กินโอเลี้ยงหรือกาแฟตอนท้อง

มีแม่ ๆ คนไหนทานโอเลี้ยงหรือกาแฟตอนท้องบ้างคะ ตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้วแต่อยากกินกาแฟมาก ๆ ใจก็ไม่กล้าค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรากินกาเเฟทุกวันติดต่อกันมา10ปีแล้ววันที่ไม่ได้กินคือช่วงไปคลอดที่รพ.ลูกคนเเรกออกรพ.ได้2วันก็กินเลยเเต่ลูกคนที่2กินในรพ.เลยกินวันที่ออกรพ.หมอไม่ได้ห้ามนะตอนผ่าคลอดบล็อกหลังหมอถามว่าอยากกินอะไรเราตอบลาเต้เย็นหมอบอกออกรพ.แล้วไปกินเลยตอนอยู่ในรพ.ห้องvipอาหารไม่อร่อยเราก็สั่งตากข้างนอกได้หมอไม่ห้ามขอเเค่เคี้ยวให้ละเอียดเเละปรุงสุกห้ามกินเเค่หลังผ่า24ชม.จริงๆมันไม่มีข้อห้ามเรื่องการกินหรอกผลวิจัยของต่างประเทศหลายๆสำนักก็บอกว่าทานได้ทุกอย่างชากาเเฟทานได้

Đọc thêm

กินได้ค่ะ แต่ในปริมาณที่เหมาะสม คาเฟอีนไม่เกินวันละ 200 มิลลิกรัมค่ะ ถ้าบอกว่าวันละกี่แก้วคงบอกยาก เพราะแล้วแต่ว่าแม่ดื่มแบบชงเข้มแค่ไหนค่ะ แนะนำว่าสั่งอย่าหวานมากและอย่าเข้มมากเกินไปค่ะ ปลอดภัยหน่อยก็ไม่เกินวันละแก้ว ให้ดี สัปดาห์นึงแค่ 2-3 แก้วก็จะดีกว่าค่ะ

กินแบบกาแฟสด ดีกว่านะคะ กาแฟสำเร็จรูปครีมเทียมมันเยอะ ส่วนโอเลี้ยงถ้าชงแบบโบราณมีมะขามคั่วควรงดนะคะ เคยอ่านเจอว่ามะขามไม่ดีกับคนท้อง ส่วนตัวเคยกินโอยั๊วะหรือโอเลี้ยงขอสามีชิม มีอาการปวดท้องหนักเลยค่ะ จากนั้นเข็ดเลย แต่ก็คงแล้วแต่คนนะคะ

กินได้ค่ะวันละแก้ว นี่คุณหมอก็บอกว่าถ้าเราติดกาแฟกินได้ แต่ลดปริมาณลงหน่อย อย่างสตาร์บัคแก้วนึงกินได้ หมอบอกมาค่ะ เพราะบ้านนี้เป็นไมเกรนและติดกาแฟค่ะ แต่ตอนนี้ก็ลดลงมาเยอะเลยค่ะ พยายามไม่กินบ่อย

กินได้ค่ะเราก็กินเพราะก่อนท้องเราเป็นคนที่ติดกาแฟถ้าไม่ได้กินจะปวดหัวพอมาท้องก็กินค่ะแต่ลดปริมาณลงกินตามหมอแนะนำค่ะตอนนี้ท้องได้28+5แล้วค่ะ

กินได้คะแม่ บ้านนี้กินชาไทยทุกวันเลย บางวันก็กาแฟคะ นน.แม่ไม่ค่อยขึ้นคะ แต่ นน.ลูกขึ้นดีคะ น้องปกติดี โตตามเกณฑ์คะ

กินค่ะ ง่วงมีภารกิจกับอยากมากๆค่อยกิน ตอนนี้20วีค กินตั้งแต่เริ่มเข้าไตรมาส2ค่ะ กินได้นะคะไม่เกินวันละแก้วจ้า

กินได้ค่ะแม่ แต่ปริมาณคาเฟอีนต้องไม่เกินที่คุณหมอแนะนำค่ะ อยากกินอะไรกินเลยค่ะ แต่ระวังน้ำตาลเอาจ้า

กินได้ค่ะ ในระดับปกติที่เรากินอยู่แล้ว หรือหากอยากระหว่างท้อง ก็กินเถอะค่ะ นิดหน่อย ระวังนต แค่นัน้

กินค่ะ แต่ไม่ทุกวัน แค่เวลาอยากๆ ยิ่งตอนแม่ท้องเรานะ แพ้ท้องกินโอเลี้ยงกับมะขามเปียกแทบทุกวันคะ