สอบถามคะพอดีแม่บอกว่าถ้าลูกยังไม่คลอดไม่ควรซื้อของเตรียมไว้ สอบถามหน่อยคะซื้อไว้ได้หรือไม่ได้คะ

47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราว่ามันไม่เกี่ยวกันนะคะ ถ้าไม่เตรียมไว้ เกิดคลอดขึ้นมา เราออกไปไหนไม่สะดวกแน่ๆค่ะ ทางที่ดีทยอยซื้อมาเลยค่ะสบายใจกว่า เราแนะนำแต่พวกน้ำยาซักผ้า เชตอาบน้ำพวกนี้ ไม่ต้องซื้อมาตุนเยอะค่ะ เพราะน้องอาจจะแพ้ ต้องลองไปเป็นยี่ห้อ แต่พวกผ้าอ้อม แพมเพิส เบาะนอน เสื้อผ้าอะไรแบบนี้เตรียมไว้แต่เนิ่นๆก็ไม่เสียหายค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้แม่สามีก็ไม่ให้ซื้อค่ะ​ เขาบอกว่ารอคลอดก่อนเด๋วลูกชายเขาก็ไปซื้อให้เอง​ ไม่ต้องห่วงหรอก​ อิแม่คิดในใจ​ บางอย่างก็อยากเลือกเองมั้ย​ นี่มันลูกฉันนะ​ แต่ก็นั่นแหละค่ะ​ ไม่ได้ซื้ออยู่​ดี​ แต่ก็มีที่สามีแอบพาไปเลือกก่อน​ แล้วก็ซื้อตามที่เราเลือกไว้​ เพิ่งมาได้เลือกซื้อเองหลังคลอดจริงๆค่ะ

แม่บ้านนี่4เดือนอยากซื้อใจจะขาดแต่ทั้งสามีเเละคนที่บ้านห้ามไว้บอกว่าถ้ารีบซื้อเดี๋ยวลูกจะไม่อยู่กับเรา ก็เลยทำไรไม่ได้ค่ะ ก็อดใจรอไว้สัก6เดือนค่อยทยอยเพราะว่ายังพอมีเเรงเดินอยู่ซื้อใกล้คลอดกลัวเดินไม่ไหวค่ะคนอื่นซื้อไม่ถูกใจด้วยต้องซื้อเองลูกเรานิ 😘

จริงๆแล้วเมื่อก่อนเค้าถือ. แต่เดี๋ยวนี้สมัยใหม่ เปลื่ยนไปแล้วค่ะ ตอนคลอดลูกคนที่2 พยาบาลให้แฟนกลับไปซักเสื้อผ้าก่อน. แล้วค่อยเอามาใส่ให้ลูกหลังคลอดแล้ว. เดี๋ยวนี้ทุกโรงพยาบาลให้ซื้อเตรียมและซักก่อนล่วงหน้าก่อนค่ะ

ซื้อเตรียมตั้งแต่3เดือนแรกค่ะโดนว่าเหมือนกันแต่ไท่ฟังค่ะเพราะเราคิดว่าถ้าเราท้องแล้วใครจะไปซื้อให้เราให้คุณพ่อไปซื้อเองหรอเค้าคงซื้ออะไรไม่เป็นหรอกค่ะ ความคิดเห็นเราคือซื้อเตรียมไว้เลยทะยอยซื้อดีที่สุด

ซื้อได้ค่ะแต่ควรเก็บไว้ให้ดีอย่าให้ฝุ่นเกาะหรือเชื้อราเกิดขึ้นกับของที่เราซื้อมาเท่านั้นเองค่ะ ซื้อก่อนจะได้ไม่ลำบากทีหลังอีกอย่างหลังคลอดเราคงยุ้งกับการเลี้ยงลูกไม่มีเวลาไปเลือกซื้อของที่ถูกใจหรอกค่ะ

เชื่อก้อดีค่ะ. เคยเจอกับตัวเองค่ะ...คือท้องคนแรก คนที่สอง ไม่เคยเตรียมของเลย...พอท้องที่สาม เตรียมตั้งแต่รุ้ว่าท้อง..ท้องได้สองเดือน แท้งค่ะ. ตอนนี้ท้องที่สี่. 6เดือนแล้ว ยังไม่เตรียมของไรเลยค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ถ้ามัวรอท้องโต เดินลำบากค่ะเหนื่อย อีกอย่างให้คนอื่นไปซื้อแทนไม่ถูกใจด้วยค่ะ พอซื้อมาก็เก็บไว้ในกล่องพลาสติกมีฝาปิดกันฝุ่นค่ะ พอท้องโตเลยสบาย

ซื้อตอนประมาน6-7เดือน เพราะคุณแม่ยังแข็งแรงอยู่ ถ้าหลังจากนั้นคงไม่ไหว ส่วนเรื่องที่ไม่ให้ซื้อคือ ถ้าช่วงอายุครรภ์น้อยมีโอกาศแท้งสูง ซื้อมาก่อนถ้าแท้งขึ้นมาก็จะเปลืองเงินเลยไม่ให้ซื้อ

Thành viên VIP

ซื้อๆไปเถอะค่ะ เดี๋ยวคลอดจะลำบากไอ้คนที่ห้ามก็ไม่ได้ซื้อให้เรา ที่คนโบราณถือก็เพราะการแพทย์ไม่พัฒนา ใครเป็นอะไรตายใครแท้งก็เอามาผูกๆเป็นเรื่องราว ลองคิดเอาตามความเป็นจริงค่ะ