น้องนอนยากมาก คุณแม่คนไหนมีวิธีแนะนำมั้ยคะ บ้านไหนน้อ งนอนยากมั่งมั้ยเอ่ย

อยากสอบถามแม่ๆผู้รู้หน่อยค่ะ ตอนนี้น้องได้3เดือน17วันค่ะ มีอาการนอนยากมากๆๆ กว่าจะนอนได้ไม่ต่่ำกว่าชั่งโมง เจอหนักสุด3ชั่วโมงกว่าจะนอน น้องจะไม่ยอมเข้าเต้า น้องร้องไห้งอแงอย่างเดียวทั้งๆที่ง่วงมาก ตาก็ไม่ลืม แต่ก็ยังไม่หลับ แต่ถ้าอุ้มพาดบ่าก็เงียบนะคะ แต่ก็ไม่หลับ กว่าจะกล่อมได้ เวลาร้องไห้ก็เสียงดังมาก เหมือนตะโกนเลยค่ะ ยิ่งตอนคุณแม่วางลงจะเอาน้องนอนเปล ก็ร้องดิ้นเลย คุณแม่ก็ปวดใจมาก ช่วงแรกๆก็ติดเปลนะคะ นอนเปลถึงจะยอมหลับ แต่พอเข้าสามเดือนมานี้ไม่ค่อยจะนอนเปลแล้ว ให้อุ้มพาดบ่าอย่างเดียวเลย คุณแม่กลุ้มใจมาก แม่ๆคนไหนพอจะมีวิธีแนะนำบ้างมั้ยคะ อออีกอย่างค่ะ น้องยังไม่คว่ำเลย ถือว่าช้าสำหรับน้องมั้ยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก

น้องนอนยากมาก คุณแม่คนไหนมีวิธีแนะนำมั้ยคะ บ้านไหนน้อ
งนอนยากมั่งมั้ยเอ่ย
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ฝึกตั้งแต่คลอดเลยค่ะ กลางวันพยายามบอกเค้า ว่านี้กลางวันละทำให้สว่างตลอดในกรณีอยู่ในห้อง พอกลางคืนก็บอกว่านี้กลางคืนนะ ให้นอน พอตกดึกเปลี่ยนเพิส ให้นมแม่จะพยายามไม่ทำให้สว่างค่ะ ทำไฟสะหลัวๆ พยายามไม่พูดคุยในตอนกลางคืนทุกวันนี้น้องจะรุ้ถึงเวลากลางคืนน้องจะนอนไม่เกินทุ่มครึ่งรึสองทุ่มโดยประมาณหลับยาวเลยค่ะไม่งอแง ตอนนี้น้อง5เดือนแล้วยังใช้วิธีเดิมค่ะ หลับสบายยันเช้า เสียอย่างเดียวคือน้องติดเต้าติดแม่มากๆจะลุกฉี่ตอนกลางคืนจะลำบากหน่อย😂สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณนะคะ จะลองไปฝึกน้องดูค่ะ

ทำทุกอย่างให้เป็นเวลาค่ะ เค้าจะได้รู้ว่าต้องนอน หรือต้องกิน ต้องเล่นตอนไหน แรกๆลูกสาวงอแงแบบนี้เลยค่ะ ช่วงสองเดือนเราเลยปรับตัวไปกับลูก พยายามสังเกตว่าลูกต้องการอะไร อย่างเช่น ก่อนนอนปิดไฟ เงียบสงบ เค้าจะรู้เองค่ะว่าถึงเวลานอน หลังกินนมจับเรอ ถ้าไม่ยอมเรอจับนอนตะแคงจะสบายท้องมากกว่านอนหงาย ตอนนี้ลูกเราสามเดือนกว่าค่ะ ต้องเรียนรู้อะไรอีกมากเลย😄 คุณแม่ลองๆปรับไปใช้นะคะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน สู้ๆค่าา🤍

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

บ้านนี้ลองผิดลองถูกเยอะมากๆเลยค่ะ แต่มาลงตัวที่ พยายามหัดให้เขานอนเองบนที่นอน หามุมสงบๆ ให้ไม่มีเสียงมาก เปิดเพลงคลอเบาๆ แสฃไม่ค่อยมากถ้าตอนเช้า เอานอนตรงเวลาทุกวันๆ กินนมก่อนนอนเป็นมื้อใหญ่ๆไปเลยค่ะ จุกหลอกมีบ้างบางที จากที่ต้องอุ้มกล่อมอุ้มนอนทุกวันนี้ถ้าอุ้มนอนคือร้องไห้ไม่นอนกันเลยทีเดียว😂บางทีก็อยากมีโมเม้นเหมือนเมื่ก่อนที่เขาติดเราให้เราอุ้มนอนบนตัวบ้างอะไรบ้าง

Đọc thêm

บ้านนี้ตั้งแต่คลอดมา น้องเลี้ยงง่ายมากค่ะ กินแล้วก็นอน ตอนนี้ 2 เดือน 1วัน แล้วค่ะ น้องจะร้องงอแงตอน6โมงเย็น(บางวันไม่ร้อง) 1ทุ่มหลับ กลางวันน้องนอนเปล กลางคืนน้องนอนเบาะค่ะ ปล.น้องไม่ร้องงอแงเลย ถ้าได้ยินเสียงร้อง คนอื่นจะชอบว่าปล่อยให้ร้องเลย นานๆทีจะร้อง ไม่เคยได้ยินเสียงร้องเลย😆😆

3y trước

เช่นกันนะคะ😊

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ​ ตอนน้องได้3เดือนติดเปล​ พอเข้า4เดือนหลังจากไปฉีดวัคซีน​มาเปลี่ยนเลยค่ะ​ เปลไม่เอาเลย​ เอาลงทีไรร้องเหมือนมีอะไรกัด​ พอเอาออกหยุดทันทีเหมือนเล่นละครเลย555​ ตอนนี้น้องจะ5เดือนแล้วค่ะ​ จะนอนทีแม่ต้องนอนด้วยเพราะน้องติดเต้าค่ะ

ดูจากอายุน้องละมันน่าจะเป็นช่วงที่ผู้ใหญ่เรียกว่าตัวยืดครับ (จริงๆไม่เกี่ยวกะตัวยืดขึ้น แต่ร่างกายเด็กกำลังเปลี่ยนแปลง) เด็กจะเป็นแบบนี้ กินน้อยลง นอนน้อยลง เป็นช่วงๆ(1-2 อาทิตย์บ้าง ยาว 5 อาทิตย์บ้าง) 10 ครั้งไปจนถึงขวบครึ่งครับ

3y trước

ขอบคุณค่ะ

เราเข้าใจว่าเด็กวัยกำลังโตน่าจะติดเล่นก็พาเขาเดินเล่นนั่งเล่นจนเริ่มง่วงเลยคะจะหลับนานหลับสนิท กลางคืนนอนง่ายกว่าช่วงเช้าเขาเริ่มรู้เวลานอนมากขึ้น บ้านนี้ก็ยังไม่คว่ำคะ ติดคุยมากคะตอนนี้3เดือน24วัน

Post reply image

บ้านนี้นอนยากตั้งแต่1เดือนเลยค่ะร้องให้อุ้มพาดบ่าอย่างเดียวแต่ตอนนี้2เดือนแล้วค่ะเริ่มเปลี่ยวจากพาดบ่าอย่างเดียวเป็นให้อุ้มดูดเต้าแล้วโยกไปมาแล้วค่ะ😂กว่าจะหลับทีแต่โยกจนเหนื่อย

บ้านนี้1เดือน28วัน เวลาน้องตื่นมา ให้นอนคว่ำค่ะ ให้น้องออกกำลังกาย ฝึกกล้ามเนื้อที่แขน เล่นไปเกินครึ่งชม.ก็หมดแรง กินนม หลับปุ๋ยเลยค่ะแม่ รองดูนะคะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันคะ เเต่4เดือนเเล้ว นอนยากขึ้นห่วงเล่นมากกว่านอน ตัวเองง่วงเข้าเต้าเเต่ไม่ยอมหลับร้อง เห้ออเหนื่อยมากคะ

3y trước

สู้ๆนะคะ