7 Các câu trả lời

สาเหตุของอาการท้องลม สาเหตุที่พบบ่อยคือ ไข่หรืออสุจิที่มาผสมกันไม่แข็งแรงพอ หรือมีคุณภาพไม่ดีพอ ทำให้ไม่สามารถพัฒนาการต่อไปได้ สาเหตุของความไม่แข็งแรงหรือคุณภาพที่ไม่ดีของไข่หรืออสุจิมีนั้นมากมาย โดยอาจเกี่ยวข้องกับการทำงานหนัก เครียด รับประทานอาหารไม่เพียงพอ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือมีโรคบางชนิดที่ยังไม่ได้รับการตรวจรักษาอย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากลักษณะทางกรรมพันธุ์ที่ผิดปกติของไข่หรืออสุจิได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของอาการท้องลมนั้น ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เนื่องจาผู้หญิงที่มีการตั้งครรภ์อาจจะมีอาการท้องลมและแท้งบุตรมาก่อนที่จะพบแพทย์ก็เป็นได้

ท้องลม ผู้หญิงบางคนเมื่อประจำเดือนขาดไป ก็อาจจะรู้สึกตื่นเต้นและสงสัยว่าน่าจะมีอาการตั้งครรภ์ ยิ่งเมื่อไปซื้อเครื่องทดสอบการตั้งครรภ์มาลองทดสอบดูแล้ว ผลออกมาว่าท้องจริงก็ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้น แต่เมื่อไปหาคุณหมอแล้ว ภายหลังการตรวจคุณหมอกลับแจ้งว่ามีการตั้งครรภ์จริง แต่ไม่มีตัวเด็ก หรือที่เรียกกันว่ามี ภาวะไข่ฝ่อ (Blighted ovum) ก็อาจจะทำให้คุณเกิดความสงสัยว่าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร ภาวะไข่ฝ่อ (blighted ovum) หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า ท้องลม จัดเป็นความผิดปกติของการตั้งครรภ์ชนิดหนึ่งซึ่งทำให้การตั้งครรภ์ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้จนถึงครบกำหนดคลอด โดยหลัง

ท้องลม ท้องหลอก เรื่องไม่หลอกที่คุณควรรู้ บางครั้งการตั้งครรภ์อาจไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นอย่างที่ใครหลายคนคิดเสมอไป คุณแม่บางคนอาจสมหวังในการตั้งครรภ์ มีครรภ์ที่มีสุขภาพดี คลอดลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ ในขณะที่คุณแม่อีกหลายท่านก็อาจจะพบกับการตั้งครรภ์ที่ไม่สมปรารถนา คุณแม่บางคนคิดว่าตัวเองตั้งครรภ์ พอไปหาหมอตรวจเข้าจริงๆ พบว่าไม่ตั้งครรภ์ก็มี ซึ่งอาการแบบนี้พบได้ค่อนข้างบ่อยพอสมควร เราลองมาทำความรู้จักกับอาการ ท้องลม ท้องหลอก

อาการท้องลม รักษาอย่างไร หากตรวจพบว่ามีอาการท้องลม หรือภาวะไข่ฝ่อ คุณหมออาจทำการรักษาโดยการขูดมดลูกเอาน้ำคร่ำที่ผิดปกติออกไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่มียาหรือวิธีการรักษาอะไรที่ชัดเจนในการที่จะป้องกันภาวะนี้ วิธีที่ดีที่สุดคือการดูแลรักษาตัวเอง ด้วยการรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และได้สัดส่วน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทำงานหักโหมเกินไปและพักผ่อนให้เพียงพอ

เคยค่ะ 2หน จนไม่อยากมีลูกอีก เพราะคงมียากแล้วเวลาแท้ง ทรมานมาก ไม่คิดว่าจะมีได้อีก เลิกล้มความคิดไปแล้วผ่านไป6เดือน ไม่ได้ตั้งใจมีแฟนปล่อยนอกตลอดด้วย เพราะมัวแต่ทำงานกันไม่ได้โฟกัสเรื่องลูกเลย แล้วน้องก็มาเองแบบ งงๆ 😂ไอ้ที่ตั้งใจทำ2หนไม่มี 😁

กลัวตกค้างแค่นั้น

เคยเป็นคะแต่ตอนนี้ตั้งครรภ์แล้ว16สัปดาห์ค่ะ แต่ท้องออกนิเดียวเองค่ะจะเป็นท้องลมอีกไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 5 วีคแล้ว ไปตรวจหมอแจ้งว่า อาจจะท้องลม แต่หมอบอกรอให้ชัดเจนอีก 3 วีค ก้ลุ้นๆอยู่

อย่าให้เป็นเหมือนกันนะคะ ตอนที่เขาจะบีบตัวออกมาปวดท้องมาก

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan