กินน้ำทำให้ตัวหายเหลืองจริงไหมค่ะ

ลูกได้20วันแม่แฟนบอกให้กินน้ำเปล่าเยอะๆๆเพราะตัวจะได้หายเหลือง

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กรณีทานนมแม่ ทารกได้รับน้ำจากนมแม่อยู่แล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องให้ทานน้ำเพิ่ม ถ้าให้น้ำเพิ่มมากๆจะทำให้ไตทำงานหนัก เนื่องจากไตน้องยังทำงานไม่สมบูรณ์นะคะ ทานนมแม่อย่างเดียวดีที่สุดในช่วง 6 เดือนแรก นมแม่จะช่วยขับสารตัวเหลืองได้ค่ะ กรณีทานนมผง ให้น้ำตามได้นิดหน่อยหลังจากทานนมเพื่อล้างคราบนมได้ค่ะ

บ้านนี้กินนมแม่ที่คัดให้กินแค่1-2เดือนและให้กินนมชงเพราะดูดนมแม่ไม่ได้ที่บ้านบอกให้กินน้ำควบคู่แต่ต้องเป็นน้ำต้มสุกปัจจุบันผิวน้องสวยมากและตอนอบก็ไม่เหลืองมาก.ตอนแรกอ่านในเน็ตห้ามทานน้ำแต่ก็ไม่เชื่อใคร.ตอนนี้น้องผิวสวยพ่อเขาขาวไงเลยขาวสวยเนียน.ขอบคุณค้ะ

อันนั้นไม่จริงเลยค่ะ ตอนอาเราท้องละคลอดลูกอาไม่มีน้ำนมให้ลูกเลย คือน้ำนมไหลแต่พอเวลาดูดแล้วไม่มีน้ำนม ย่าเราเอาน้ำให้กินแทนน้องตัวเหลืองเลยค่ะ โดนหมอดุว่าห้ามเอาน้ำให้กิน ให้กินนมแทน ตอนนั้นเลยต้องเข้าตู้อบไป2-3วัน

ของเราก้อเหลืองนะค่ะตอนคลอดมา..หมอก็บอกว่าให้ทานแต่นมแม่ทุก2ชั่วโมง..แต่ทางญาติๆบอกว่าให้ทานน้ำได้เด็กจะหายเหลืองเร็ว3วันหมอนัดไปเจาะเลือดผลออกมาลูกหายตัวเหลืองค่ะ(ปล..อันนี้แล้วแต่บางบ้านนะค่ะแต่บ้านเราให้ทานได้)

ให้ทานนมแม่บ่อยๆทุก1-2ชั่วโมงค่ะ ในนมแม่ก็มีน้ำเหมือนกัน แล้วก็เอาลูกออกไปตากแดดตอนเช้าๆดีกว่าค่ะ อาจจะหายเหลืองช้าหน่อย คุณแม่ต้องใจเย็นค่ะ 😊

ไม่จริงค่ะ กินน้ำช่วงนี้อาจจะทำให้ลูกท้องอืดได้คะ บ้านนี้เคยให้กินค่ะแร้วน้องไม่อึ3วันคะน้องร้องไม่หยุดเรยคะ

แนะนำให้ลูกทานนมแม่ทุก2-3ชม.ค่ะ นมแม่จะช่วยทำให้ลูกหายตัวเหลืองได้ค่ะ เพราะสารเหลือจะขับออกทางอุจระและปัสสาวะค่ะ

กินแต่นมก็พอจ้า นมก็น้ำอยู่แล้ว ตอนเช้าไม่เกิน8:00เอาน้องออกไปตากแดดอ่อนๆ แต่ก็อีกอย่าลืมเช็คค่าฝุ่นก่อนนะคะแม่

กระตุ้นน้องให้เข้าเต้าทุก2ชั่วโมง. ตากแดดอ่อนๆตอนเช้า แต่อย่าเอาน้ำให้น้องทานนะค่ะ เพราะนมแม่มีน้ำยุแล้ว

บ้านนี้น้องตัวเหลืองโดนอบ กลับบ้านมาให้กินนมแม่อย่างเดียว กับพาออกแดดช่วงเข้าๆช่วยได้เยอะ

Câu hỏi liên quan