25 Các câu trả lời

บ้านนี้ นับตามประจำเดือนจริงๆต้องได้4+1แต่ผลอัลตร้าซาวด์ได้7+4หมอเลยนับตามผลอัลตร้าซาวด์ค่ะ ถ้าประจำเดือนกับผลไม่ต่างกันมากก็นับตามประจำเดือนขาด แต่ถ้าผลอัลตร้าซาวด์ได้เยอะกว่านับผลอัลตร้าซาวด์จ้า

บ้านนี้ไปหาหมอ อนามัยเขียน31+ แต่ไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาล หมอเขียน29+4 เราก็งง พอถามหมอเขาบอกว่าอนามัยเขียนผิดทั้งๆที่ก่อนหน้านี้27+5ผ่านไปเป็นเดือนจะ29+4ได้ไง งงมาก

ยังไม่ได้ซาวด์รอบสองเลยค่ะ

Super Mum

ถ้าประจำเดือนมาตรงสม่ำเสมอ ให้ยึดตามวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าประจำเดือนมาไม่ตรง หมอจะให้ยึดตามผลการซาวด์ค่ะ แต่อาจจะคลาดเคลื่อนได้ 1-2 สัปดาห์ค่ะ

กำหนดคลอดจะนับจาก วันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ และผลจากเครื่องอัลตราซาวด์จะนำมาประกอบกันค่ะ ถ้าต่างกันไม่เกิน 1-2 วีค เราจะยึดผลอัลตราซาวด์ค่า

VIP Member

ตามอัลตราซาวด์เลยค่ะ บ้านนี้นับตามประจำเดือน กำหนดคลอด 30 ตุลา หมอนับตามอัลตราซาวด์ กำหนดคลอด 11 พย. ตอนนี้ 39+5 มีแค่ท้องปั้นถี่ค่ะ ยังไม่ปวดท้องเลย ลุ้นทุกวัน😂😂

ใกล้แล้วค่ะแม่ เราก็กลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนดเพราะเมื่อคืนท้องแข็งเหมือนเจ็บเตือนคนนี้คนที่2แล้ว🥰

บ้านนี้หมออนามัยเขียนกำหนดคลอด 30 พ.ย แต่หมอคลีนิดที่ไปซาวด์ บอกไม่ถึงสิ้นเดือน ประมาณกลางเดือนคลอด ตอนนี้เงียบกริบ 38+4 วันที่ 10/11/65 ไม่รุ้จะลุ้นหมอไหนดี

บ้านนี้ถ้านับตามปจด.กำหนด1ธันวาค่ะ แต่ถ้าตามใบซาวกำหนด19พฤศจิค่ะ ห่างกันเยอะอยู่ค่ะ ซาวล่าสุดสมุดสีชมพูหมอเขียน37+2 แต่พอซาวในใบ 39วีคแล้วค่ะ งงๆ 555

TapFluencer

เรายึดประจำเดือนค่ะ เพราะใบซาวด์เราทุกๆเดือนจะเกินไปเรื่อยๆ บางทีอิงตามขนาดตัวทารก ตอนนี้ไปซาวด์เกินอายุครรภ์ไป2อาทิตย์เลยค่ะ

ของแม่หมอนับวันสุดทายที่ประจำเดือนไม่มา กับผลซาวร์ ห่างกันวันเดียว แม่คลอดก่อน 2อาทิตย์ แม่ว่าบ้างคนก็ไม่ตรง เหมือนแม่5555

TapFluencer

หมอบอกว่า ถ้าอัลตราซาวด์กับนับประจำเดือนห่างกันไม่เกิน1-2วีคจะเชื่อจากประจำเดือน แต่ถ้าเกิน1-2วีคจะเชื่ออัลตราซาวด์ค่ะ

แต่ถ้าซาวด์ ยังไงก็ต้องเชื่อที่ซาวด์ค่ะ เพราะเป็นการประเมินขนาดตัวของน้อง

Câu hỏi phổ biến