ของกิน

ท้อง6เดือนล้ะค่ะเสพติดการกินชาเย็นมากกกกกกกก วันไหนที่ไม่ได้กินจะมีความหงุดหงิดอารมเสียมากถามว่ากินแบบนี้ลูกในท้องจะเป็นไรไหมค่ะอันตรายต่อลูกรึป่าวค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ชาถ้ากินมากไปไม่ดี แล้วที่เรียกว่ามากไปล่ะวันละกี่แก้ว คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเองน้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วยลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

Đọc thêm
6y trước

กินน้อยแต่กินทุกวันก็ไม่ก็ส่งผลต่อลูกเหมือนกันนะคะ พยายามงดบ้าง เพื่อลูก

กินได้ไม่เป็นอะไรค่ะวันละแก้ว เอาแบบหวานน้อยน้ำตาลจะได้ไม่ขึ้น คุณแม่จะได้ไม่อ้วนค่ะ ในชานมคาเฟอีนน้อยนิดไม่เป็นไรเลยค่ะ เพื่อนเราติดกาแฟมากก็กินวันละแก้ว ปรึกษาคุณหมอเรียบร้อย คุณหมอก็ให้กินได้ มันมีปริมาณที่ห้ามเกินต่อวันอยู่ค่ะ ปล. ตอนนี้ท้องสองแล้ว ท้องแรกก็กิน น้องแข็งแรงดีค่ะ เรานี่กินประจำ บางวันก็พวกน้ำโค๊ก บางวันก็ชาเย็น วันนี้ก็กินชาเย็นไปค่ะ 🤣 น้องชายเราเป็นหมอสูติ เราถามแล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่แต่ไม่อยากให้กินเยอะ ห้ามเกินวันละแก้ว มันหวานค่ะ 😆 อ่อ แล้วกินน้ำเปล่าเยอะๆด้วยนะคะคุณแม่ ดีต่อน้องในท้องค่ะ 😊❤️

Đọc thêm

6เดือนแล้ว ควรงดนะคะ ลองค่อยๆลดการกินลงนะคะ อย่ากดดันตัวเองค่ะ คิดไว้เสมอว่าทำเพื่อลูก พวกชา กาแฟ ไม่ดีต่อร่างกายเลยนะคะ ยิ่งท้องอยู่ เรากลัวลูกเป็นอะไรไปค่ะ บ้านนี้ก็ติดชาเขียวปั่นค่ะ ต้องกินทุกวัน ติดมา4-5ปีแล้ว รู้ตัวว่าท้องตอน2เดือนก็ค่อยๆลดการกินลงเป็นวันเว้นวันและเหลืออาทิตย์ละแก้ว ถ้ารู้สึกอยากมากๆ ก็กินนมสดปั่นแทน ว่างปากก็กิน นม น้ำผลไม้ และผลไม้ต่างๆ ค่ะ ตอนนี้ไม่ได้กินชาเขียวปั่นมาเกือบ2เดือนแล้วค่ะ ก็อยู่ได้ ปกติดี ตอนนี้ไม่รู้สึกอยากชาเขียวแล้วค่ะ

Đọc thêm

ตอนยังไม่รู้ว่าท้อง กินวันละ2-3ถุงเลย ได้เยอะมาก แต่ร้านนี้ทำหวานมากค่ะ บอกว่าไม่หวานก้ยังหวาน ตอนนี้นานๆทีจะกินค่ะพอรู้ว่าท้อง ชาเขียวบ้าง ชาเย็นบ้าง โอวัลติน แต่นานๆที จะกินอะไรในเซเว่นยังต้องดูน้ำตาลว่าเยอะเกินไหม เมื่อก่อนทั้งชาเย็น ทั้งน้ำอัดลม ตอนนี้กินน้ำเปล่าได้บ้างก้บุญของเราจริงๆ😂 ไม่อยากกินเลย ตอนนี้แค่น้ำส้มปั่นใส่มะนาวก้ยังดี

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปกติก่อนท้องแม่บ้านนี้กินกาแฟทุกวันเลยคะ แต่พอรู้ตัวตอน4วีค งดแบบเด็ดขาดคะ มีง่วงบ้างทนเอาเพื่อลูกคะ ผลต่อลูกไม่ได้ร้ายแรงเท่าไร แต่ต้องกินน้ำเยอะๆเพื่อขับออกด้วยนะคะ และต้องระวังน้ำตาลไม่ให้ขึ้น แต่แนะนำคุณแม่พยายามลดเพื่อลูกดูนะคะ

ขึ้นชื่อว่าชากาแฟ มันก็ไม่ดีต่อลูกในท้องอยู่แล้วค่ะ คุณหมอบอกว่ากินชาเยอะๆลูกจะน้ำหนักน้อย ตัวเล็ก คุณแม่กินทุกวันแบบนี้ระวังเป็นเบาหวานนะค่ะ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อันตรายทั้งตัวแม่และเด็กค่ะ

6เดือนเหมือนกันคะ ก่อนน่านี้ชอบดื่มน้ำหวานเหมือนกันคะ แต่แล้วเบาหวานตอนท้องก็มาเยือนจนได้ หมอสั่งงดของหวานเลยคะ ตอนนี้ต้องคุมอาหารตลอด ถ้าไม่มีแนวโน้มจะเป็นเบาหวานลดได้ก็ลดดีกว่าค่ะ

อาจงดไปทีเดียวไม่ได้ ก็ค่อยๆ ลดนะคะแม่ ท้อง6 เดือนแล้ว ระวังเบาหวานด้วยค่ะ เราก็ติดชาเขียวเหมือนกัน แต่พอรู้ว่าท้อง เรางดทุกอย่างค่ะ ชา กาแฟ เพื่อลูก อดทนค่ะ สู้ๆ

คุณแม่ควรลดดีกว่านะคะเพราบ้านนี้ติดกาแฟมาประมาณ10กว่าปีพอรุ้ว่าท้องนี้เลิกกินเด็ดขาดเลยคะแรกๆทรมานหน่อยแต่คิดชะว่าทำเพื่อลูกนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไปได้คะ✌✌

ระวัง เบาหวานตอนตั้งครรภ์นะคะ เราก็ติดมากจนน้ำหนักก่อนท้องเพิ่มมากถึง20โลเพราะขนมและชาทั้งหลาย พอท้องเรางดเลย กินนมและพวกน้ำมะพร้าวแทนไปค่ะ