สอบถามเรื่องลูกที่ผ่าคลอดไม่แข็งแรงจริงเหรอคะ

รบกวนสอบถามแม่ๆบ้านไหนที่เลือกผ่าคลอด ลูกออกมาแข็งแรงไมคะ พอดีแม่บ้านนี้เลือกผ่าคลอด แต่ก็มีแต่คนพูดว่า ลูกที่ผ่าคลอดออกมาจะไม่แข็งแรงเท่าลูกที่คลอดออกจากธรรมชาติ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มี2กรณี ค่ะ ข้อ1 คุณเลือกผ่าเร็วเกินไปเด็กอาจไม่แข็งแรง ข้อ2เราเลือกผ่าตามหมอแจ้งเนื่องจากเราอาจคลอดเองไม่ได้เพราะเด็กตัวใหญ่อันนี้แข็งแรงค่ะ ถ้าฉุกเฉินจิงคนที่เขาผ่ากันคือมีปัญหาครรภ์เป็นพิษอะไรแบบนี้เด็กก้อไม่แข็งแรงอยู่แล้วคุณแม่อย่าคิดมากค่ะ บ้านนี้ท้อง2ค่ะผ่าค่ะแต่แจ้งหมอแล้วว่าแข็งแรงเราจะผ่าเลย เพราะท้องแรกอยากคลอดเองคลอดไม่ได้ทำให้ต้องผ่า สงสารน้องตัวใหญ่ทำให้คลอดเองไม่ได้เกือบทำให้ลูกตัวเองตายแล้วเนื่องจากคลอดเองไม่ได้น้องได้สำลักน้ำคล้ำขี้เข้าปอดดีนะหมอตัดสินใจผ่าถึงได้รอดทั้งคู่

Đọc thêm
5y trước

เลือกผ่าเองคะ เพราะกลัวการคลอดธรรมชาติ

ผ่าคลอดลูกสาวได้4วันคะ​ คือน้องสามารถยกหัวกระดกขึ้นเองได้แล้ว​ ที่บ้านมีแต่คนงงคะ​ นอนตะแคงอยู่ก็สามารถพลิกตัวตะแคงไปอีกฝั่งได้😂 ไม่ใช่ว่าผ่าคลอดน้อวจะไม่แข็งแรงทุกคนนะคะ​ เราว่าอยู่ที่การบำรุงตั้งแต่อยู่ในท้อง​ ความแข็งแรงเรื่องสุขภาพของแม่ด้วยคะ😊 เรามีภาวะเบาหวานตอนตั้งครรภ์แล้วมีไทรอยเป็ยโรคประจำตัว​ น้องเกิดมา​สมบูรณ์แข็งแรงดีคะ

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

น้องน่ารักมากเลยคะ คุณแม่สบายใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากนะคะ

ไม่เกี่ยวนะคะ บ้านนี้ลูกชายผ่าคลอด 2 ขวบกว่าแล้วไม่เคยป่วยจนต้องนอนรพ.สักครั้ง มีแค่นานๆจะเป็นหวัด น่าจะ 2-3 ครั้งได้ค่ะ อีกอย่างจะคลอดด้วยวีธีไหนก็ดีหมดแหละค่ะขอให้ลูกคลอดมาปลอดภัยก็พอ ถ้าแม่ไม่ซีว่ากลัวเจ็บแผลผ่าก็เอาที่แม่สะดวกเลยค่ะ แต่เราว่าเจ็บแผลผ่ามันเจ็บพอทนได้นะคะ ไม่ได้เจ็บแบบจะขาดใจ ยิ่งใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยนี่ชิลล์มากค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ผ้ารัดหน้าท้องแบบไหนคะคุณแม่ ช่วยแนะนำด้วยคะ

เราคิดว่าน่าจะเป็นแค่เฉพาะบางคนนะคะ เพื่อนเราท้องแรกผ่า ลูกป่วยออดแอดบ่อย ท้องสองก็ผ่าค่ะ แต่คนนี้แข็งแรงไม่เจ็บป่วยเลยค่า อาจจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรหลายๆอย่างค่า แต่เราเองก็ตอบแทนไม่ได้ค่ะ เราว่าหมอน่าจะรู้ดีสุดค่า คุณแม่ลองสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยความเสี่ยงกับคุณหมอดูนะคะ เผื่อจะไม่มีอะไรเลวร้ายก็ได้ค่า

Đọc thêm

ไม่ใช่ว่าผ่าคลอดแล้วน้องจะไม่แข็งแรงหรอกคุณแม่ขาอย่าคิดมาก น้องก็แข็งแรงตามปกตินั่นล่ะค่ะ เพียงแค่การคลอดธรรมชาติมันจะช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายเด็กทารกได้มากกว่า ซึ่งอาจจะทำให้เด็กคลอดธรรมชาติเค้าแข็งแรงกว่านิดหน่อยเท่านั้นเองค่ะ ไม่ได้ว่ามีผลอะไรที่แตกต่างมากมายขนาดนั้นค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากนะคะ

ไม่เสมอไปจ้า แค่ไม่ได้รับภูมิทางช่องคลอดเหมือนเด็กคลอดธรรมชาติ แต่ถ้าผ่าแล้วลูกได้กินนมแม่ ยังไงก็แข็งแรงค่ะ บางคนคลอดธรรมชาติแต่กินนมผงลูกป่วยบ่อยกว่าผ่าคลอดก็มีค่ะ จากประสบการณ์บ้านนี้ผ่าคลอดลูกกินนมแม่ตลอด ไม่เคยป่วยเลยจนตอนนี้ลูกได้2ขวบแล้วค่ะ

5y trước

คิดไว้แล้วคะ ว่าจะให้เขากินนมแม่ แต่ที่สำคัญจะมีมัยน้ำนมแม่55

เราผ่าคลอดคนแรก ไม่เข้าตู้อบ แข็งแรงมากกกกกก ตั้งแต่เกิดมาเล็กจนตอนนี้8ขวบ ไม่เคยเข้าโรงบาลเลยนอกจากฉีดวัคซีน ตอนเป็นเบบี๋ป่วยหนักครั้งเดียวแต่ป้อนยา2-3​วันก็หาย ไม่ต้องคิดมากค่ะ อยู่ที่การดูแลล้วนๆ

5y trước

ขอบคุณมากคะ

ผ่าคลอดต้องเข้าตู้อบทุกเคสไหมคะ พอดีเห็นคนใกล้ตัวที่ผ่าท้องต้องอบทุกคนเลยค่ะ เช่น พี่ ญาติ คนรู้จัก เเต่เเม่บ้านนี้คนเเรกตลอดเอง ไม่ต้องอบ คนที่2 ว่าจะผ่าค่ะ ถ้าคลอดเองไม่ไหว กลัวต้องเข้าตู้อบค่ะ

5y trước

ไม่เสมอไปค่ะ บ้านนี้ท้องแรกผ่าตอน 38+6 วีค ลูกแข็งแรงไม่ได้อบค่ะ ตอนนี้ท้อง2ได้ 31+6 วีคแล้ว รอผ่าเหมือนเดิมค่ะ

ไม่ถึงกับไม่แข็งแรงจ้า เพียงแต่จะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย แต่สมัยนี้มีนมหลายยี่ห้อที่ช่วยเสริมภูมิให้เด็กผ่าคลอดได้จ้า

5y trước

ขอบคุณคะ สบายใจขึ้นละ

คนแรกผ่าค่ะ..ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพเลย แข็งแรงปกติดีค่ะ ปัจจุบัน6ปีแข็งแรงดีค่ะไม่เคยป่วยเลย คนสองก้ต้องผ่าค่ะตอนนี้34weekแย้ววว

Đọc thêm
5y trước

ดีใจด้วยนะคะ