ท่านอนของลูก

ลูกวัย 4 เดือน ชอบนอนคว่ำ เราระแวงกลัวจะหายใจไม่ออกเพราะยังหงายเองไม่เป็น

ท่านอนของลูก
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทารก 7-12 เดือน ทารกในวัยนี้เริ่มมีพัฒนาการทางร่างกายที่แข็งแรงขึ้น สามารถนอนได้ทั้ง 3 ท่า คือนอนหงาย นอนตะแคง และนอนคว่ำ ทารกจะเริ่มพลิกคว่ำนอนหงายได้ด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งในช่วงนี้คุณแม่ควรปรับที่นอนของลูกให้เหมาะสมเพื่อป้องกันอุบติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกน้อย โดยเบาะรองนอนนั้นควรให้อยู่ในแนวราบบนพื้นห้อง ซึ่งสะดวกต่อคุณแม่เวลาแม่จะให้นมที่ง่ายและปลอดภัยด้วย และเมื่อลูกพร้อมคลานก็จะคลานออกจากเบาะได้ง่ายโดยไม่เจ็บตัว

Đọc thêm

#ทารกแรกเกิด – 3 เดือน ท่านอนที่เหมาะสมสำหรับทารกในวัยนี้คือ ท่านอนหงายและนอนตะแคง ในช่วง 2-3 สัปดาห์แรกหลังคลอด ควรจัดศีรษะให้ทารกสลับด้านบ่อย ๆ ในระหว่างนอนหลับ เนื่องจากเป็นช่วงที่กะโหลกศีรษะอ่อนที่สุด ทารกวัยนี้ยังไม่แข็งแรงพอ โดยเฉพาะกระดูกคอ กระดูกสันหลัง จึงไม่เหมาะสมที่จะให้ลูกนอนในท่าคว่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ทารกเสียชีวิตในขณะนอนหลับ หรือภาวะ SIDS (Sudden Infant Death Syndrome)

Đọc thêm

ทารก 4 – 6 เดือน กระดูกของลูกในวัยนี้เริ่มแข็งและสามารถยกคอได้แล้ว คุณแม่สามารถให้ลูกนอนคว่ำได้อย่างปลอดภัย เพราะข้อดีของการให้ลูกนอนคว่ำ นั้นจะช่วยเสริมพัฒนากล้ามเนื้อคอและพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหวของลูกได้ดี และสามารถช่วยปรับรูปทรงของศีรษะทารกให้หัวทุยสวยได้ ทั้งยังช่วยลดการนอนสะดุ้งหรือผวาที่ถือว่าเป็นการอาการที่มักพบบ่อยสำหรับทารกในช่วงวัยนี้ด้วย

Đọc thêm

ลูกนอนท่าไหนหัวสวย หัวทุย และปลอดภัย ท่านอนที่เหมาะสำหรับทารกในขวบปีแรก คุณแม่ที่ต้องการให้ลูกน้อยมีรูปทรงศีรษะที่สวย หรือทารกแรกเกิดที่มีลักษณะหัวแบน หัวเบี้ยว การปรับรูปทรงศีรษะของทารกให้ทุยเข้ารูป สามารถเริ่มทำได้ในช่วงอายุแรกเกิด – 1 ปี เนื่องจากกระดูกของกะโหลกศีรษะทารกยังอ่อน ด้วยการจัดท่านอนที่เหมาะแต่ละช่วงอายุของทารก คือ

Đọc thêm

คอยเฝ้าดูนะคะ

ไม่อันตรายค่ะ

Thành viên VIP

ต้องดฝ้าอยุ่ห่างๆค่ะเผลิอไม่ได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan