5 Các câu trả lời

สู้สู้ค่ะแม่ เตรียมของใช้ก่อนคลอด https://th.theasianparent.com/เตรียมของก่อนคลอด/

ของในกระเป๋าที่คุณแม่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาล ของใช้สำหรับคุณแม่ เช่น สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว ยาสีฟัน เสื้อคลุมอาบน้ำ กางเกงใน เสื้อชั้นใน ชุดนอน รองเท้าแตะ โทรศัพท์มือถือ ชุดสวมกลับบ้านสำหรับคุณแม่ ผ้าอนามัยชนิดหนา และของใช้ที่จำเป็นส่วนตัวต่างๆ ของใช้สำหรับเด็กแรกเกิดใช้ที่โรงพยาบาล เช่น ผ้าห่อตัวลูก ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็กทารก เช่น เสื้อ ชุดนอน ถึงมือ หมว

เตรียมเอกสารสำคัญก่อนคลอด เพื่อทำใบสูติบัตร สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบิดาและมารดา อย่างละ 1 ฉบับ พร้อมลงชื่อรับรองเอกสาร สำเนา Passport บิดาและมารดา อย่างละ 1 ฉบับ พร้อมลงชื่อรับรองเอกสาร และเอกสาร Work-permit (กรณีชาวต่างชาติ) สำเนาทะเบียนบ้านบิดา และ มารดา ทะเบียนบ้านที่จะย้ายเด็กเข้าในกรณีที่ไม่ตรงกับบิดามารดา โดยถ่ายสำเนาหน้าแรกและหน้าที่มีชื่อเจ้าบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) พร้อมลงชื่อรับรองเอกสาร หมายเหตุ จะต้องทำการแจ้งเกิดภายใน 15 วันหลังจากเด็กเกิด หากเกินกำหนด 15 วันจะถูกปรับตามกฎหมาย เอกสารที่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาล บัตรประชาชน เอกสารประกันสุขภาพ ใบนัดแพทย์

เตรียมของก่อนคลอดสำหรับเด็กแรกเกิด ผ้าห่อตัวลูก ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็กทารก เช่น เสื้อ ชุดนอน ถึงมือ หมวกและถุงเท้า แชมพู สระผม สบู่ ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็ก ขวดนม จุกนม ถุงเก็บน้ำนม กะละมังอาบน้ำ ฟองน้ำอาบน้ำเด็ก โลชั่นหรือเบบี้ออยล์ แป้ง สำลีก้านเล็ก – ก้านใหญ่ ไว้เช็ดรูจมูก และรูหูของลูก สำลีก้อนผ่านการฆ่าเชื้อ ไว้เช็ดก้น สำลีแผ่นเดียวรีดข้าง ไว้เช็ดตา ทิชชู่เปียก เป้อุ้มเด็ก ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด และสะดวกเวลาพาทำงานบ้าน แปรงล้างขวดนมและจุกนม เบาะนอน และเครื่องนอนอื่นๆ หมอนหลุม มุ้งครอบเด็ก รถเข็นเด็ก Car seat ใช้ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลได้เลยยิ่งดี เครื่องปั้มนม กระเป๋าเก็บอุณหภูมิ เครื่องดูดน้ำมูก เครื่องวัดอุณหภูมิ ครีมทาก้น ของเล่น ผ้ายาางกันเปียก น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก กรรไกรตัดเล็บสำหรับเด็ก กระติกเก็บน้ำอุ่น หรือน้ำต้มสุก เปลเด็ก หวีเด็กอ่อน

เตรียมของก่อนคลอด พ่อแม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง คนท้องมีเริ่มเข้าสู่ไตรมาสที่ 3 หลายคนก็จะเริ่มหาซื้อเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยกันทั้งสิ้น คุณแม่บางคนก็ได้รับการส่งต่อของใช้เด็กมาจากคนรู้จักอีกที แต่บางคนก็ซื้อใหม่เองทั้งหมด แน่นอนว่าการเตรียมของใช้ทารกแรกเกิดเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนปวดหัว เพราะเด็กแรกเกิดไม่สามารถใช้ของร่วมกับผู้ใหญ่ได้ ดังนั้น ของใช้เด็กอ่อนจึงเยอะมากเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่ลูกน้อยเท่านั้นที่ต้องเตรียมของไว้ สำหรับแม่หลังคลอดเองก็จำเป็นไม่ต่างกัน ไหนจะเรื่องเอกสารที่ต้องเตรียมไว้แจ้งเกิดลูกอีห หรือแม้แต่กระเป๋าเตรียมคลอดสำหรับแม่และลูกที่ต้องมีพร้อมไว้ เยอะขนาดนี้จะรู้ได้ยังไงว่าคุณเตรียมของครบหรือยัง ลองมาไล่เช็คกันดีกว่าค่ะ –– ADVERTISEMENT –– เตรียมของก่อนคลอดสำหรับคุณแม่ กางเกงในแบบรัดหน้าท้อง (ขึ้นอยู่กับคุณแม่) เสื้อชั้นในให้นมลูก ผ้าอนามัยชนิดหนา แผ่นซับน้ำนม ครีมทาหัวนมแตก หมอนให้นม และของใช้ที่จำเป็นส่วนตัวต่างๆ ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด (ขึ้นอยู่กับคุณแม่) ครีมหรือโลชั่นบำรุงต่างๆ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan