ท้องก่อนแต่ง

พอดีเราท้องแล้วตัดสินไปบอกแม่เรา แม่เราเลยให้เราถามแม่ฝ่ายชายมีเงินมาแต่งไหมแต่ทางฝ่ายชายไม่มีเงินมาแต่ง แม่เราจะให้เรากินยาขับเลือด​ออกออกจะต้องทำยังไงดีค่ะ เราไม่รู้​จะต้องทำยังไงต่อ

79 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ไม่ได้แต่งค่ะ แต่ไม่ได้ท้องก่อนแต่งนะ อยู่ด้วยกันมาปีกว่าถึงจะท้อง พ่อแม่ 2ฝ่ายรับรู้ว่าอยู่ด้วยกัน เราบอกพ่อกับแม่ไปตรงๆเลยว่าจะอยู่กับคนนี้ พ่อแม่เราถามว่าเค้าจะมาแต่งมั้ย เราบอกคำเดียวตอนนี้บ้านเค้ายังไม่มีเงินก้อน พ่อแม่เราก็ไม่เร่งรัด ไม่ว่าอะไร พูดกับเราแค่ว่ามีตังก็แต่ง ไม่มีก็ไม่ต้องแต่ง พ่อกับแม่ไม่อยากให้เราลำบากต้องมานั่งปลดหนี้ใครแค่เพราะสนใจขี้ปากชาวบ้าน แค่แฟนเราเลี้ยงเราเลี้ยงลูกไหวเค้าก็สบายใจแล้ว ตั้งแต่ท้องมา จนตอนนี้จะ 8เดือนแล้ว เราไม่ได้ทำงานอะไรเลย ทำแค่งานบ้านเล็กๆ น้อยๆ เค้าทำให้เราทุกอย่าง อย่าทำร้ายลูกเลยเด็กเค้าไม่รู้เรื่อง ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของคน 2คนไม่ใช่หรอมันก็ต้องยอมรับผลของการกระทำ

Đọc thêm

ของเราไม่ได้แต่งเลยค่ะ สามีบอกอยากแต่ง แต่เงินน้อยให้เราคุยกับครอบครัวเราหน่อยว่าเงินน้อยจะขอแต่งได้มั้ย? เราเลยบอกทางครอบครัวเราว่า เราไม่แต่งนะ เปลืองตัง ละลายทรัพย์ตัวเองเพื่อเอาหน้าเปล่าๆ ทางบ้านเราถามว่าไม่แต่งนี่ไม่อายคนอื่นเหรอ? เราบอกเลยว่าไม่อาย ทางบ้านเรารับได้ก็พอ ไม่ได้ไปขอข้าวใครกินสักหน่อย ทางบ้านเราก็เลยไม่ขัดใจ ตอนนี้อยู่ด้วยกันมา 6 ปี กำลังท้องลูกคนแรก ทุกคนที่บ้านรักสามีเรามาก เพราะเขาขยันและเอาใจใส่ทุกคน ส่วนเรื่องของคุณแม่ก็ลองคุยกับผู้ใหญ่ดูอีกทีละกันนะคะ เผื่อจะเป็นแบบเคสของเราได้ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เนี้ยก็ท้องก่อนแต่งค่ะ พ่อของน้องไม่มีเงินมาแต่งค่ะ ย่าของน้องน่าจะไม่ชอบเราด้วย ทุกวันนี้แยกกันอยู่ เราเลี้ยงลูก แม่เราไม่เคยคิดให้เอาออก มันเป็นบาป หลายคนพูดนะคะ ว่ารักสนุก ไม่พร้อมทำไมไม่ป้องกัน แล้วอยู่กับเราหรอ ถึงบอกว่าเราไม่ป้องกัน เรายัง งง ทั้งถุงยาง ทั้งยาคุม น้องมาได้ไง มาได้ก็ต้องเลี้ยงได้ค่ะ ทุกวันนี้น้อง10เดือนแล้วค่ะ เป็นที่รักของแม่ ตา ยาย ป้าๆ ทุกเลยเลยค่ะ แม่อย่าทำนะคะ ทุกชีวิตมีค่า มันเป็นบาปด้วย อีกอย่างเขาก็คือลูกเรา แม่ค่อยๆคุยกันนะคะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ท้อง แต่ยังไม่แต่งคะ เรากับแฟนเลือกที่จะสร้างของก่อน คือรถกับบ้าน ส่วนเงินเก็บนั้นมีน้อยมาก เพราะต้องผ่อนรถ,บ้าน ตอนนั้นอายุ30 ถ้ารอเก็บสินสอดต้องใช้เวลาเป็นปีๆๆ ถึงจะได้แต่ง เราเก็บกันเอง ไม่มีใครช่วย ฐานะทางบ้านเรากับแฟน พอๆกัน เรากับแฟนตัดสินใจคุยกับแม่เรา ขอมีน้องก่อนได้ไหม จะให้ไหว้กันก่อนก็ได้ เพราะอายุเข้าเลข3แล้ว กลัวมีลูกยาก คำตอบที่ได้จากแม่เรา คือ มีน้องก่อนค่อยทำพิธี ทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจ ลองคุยกัน ตอนนี้19week แล้ว แม่เราแม่แฟนดูแลเราดีมาก

Đọc thêm

เราก็ท้องก่อนแต่งค่ะ แต่เรามาคิดๆดูใหม่มีลูกก่อนแต่งมันก็ดีนะ ในงานแต่งมีเด็กตัวเล็กๆที่เกิดจากความรักของเรากับแฟนอยู่เป็นสักขีพยานด้วยมันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมากเลยนะก่อนหน้านี้แม่เราก็เคยคิดจะให้เอาออกถ้าเรามีก่อนแต่งแต่พอเห็นตอนหมอซาวแม่เรากลับดีใจมากที่เค้ากำลังจะลืมตาดูโลก หวงมากด้วยกลัวฝั่งแฟนจะมาแย่งไปเลี้ยง เชื่อสิแม่เราอ่ะยังไงก็รักหลานมากกว่าเราตอนนี้เค้าอาจกำลังโมโหเลยบอกแบบนั้นยังไงก็สู้ๆนะคะเดี๋ยวว่าที่คุณยายก็ไม่คิดแบบนั้นแล้ว

Đọc thêm

เข้าของกระทู้อายุเท่าไหร่คะ มีเงินเก็บมีงานทำ หาเงินเองได้หรือยังคะ ถ้าได้แล้วก็เดินออกมาเลยค่ะ เราก็ท้องก่อนแต่ง ทางบ้านไม่ยอมรับอะไรทั้งนั้น ซ้อมแล้วเอายาขับเลือดกรอกปากเรา เราเลยเลือกที่จะเดินออกมาเลยค่ะ เพราะเรียนจบแล้ว มีงานทำแล้ว เราเลี้ยงเขาได้แน่นอน แต่ถ้าเจ้าของกระทู้ยังไม่สามารถหาเงินได้ด้วยตัวเองก็ต้องคุยกับฝ่ายชายให้รู้เรื่องว่ารับผิดชอบไหวมั้ย แล้วค่อยๆคุยกับแม่อีกทีค่ะ

Đọc thêm

ท้องก่อนแต่งเหมือนกันค่ะ แต่เราหหมั้นกันแล้วอยุ่กินกันมา1ปีเราท้อง กำหนดที่ผู้ใหญ่เขาคุยกันว่าจะแต่งอีก3เดือนแต่เราท้องก่อน เราก็ตัดสินใจบอกทั้ง2ฝ่ายแล้วก็คุยกันเรื่องแต่งเพราะกลัวท้องจะโตจะแต่งไม่ใด้ แต่ทางฝ่ายชายบอกไม่มีตัง แล้วก็ไม่ใด้แต่งค่ะ แต่แม่เราก็ไม่ใด้บอกจะเอาเด้กออกนะแม่บอกจะเลี้ยงเองตอนนี้ก็38+2Wเลี้ยงเดี่ยวเลยจ้า ลูกหลานเราแท้ๆไม่มีใครอยากกเอาออกหลอกค่ะ สงสารเด้กมัน

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ กว่าจะตัดสินใจบอกที่บ้านทั้ง2ฝ่ายก็ท้องได้4เดือนแล้ว บอกพ่อแม่แล้วเค้าก็เสียใจเป็นธรรมดา แต่ไม่ได้ให้เอาออกนะคะ พ่อแม่เราให้ฝ่ายชายมาสู่ขอผูกข้อไม้ข้อมือ ทานข้าวด้วยกัน สินสอดไม่มีค่ะ ส่วนเรื่องแต่งงานเรากับสามีคิดไว้ว่าทำงานเก็บเงินได้ค่อยจัดงานค่ะ น้องมาเกิดแล้วน้องไม่ได้ผิดอะไรนะคะ อย่าทำร้ายน้องเลย ถึงตอนที่น้องดิ้นได้คุณแม่จะรู้สึกดีใจค่ะ😊

Đọc thêm
Thành viên VIP

ตอนนี้ปัญหาน่าจะอยู่ที่ทางครอบครัวอยากให้แต่ง เพราะท้องแล้ว แต่เราก็ต้องใจเขาใจเราก่อนนะว่าทางผู้ชายมีมากน้อยแค่ไหน หรือถ้าเขายังไม่มีแต่เขาพร้อมรับดูแลรับเป็นพ่อเลี้ยงดูเรากะลูก ผูกข้อไม้ข้อมือพอเป็นพิธีไปก่อนก็ไม่น่าเกลียดนะคะ ลองให้ผู้ใหญ่เขาคุยกันดู แล้วค่อยเก็บตังแต่งกันทีหลังก็ยังได้ (ถึงจะมีเป็นเปอร์เซ็นต์น้อยที่จะแต่งกันหลังคลอดลูกออกมาแล้ว)

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ท้องไม่ได้แต่ง ผช.ก็ไม่ได้จะยอมรับเท่าไหร่ ทุกวันนี้บ้านผช.ยังไม่รู้เลย แม่ต้องดูแลตัวเองคนเดียว อยู่คนเดียว หาเงินคนเดียว แม่เลือกที่จะเอาลูกไว้ค่ะ ในเมื่อเค้าอยากมาเกิด มันคงเป็นโชคชะตาของเราที่ต้องมาเจอกัน เรื่องอื่นแม่ไม่สนใจค่ะ ถึงเวลาลำบากก็ไม่มีใครมาช่วย เราเลือกทางเดินของตัวเองค่ะ โดตแล้วเลือกได้ไหนดีไหนชั่ว..เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm