แม่ๆบ้านไหนเคยประสบภาวะแท้งคุกคามบ้างคะ แล้วรับมือกันยังไงคะ

พอดีบ้านนี้เพิ่งฝากครรภ์วันที่9/2/66 อายุครรภ์7w +1 และมีเลือดออกเมื่อวันที่10/2/66 แต่ไม่มาก ไปหาคุณหมอปากมดลูกไม่เปิด แต่มีเลือดซึมในช่องคลอด ซาวด์ดูยังเจอน้องหัวใจเต้นอยู่ คุณหมอวินิจฉัยว่ามีภาวะแท้งคุกคาม ให้ยากันแท้งแบบทานมา ตอนนี้นอนนิ่งๆมาจะ 3วันแล้วค่ะ แต่เลือดหยุดไหลแล้ว กลัวการเข้าห้องน้ำ การเดิน ทานอาหารน้อยลง แบบนี้เรามีโอกาสอยู่ใช่มั้ยคะ เราควรทานอาหารอะไรบำรุงมั้ยคะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ภาวะแท้งคุกคาม #ภาวะครรภ์เสี่ยง

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเป็นทุกท้องเลยค่ะ ท้องแรกเลือดออกนิดเดียวตอน6วีค ฉีดกันแท้ง1เข็มและลาออกจากงานมาอยู่นิ่งๆยันคลอด เลือดออกอีกทีตอน6เดือนได้นอนรพ.ค่ะ แต่น้องออกมาแข็งแรงดีตอนนี้10ขวบแล้ว ท้องที่2แท้งไปตอน6วีคแล้วท้องต่อทันที เป็นท้องที่3เลือดสีน้ำตาลออกตอน6วีคถึง9วีคเลยค่ะ ได้ฉีดกันแท้งสัปดาห์ละ1เข็มและซาวด์ทุกสัปดาห์ น้องหัวใจเต้นดีโตตามอายุครรภ์ แต่ก็ลาออกมานอนนิ่งๆให้มากที่สุดตามที่หมอสั่งเหมือนตอนท้องแรกเลยค่ะ ยาบำรุงหมอให้มา6ตัวก็ทานแค่ที่หมอให้เลยค่ะ ปัจจุบัน12วีคแล้วน้องปกติดีอยู่ค่ะ

Đọc thêm
1y trước

แม่เก่งมากเลยค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ💗

แท้งคุกคาม แอดมิด รพ.2 รอบเลยค่ะ เลือดไหลตลอด ช่วงแรกสีแดงสด มีลิ่ม แต่น้องหัวใจเต้นปกติ คุณหมอให้นอนนิ่งๆ ขับถ่ายบนเตียง ฉีดยากันแท้ง &กินยากับฮอร์โมนกันแท้ง พอเลือดสดหยุด ก็ยังมีเลือดสีน้ำตาลออกจนถึง 24 วีค น้องน่าจะเริ่มแข็งแรง รกเกาะแน่นแล้ว เลือดเพิ่งหยุด แต่เราระวังทุกอย่าง ช่วงเลือดออก ไม่ยกของหนัก ไม่ขับรถ งดเดินขึ้นบันได จนตอนนี้น้องได้ 30 วีคแข็งแรง โตตามเกณฑ์ค่า คุณแม่ต้องระวังตัวเป็นพิเศษนะคะ ถ้าเลือดออก รีบหาหมอทันที สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

มีโอกาสค่ะ ปรับกิริยานะคะ ทำทุกๆอย่างให้ช้าลง นอนนิ่งๆ อย่านั่งมอไซต์ หรืออย่าเพิ่งเดินทางจะดีที่สุด ห้ามยกของหนัก ช่วงนั้นเรากินได้น้อยลงเป็นเรื่องปกติค่ะ อาจเพราะความเครียดด้วย เราเน้นกินนมแทนค่ะ เพราะกินง่ายสุด เราผ่านมาแล้ว วันที่ไปหาคุณหมอเพื่อเช็คผลหลักจากเจอแท้งคุกคาม เห็นลูกโตขึ้น เห็นเขาดิ้นถีบขา มันคุ้มมากค่ะกับสิ่งที่เราอดทน. แม่สู้ๆนะคะเพื่อเจ้าตัวน้อยของเรา

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะ มีกำลังใจขึ้นมากเลย💗🥰

จากประสบการณ์แท้งภาวะคุกคามตอนท้องได้2เดือน คุณหมอให้นอนนิ่งๆ1อาทิตย์และใช้ยาเหน็บกันแท้งประมาณ10วันค่ะ ตอนนั้นเรากลัวจะเสียลูกมาก เพราะหมอเสี่ยง50 50 ค่ะ เราก็ทำใจเพื่อไว้ บำรุง คิดในแง่ดี ว่าลูกเราต้องไม่เป็นอะไร จนตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้ว น้องแข็งแรง โตตามเกณฑ์ดีค่ะ อยากให้คุณแม่คิดบวก และทำใจสบายๆทานของมีประโยชน์ และระมัดระวังมากขึ้นนะคะ ❤️🥰

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากเลยค่ะ ทุกวันนี้กลายเป็นเคลื่อนตัวช้าลงเยอะมากเลยค่ะ ปกติเป็นคนติดเดินเร็ว จะหาของอร่อยๆทานให้เจ้าตัวเล็กแข็งแรงนะคะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

เคยเป็นตอน6-7wค่ะเลือดออกนิดๆจากสีน้ำตาลเป็นสีแดงสด จนไหลเยอะขึ้น ไปหาหมอตรวจภายในก็ปกติหลังจากนั้นเลือดไหลเหมือนประจำเดือนเลยค่ะ นอนพักไป7วัน แต่เลือดก็ยังไม่หยุดไหลกระปริปกระปรอยอยู่ทุกวัน จนเราใส่ผ้าอนามัยทุกวันแล้วเลือดก็หยุดไปเอง ตอนนี้ได้16wแล้วค่ะ

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ตอนน้องได้ 10w หมอให้หยุดพักแต่แม่ก็ไม่ได้หยุด ผ่านไปอาทิตย์เดียวติดโควิดนอนอย่างเดียวเลยค่ะ มีเลือดออกอีก แต่ไม่ได้ไปหมอ (แต่ครั้งที่2เป็นเพราะ ทำงานบ้านหนักเกินไปค่ะ😅) ตอนนี้น้องได้ 29w แล้วค่ะ แม่พยายามอย่าทำงานหนักค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากเลยค่ะ จะได้ทำงานวันพุธวันสุดท้ายแล้วค่ะ เดี๋ยวจะได้พักยาวๆแล้วค่ะ 🥰

บ้านนี้เป็นช่วงท้องแรกๆค่ะ พอท้องได้4เดือน ก็หยุดหายไปเอง เราใช้ทั้งยากินกันแท้ง และยาเหน็บกันแท้งค่ะ แม่ๆต้องดูแลตัวเองก่อนนะค่ะช่วงแรกๆ หมอเราบอกว่าต้องดูแลตัวเองให้ดีจนกลัวตัวอ่อนจะตัวอ่อนจะฝังตัวดีค่ะ สู้ๆค่ะแม่

ของเค้า เคยท้องลมสองครั้ง ท้องสามแท้งคุกคามเลือดไหลตอน6วีค เยอะมากเหมือนเป็นเมน เป็นสองสามวันหาย พอ 7วีคก็เป็น 8วีคก็เป็น ได้กินยาตลอด แต่หัวใจน้องยังเต้นดีอยู่ ตอนนี้หายแล้วจ้าปัจจุบันท้อง6เดือนแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ

1y trước

อันนี้เลือดออกวันเดียวแล้วหายไปแล้วค่ะ คุณหมอบอกปากมดลูกไม่เปิด แต่แค่มีเลือดซึมๆในช่องคลอด แค่ได้ยินเสียงหัวใจเห็นหัวใจน้อยๆกระพริบก็ใจชื้นขึ้นมาเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ เลือดออกตอน7วีคเหมือนกัน แม่ขี่มอเตอร์ไซค์ หมอบอกน่าจะขี่มอเตอร์ไซค์เยอะไป หมอให้ยามากินและให้นอนพัก เลือดออกแค่วันเดียวละก็ไม่มีอีกเลย ตอนนี้จะ9เดือนใกล้คลอดแล้วค่ะ อย่าคิดมากนะค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากนะคะ มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ🥰

เคยเป็นตอน 11 w ค่ะ คุณหมอให้นอนนิ่งๆ2อาทิตย์ค่ะ นอนอย่างเดียวเลยค่ะ แต่กินข้าวอาบน้ำ ได้เหมือนเดิมนะคะ แต่พยายามอย่าเดินบ่อย อย่ายกของ หรือทำอะไรหนักๆงดกิจกรรมด้วยนะคะ ตอนนี้31wแย้ววว สู้ๆนะคะแม่✌🏼💗

1y trước

สู้ๆน้าคุณแม่ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ✌🏼💗