7 Các câu trả lời

ถ้าแม่ยังอายุไม่มาก น้องน้ำหนักตัวไม่มากเกินไป แนะนำให้คลอดเองดีกว่าค่ะ การฟื้นตัวเร็วกว่า ปัจจัยหลายๆอย่างดีกว่าการผ่าคลอดค่ะ ของเรา 41+5 สัปดาห์ เราปวดท้องบีบๆเช้าวันศุกร์ แต่อยู่ในความปวดที่ทนได้เราไปหาหมอ หมอบอกปากมดลูกเปิด1เซน เราเลยกลับบ้านก่อน ปวดตลอดปวดทุก8-10 นาที เราทนจนวันอาทิตย์เที่ยงคืน เริ่มทนไม่ไหว รีบไปหาหมอ หมอบอกปากมดลูกเปิด5เซน มันปวดมากๆเลยแม่ ไปรอคลอดเลยค่ะ อีกแปบเดียวปากมดลูกเปิดหมดแล้ว คลอดแค่แปบเดียวก็เสร็จ เราว่าความทรมานของการคลอดธรรมชาติคือการปวดท้องคลอดนี่แหล่ะค่ะ มีแค่นั้น ส่วนแผลก็เจ็บแค่2-3วันแรก แต่ก็ยังสามารถลุกเดินได้ ทำอะไรได้ปกติ แต่ถ้าผ่าคลอด เวลาการฟื้นตัวมันนานกว่า ไหนจะต้องงดน้ำอาหารก่อนอีก แผลก็ต้องรอนานมากกว่าจะหายเป็นปกติ เรามีภาวะสายสะดือพันคอ หมอให้เราเลือกระหว่างผ่ากับธรรมชาติ เราขอหมอคลอดเอง เพราะคิดว่าตัวเองไหว ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แต่อยากลองดูว่ามันจะเจ็บมากแค่ไหน สรุปปวดค่ะ ปวดแต่ทนได้ น้องหัวออกมาก็โล่งละแม่ ลองตัดสินใจดูนะคะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้โดนเร่งคลอดค่ะนอนรอคลอด5ซม.เข้าห้องคลอด5นาที เราคิดว่าโดนเร่งคลอดก็ไม่ได้ทรมานเหมือนที่คนอื่นพูดมันยังทนได้แต่ทางนี้น้ำคร่ำแต่ด้วยไม่รู้ว่าปากมดลูกเปิดถึงกี่เซน

ผ่าก็ชิวนะไม่ได้แย่ สำหรับเราฟื้นตัวไว คิดว่าอยู่ที่ร่างกายแต่ละคนมากกว่า อาจจะไม่ไวเท่าคลอดเอง แต่ไม่ได้นาน ไม่ได้เหมือนคนป่วยอ่ะ ก็ใช้ชีวิตได้ปกติเลย

#ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะคะ

คลอดเองดีกว่าค่ะ เราก็โดนเร่งคลอดตอน41+3 wk ปวดแต่ปวดแบบทนได้เราปวดท้องอยู่13ชั่วโมงค่ะ คลอดน้องมาได้9วันแล้วค่ะ

ของเราปากมดลูดเปิด 5 ซม.โดนยาเร่งคลอด1 เข็มปวดอยู่ 3 ชม.ก็คลอดค่ะแล้วแต่คนด้วยนะคะแม่

ถ้าแม่อยากคลอดเองเร่งก่อนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากผ่า ผ่าโลดค่ะ

2 จิต 2 ใจค่ะ #ขอบคุณค่ะ 🙏🥰

วันนี้เเอบเเตกมาละจ้า คลอดเอง ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะคะ

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เเต่เสียเลือดเยอะไปหน่อยค่ะ 🙏🙏 ขอบคุณค่ะ

แนะนำคลอดเองดีกว่าค่ะ ฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าคลอดมากๆ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะคะ 🙏🙏🥰

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan