ฝากครรภ์ที่คลินิคค่ะ

ฝากครรภ์ที่คลินิก ไกล้คลอดเราจะไปขอใบส่งตัวที่รพ.ที่เราใช้สิทธิบัตรทองอยู่เพื่อจะไปคลอดอีกโรงพยาบาลหนึ่งแต่ทางรพ.ที่เราใช้สิทธิบัตรทองไม่ออกใบส่งตัวให้บอกว่าอยากไปคลอกที่อื่นก็ต้องยอมจ่ายเงินเอง แบบนี้ก็ได้หรือคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำให้ว่าจะจะคลอด รพ.ไหน ให้ย้ายสิทธิ์บัตรทองไปที่ รพ.นั้นค่ะ เราอยู่แพร่ แต่ทำธุรกิจอยู่ลำพูน เราฝากพิเศษกับคลินิค แต่เราเราจะคลอดโดยใช้สิทธิ์บัตรทองที่ลำพูน เราเลยแจ้งย้ายสิทธิ์จาก รพ.แพร่ มาใช้สิทธิ์ที่ลำพูน แบบนี้ได้ค่ะ (แต่ รพ. ที่จะย้ายสิทธิ์มาต้องเป็น รพ.รัฐที่สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้เหมือนกันค่ะ) ปล.เราอายุ36 เลยฝากท้อง2ที่ ทั้งที่คลินิค(ฝากพิเศษ) และฝากกับที่ รพ.ที่จะคลอดด้วย เพราะจะได้ใช้สิทธิ์ในการตรวจคัดกรองโดยไม่ต้องเสียเงิน

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณคะแม่

การออกใบส่งต่อตามใจผู้ป่วยทำไม่ได้ค่ะ ถึงออกใบส่งตัวให้แต่ลงเหตุผลว่าผู้ป่วยต้องการ ก็ต้องเสียเงินเองค่ะ เพราะเงื่อนไขการส่งตัวจากรพที่มีสิทธิ์ไปรพที่ไม่มีสิทธิ์คือเมื่อรพไม่มีความสามารถ/ขาดศักยภาพในการดูแลค่ะ หรือถ้ามีเหตุผลที่สามารถลงให้ได้แล้วไม่ขัดเงื่อนไขก็พอเป็นไปได้ค่ะ เช่น ย้ายที่อยู่ไปต่างจังหวัดแต่สิทธิ์ยังไม่ไป

Đọc thêm

ไม่ได้อ่า นอกจากโรงบาลไม่มีความสามารถดูแลผู้ป่วยนั้นๆแล้ว ถ้าเสียเงินเองไปได้ทุกที่ค่ะ....ไม่อย่างนั้นเราสิทธิบัตรทองอยู่รัฐบาล คนก็ขอย้ายไปเอกชนกันเพื่อความสบายกันหมดแล้ว

4y trước

หมอต้องเป็นคนส่งตัวค่ะ ไม่ใช่เราจะย้ายเองได้ ไม่เกี่ยวเลยยเราไปมาหมดสถานที่มีบัตรทอง เค้ายังไล่เราให้กลับไปโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิอยู่ดี และโรงพยาบาลบางที่ไม่ใช่จะขอย้ายตัวเองไปได้ทุกที่ด้วย รพ.บางแห่งสิทธิเต็ม

Câu hỏi liên quan