น้อง3เดือน17วันคนรอบข้างบอกให้เอาน้ำให้น้องกิน, เอาซีรีเล็ทป้อน

เราควรทำตามไหมค่ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าพึ่งเลยค่ะ ตามที่หมอบอกคือควรให้ทานนมแม่อย่างน้อย6เดือน เพราะในนมแม่มีสารอาหารและปริมาณน้ำที่เพียงพอสำหรับน้องอยู่แล้ว และไม่ต้องกลัวว่านมแม่จะทำให้ปากร้องเป็นคราบนม เหมือนมันจะมีส่วนช่วยในน้ำนมที่ไว้คอยล้างปากไม่ให้ลิ้นน้องเป็นสีขาว อย่างเคสของอาเราเหมือนย่าจะป้อนพวกซีรีแล็คน้องประมาณ3-4เดือนแต่หมอก็แนะนำว่าอย่าพึ่งเลย ลำไส้เด็กยังไม่แข็งแรงพอ เราว่าก็น่าจะเชื่อคุณหมอดูนะคะ

Đọc thêm

ไม่ควรค่ะ เพราะไตของทารกยังไม่สามารถขับถ่ายของเสียได้ดีเหมือนผู้ใหญ่ ช่วงอายุ 6 เดือนแรกทารกจะได้รับสารอาหารเพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตจากน้ำนมแม่ อายุก่อน 6 เดือน ยังไม่พร้อมสำหรับสำหรับการย่อยอาหารอื่นนอกจากนม เนื่องจากยังมีน้ำย่อยสำหรับย่อยแป้ง โปรตีน และไขมันยังไม่เพียงพอค่ะ

ตอนไม่สบาย คนรักษาคนดูแล คือแม่กับหมอ ไม่ใช่ปากคนอื่นนะคะ ซีรีแล็ค เค้าจะติดหวานไม่ยอมทานข้าว ถ้าหมอไม่ได้บอกให้กินก็ยังไม่ต้องให้ค่ะ ลำไส้เด็กยังทำงานได้ไม่ดีเท่าคนโต. (เคยมีเคสป้อนกล้วยเด็กก่อน6เดือนแล้วตาย) #เชื่อหมอดีสุดค่ะ

เรื่องให้กินน้ำถ้าน้องกินนมแม่ไม่ต้องให้กินน้ำค่ะ ถ้ากินนมผงให้น้องจิบน้ำพอล้างปากพอค่ะ เรื่องกินชีลีแลคต้องรอให้น้อง6เดือนก่อนค่ะ แต่ชีลีแลคไม่มีประโยชน์ค่ะเปรียบเหมือนมาม่าของเด็ก แม่ควรบดข้าวใส่ผักให้น้องดีกว่าค่ะ

ซีรีแล็คไม่มีประโยชน์ค่ะ บดข้าวผสมนมดีกว่า ซีรีแล็คเหมือนเอาแป้งผสมนมพงละลายน้ำให้ลูกกิน หลานโตมาแพ้กลูเต็นเพราะซีรีแล็คเลยค่ะ 7ขวบ ทานแป้ง ทานอาหารที่ผสมกรูเต็นไม่ได้เลย สงสารมาก ผอมเหลือแต่ซี่โครง ตอนเป็นแรกๆ

สมัยนี้เป็นยุคใหม่แล้วค่ะ เลิกทำตามที่คนเฒ่าคนแก่บอกได้แล้ว ทำตามที่หมอหรือโภชนากรแนะนำดีที่สุดค่ะ ถ้าป่วยมาไม่มีใครทุกข์ใจเท่าคนเป็นพ่อแม่ค่ะ น้องยัง2เดือน กินนมแม่ดีที่สุดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกคลอดได้เเค่ 12 วัน คลอดก่อนกำหนดตัวเหลือง เเต่ทางบ้านอยากให้น้องกินน้ำเเต่เราไม่ให้กินเพราะหมอสั่งว่าถ้ากินน้ำตัวยิ่งเหลืองเดียวได้นอน รพ อีก เครียดเหมือนกัน

5y trước

กินนมแม่ค่ะ กินเยอะๆจะหายเหลือง

บอกไปเลยค่ะคนรุ่นใหม่ไม่ให้น้ำค่ะ ในนมแม่มีน้ำเพียงพอสำหรับเด็กค่ะ บ้านนี้เลี้ยงแบบไม่สนใจเสียงรอบข้าง ยายช่วยเลี้ยงเราค่อยบอกยายก็ทำตามไม่ขัดแย้งกันค่ะ คนอื่นช่างเขา

อย่าให้กินเลยค่ะน้ำ ไม่มีประโยชน์อะไรเลยยยยยยย ซีรีแล็คก้อเหมือนกัน โบราณมากเว่อออออ อย่าไปทำตามนะค่ะ ถ้าสำลักเข้าปอด ช่วยไม่ทัน เราจะเสียใจไปตลอดชีวิตเลยนะค่ะ ✌✌

นมแม่ดีกว่าซีลีเลคนะค่ะ ให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียว อย่าทำตามคนอื่นบอกเลยค่ะ หลัง6 เดือน กินได้ แต่ก็ถือเป็นอาหารเสริม เพราะสารอาหารหลักก็ยังเป็นนมแม่ค่ะ

Câu hỏi liên quan