9 Các câu trả lời

ขอแชร์ค่ะผ่าคลอดมาค่ะ เลี้ยงอยู่บ้านแม่แฟนค่ะเลี้ยงคนเดียวลูกยิ่งตื่นบ่อยเวลากลางคืน จะปั๊มนมก็ยากถ้าปั๊มนมก็ไม่พอให้ลูกตอนนั้นเคลียดมากเพราะน้ำนมมาไม่เยอะจนต้องหานมเสริมให้ลูกพอให้นมเสริมลูกก็ดันไม่ถูกอีกอาเจียนสงสารลูกมากเลยให้ลูกเลิกกินนมเสริมกินแต่นมตัวเองอย่างเดียวถึงจะไม่มีน้ำนมมากก็จะให้ลูกเข้าเต้าแบบนั้นจนลูกจะหลับ แถมนอนไม่พอเลี้ยงคนเดียวประมาณเดือนกว่าๆ เลยปรึกษากับแฟนว่าจะกลับบ้านไปให้แม่เลี้ยงช่วย พอมาถึงบ้านเท่านั้นแหละแม่เอ่ยขึ้นมาว่านอนเลยลูกปั๊มนมไว้เดี๋ยวแม่จัดการเอง พอได้นอนหลับพักผ่อนเพียงพอเท่านั้นแหละน้ำนมมาข้างละ 8 ออนซ์เลยค่ะ

ไม่มีใครเข้าใจเราเท่าแม่ค่ะสู้ๆนะค่ะ

เราว่าไม่น่ารอดนะคะแม่ ไหนแม่จะเจ็บแผล, ข้าวปลาอาหารของแม่ล่ะ ใครทำ แฟนทำไว้ให้ไหม, ซักผ้า, ทำความสะอาดบ้าน, ดูแลน้องแฝดล่ะ เวลาส่วนตัว เวลาพักผ่อนของแม่จะไม่มีเลยนะคะ ถ้าไม่อยากไปเลี้ยงบ้านยาย ให้ยายหรือใครมาช่วยได้ไหม หรือจ้างคนมาช่วยน่าจะดีกว่านะคะ

นี้ก็อยู่บ้านคนเดียวเลี้ยงลูกคนเดียว สามีไปทำงานกรุงเทพนานๆทีกลับ บอกเลยค่ะว่าเหนื่อยมาก เวลาว่างบอกเลยค่ะว่าไม่มี ลูกหลับก็ต้องวิ่งทำงานบ้าน กินข้าว อาบน้ำ เข้าห้องน้ำทุกอย่างต้องเร่งรีบไปหมด แล้วถ้าวันไหนลูกแงงอ แม่ก็เกิดอาการเครียดขึ้นมา ถ้าเลี้ยงลูกแฝดคนเดียวท่าทางจะยากค่ะแม่

ขอแชร์ประสบการณ์ค่ะ ผ่าคลอดเหมือนกันแต่ลูกชายคนเดียว โดยส่วนตัวแล้ว แนะนำให้มี ผุ้ช่วยก่อนค่ะเพราะหลังผ่าคลอดจะยังเจ็บแผล ไหนจะปรับตัวกับลูก อีก 2 คน ไม่ค่อยได้นอนแน่นอนค่ะ ไหนจะปั้มนมอีก แม่เคยวูบมาแล้วเพราะอดนอนค่ะ ร่างกายไม่ฟื้นเลย

เห็นด้วยกับคอมเม้นนี้ค่ะ ไปอยู่บ้านแม่สักเดือนก็ได้นะคะ แล้วค่อยออกมาอยู่เดี่ยวๆ

เข้าใจเลยถ้าใครเลี้ยงเอง เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก เวลาว่างแทบไม่มีเลย วันเวลาจะเดินเร็วมากพักได้น้อยจริง แต่เพื่อลูกแล้วความสุขก็ทนได้ ควรหาคนช่วยบ้านนี้เลี้ยงกันเองสามีกะภรรยายังเหนื่อย ยิ่งลูกแฝดด้วย สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณค่ะ

ไม่น่าจะไหวนะคะ เราก็ผ่าคลอดแล้วก็เลี้ยงลูกคนเดียวเล่นเอาเป็นซึมเศร้าไปเลยไม่มีนมให้ลูกด้วย ทางที่ดีหาคนช่วยเลี้ยงดีกว่านะคะ แฝดด้วยเหนื่อยคูณ2

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ไปรับยายมาช่วยเลี้ยงช่วงแรกค่ะ ประมาณหนึ่งเดือนพออะไรเข้าที่เข้าทางก้อค่อยเลี้ยงเอง บ้านเราก้อวางแผนแบบนี้ค่ะจะไปรับแม่เรามาช่วยเลี้ยงค่ะ

อ่อค่ะ

รับยายมาอยู่ด้วยมาช่วยเลี้ยงค่ะ ผ่าคลอดกว่าแผลจะหายดีจริงๆก็เกือบๆสี่เดือน.

ขอบคุณค่ะ

อย่างน้อยควรจะมีคนช่วยเลี้ยงสักคนนะคะแม่

หายากเลยค่ะฝั่งแม่เราก้ทำงาน ฝั่งสามีก้ทำงาน แม่สามีก้ขายของ ตอนนี้มืดไปหมดเลย

รับยายมาช่วยเลี้ยงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến