อาหารหลังคลอด

หลังคลอดกี่เดือนถึงจะทานอาหารปกติได้คะแม่ๆ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ทานทุกอย่างเลยค่ะยกเว้นแอลกอฮอล์และของหมักดองค่ะ ส้มตำก็ทานได้ค่ะ แต่ต้องเป็นปลาร้าต้มสุกเท่านั้น ที่เราบอกส้มตำก็ทานได้เพราะยายกับย่าเราแกบอกทานได้ หามทานเผ็จห้ามทานเปรี้ยวและปลาร้าต้องต้มสุก ถ้ากลัวเจอร้านที่ไม่สะอาด แนะนำให้ทำทานเองค่ะใช้ปลาร้าขวด ถ้าไม่แน่ใจเรื่องปลาร้าเราก็สามารถเอาต้มอีกทีเพื่อความสบายใจได้ค่ะ แต่ถ้ากลัวทานตอนหลัง 1 เดือนได้ค่ะ ที่บ้านเราคนเฒ่าคนแก่ไม่เคยห้ามอะไรเลยอยากกินก็กิน ไม่ให้กินแค่สิ่งที่หมอยกเว้น เราโชคดีค่ะที่คนทางบ้านเราไม่หัวโบราณที่ห้ามนั้นห้ามนี่

Đọc thêm

บ้านนี้กินปกติทุกอย่าง แต่ไม่กินของดอง แอลกอฮอล์ กินชานม ชาเขียว ทุกวัน กินในของที่ตัวเองอยากกิน เพราะอยู่บ้านตัวเอง แม่ไม่เคยห้าม น้ำร้อนก็ไม่กิน กินแต่น้ำเย็นเพราะติด แต่น้ำนมก็ไหลดีปกติ หมอที่ฝากเขาบอกสามารถกินน้ำเย็นได้เลย ตั้งแต่อยู่ รพ. แต่หลังขากกินของไปแล้วต้องดูอาการของตัวเล็กด้วยนะคะ ว่ากินแล้วเป็นยังไง ปวดท้อง ท้องเสียมั้ย

Đọc thêm

บ้านนี้ทานปกติ ยกเว้นของมักดอง แอลกอฮอล์ ให้น้ำนมลูกเราต้องทานให้ครบ5หมู่ เพราะลูกต้องการสารอาหารจากเรา ที่บ้าน แม่สามีก็ให้เรากลั้นกิน ไม่ให้กินนั้นนี้ เราไม่ฟัง ดีหน่อยที่แม่เราไม่ห้าม สามีก็ไม่ห้าม อะไรที่มีสารอาหาร มีประโยชน์ต่อน้ำนมกินเลยจ้า คิดว่าทำยังไงทานอะไรที่จะมีสารอาหารให้ลูกมากที่สุด สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm
1y trước

แม่สามีห้ามทุกอย่างแม้กระทั่งน้ำยังให้กินแต่น้ำอุ่นไม่ให้แตะน้ำเย็นเลย ดีที่สามีเห็นเรากินแต่ของไม่อร่อยจะเอาแรงจากไหนมาเลี้ยงลูกเลยแอบซื้อของกินมาให้เราต้องไปแอบกินตอนแม่สามีเผลอค่ะ

บ้านนี้ทานทุกอย่าง ยกเว้นของหมักดอง กับแอลกอฮอล์ ส้มตำก็ยังไม่กล้า อยู่กัน3คนพ่่อแม่ลูก กินได้ตามใจตัวเองเลยค่ะบ้านนี้ อาหารบางชนิดก็ต้องกินระวังก็มีบ้างค่ะกลัวน้องแพ้

1y trước

เหมือนกันค่ะแม่ไปฟังพวกป้าๆคนแก่ๆแถวบ้าน เราเครียดเลยค่ะ เป็นซึมเศร้าเลย เลี้ยงลูกเหนื่อยแล้วยังกินแต่ของไม่อร่อยๆอีก

บ้านนี้ทานตั้งแต่ออกจากโรงบาลเลยค่ะ น้ำเย็น น้ำหวานก็ทานค่ะ งดแค่ของดอง แอลกอฮอล์ ค่ะ เอาที่แม่สบายใจและแฮปปี้ในทุกๆวันพอค่ะ

หมอให้ทานอาหารปกติได้ตั้งแต่คลอดเลยค่ะ🥰 ลูกทานนมแม่ได้ปกติ เราคลอดเสร็จหมอจะสั่งพิชซ่ามาให้ด้วยซ้ำแต่ติดที่ร้านปิดหมดแล้ว5555

1y trước

แม่ซื้ออะไรมากินคะ ที่หมอห้ามกิน

ทานปกติค่าาา จะไปงดทำไมคะ กินได้ทุกอย่างค่ะยกเว้นของดิบของหมักดอง งดยาขับน้ำคาวปลา

Influencer của TAP

บ้านนี้ทานปกติค่ะ แต่อาจจะมีเพิ่มเมนูพิเศษเพื่อเพิ่มน้ำนมด้วยค่ะ

ของเรา100วันก็กินอาหารปกติ เเต่จะสังเกตอาการว่าถ้าเจ็บก็กินนิดๆ

ก็กินปกติเลยค่ะ ยกเว้นแอลกอฮอล์ แค่ว่าระวังความสะอาดมากๆหน่อย