะเบียนบ้านนะคะ หรือจะใช้ประกันสังคมต่อก็ได้ แต่อาจจะต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกทีหลัง แนะนำให้ลองไปตรวยสอบสิทธิ์ที่ รพ. ก่อนค่ะ ฝากท้องสำคัญนะคะ ยิ่งใกล้คลอดยิ่งจำเป็นมากๆ

ประกันสังคมสามารถใช้กับรพ.รัฐได้นะคะ เราก็มีประกันสังคม เราสำรองจ่ายได้ค่ะตอนคลอดไม่เสียไรเลยแล้วค่อยเบิกจ่ายทีหลัง หรือถ้าแม่มีบัตร30ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะรพ.รัฐไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆนอกจากอยู่ห้องพิเศษ

เราฝากที่นนทบุรี แล้วกลับไปคลอดที่ จ.เลย ตอน 37w เราไปฝากที่เลย ประกันสังคมยุกรุงเทพ เราไปฝากที่เลยไม่ได้เสียค่าฝากเลยค่ะ แต่ตอนคลอดต้องสำรองจ่ายก่อน เราผ่าคลอด+ นอนห้องพิเศษ จ่ายประมาณ 22,000 ค่ะ

Thành viên VIP

เราก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคมค่ะ ฝากโรงพยาบาลรัฐ ฝากฟรีนะคะ เป็นรัฐประจำจังหวัด ถ้าเป็นโรงพยาบาลรัฐประจำอำเภอหรืออื่นๆ ลองโทรสอบถามดูนะคะ ท้องแก่ควรพบแพทย์สม่ำเสมอนะคะ

รู้สึกว่าจะย้ายสิทธิได้นะคะแม่ ลองถามสำนักงานประกันสังคมโดยตรงดูนะคะแม่ จะได้ไม่เสียสิทธิ 33 วีคอยากให้แม่ฝากต่อ เพราะหมอจะนัดถี่ขึ้น ปลอดภัยต่อแม่และลูกค่ะ

ห้ามใช้สิทธิ์บัตรทองฝากต่อที่บ้านนะคะ เพราะประโยชน์ ประกันจะจบทันที ใช้สิทธิ์ฝากต่อที่ รพ บ้านได้เลย สำลองจ่ายแล้วไปเบิกเป็นรอบๆ ได้ค่ะแม่

สิทธิ์บัตรทองแม่มีมั้ยคะ ถ้ามีสามารถไปฝากต่อที่โรงพยาบาลรัฐตามสิทธิ์ได้เลยค่ะ ฝากท้องฟรี แต่ไปตรวจทุกรอบต้องเสีย30บาทค่ะ

ตอนท้องแรกๆเราก้ออกจากงานกลับมายุ่บ้านค่ะประกันสังคมก็คนละที่ เเต่มีบัตรทอง ไปฝากครรภ์ฟรีหมดเลยค่ะไม่เสียตังสักบาท