7 Các câu trả lời

ดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างตั้งครรภ์เสี่ยงอย่างไร คุณแม่ที่ดื่มเหล้าระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะช่วงปฏิสนธิหรือในช่วง 3 เดือนแรก ซึ่งเป็นช่วงสำคัญของการพัฒนาระบบประสาทและอวัยวะต่างๆ จึงมีความเสี่ยงที่จะให้กำเนิดลูกน้อยที่มีผิดปกติในกลุ่มอาการของทารกที่เกิดจากมารดาที่ดื่มแอลกอฮอล์ เรียกว่า Fetal Alcohol Spectrum Disorder (FASD) ซึ่งความรุนแรงของผลกระทบขึ้นอยู่กับปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่ม นอกจากนี้ แอลกอฮอล์ยังรบกวนการรับออกซิเจนและสารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตของสมองและอวัยวะต่างๆ อีกด้วย ลักษณะทารกที่เกิดจากแม่ที่ดื่มแอลกอฮอล์ ความผิดปกติของใบหน้า - ช่องตาสั้น - ร่องริมฝีปากบน (Phil rum) เรียบ - ริมฝีปากบนยาวและบาง - หนังคลุมหัวตามาก (epicanthal folds) - จมูกแบน - ปลายจมูกเชิดขึ้น - บริเวณส่วนกลางใบหน้ามีการพัฒนาน้อยกว่าปกติ (midface hypoplasia)

คนท้องดื่มเหล้าได้ไหมนะ ลูกคลอดมาจะพิการ หรือตายไหม คนท้องดื่มเหล้าได้ไหมนะ แม่ท้องคุณอาจจะได้ยินคำเตือนว่าคนท้องไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะส่งผลต่อลูกในท้อง แต่อาจจะยังไม่เข้าใจว่ามันร้ายแรงแค่ไหน เพราะในเมื่อคุณก็ยังเห็นเพื่อนหรือคนรู้จักที่ดื่มแอลกอฮอล์เพื่อสังสรรค์เป็นบางครั้งบางคราว และลูกเขาก็คลอดออกมาปกติดีนี่นา อันนี้น่าสงสัย คนท้องดื่มเหล้า ลูกคลอดมาจะพิการ หรือตายไหม มีงานวิจัยมากมายที่พบว่า คุณแม่ท้องที่ดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากระหว่างตั้งครรภ์ส่งผลให้ทารกพิการแต่กำเนิด แต่ผลจากการดื่มเหล้าเพียงนิดหน่อยๆ เพื่อสังสรรค์ในบางโอกาสนั้นยังไม่ชัดเจนว่าส่งผลต่อพัฒนาการของทารกในครรภ์อย่างไร

ความผิดปกติของสมอง แอลกอฮอล์ทำให้เกิดการทำลายของเซลล์ประสาท ส่งผลให้การเจริญเติบโตบกพร่อง ตัวเล็ก น้ำหนักแรกเกิดน้อยและมีอัตราการเพิ่มน้ำหนักหลังคลอดน้อย ศีรษะเล็ก เกิดความผิดปกติของโครงสร้างสมอง เช่น ไม่มีสมองใหญ่ สมองใหญ่มีร่องผิดปกติ เยื่อหุ้มสมองและเนื้อสมองเลื่อน

ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ

ความบกพร่องทางสติปัญญา เด็กจะมีความบกพร่องทางสติปัญญา อาจปัญญาอ่อน หรือพัฒนาการล่าช้า มีปัญหาด้านความจำ การเคลื่อนไหวผิดปกติ มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคทางจิตเวช เช่น ภาวะวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า พฤติกรรม และมีปัญหาพฤติกรรมอื่นๆ เช่น อาการซุกซนไม่อยู่นิ่ง และสมาธิสั้น

ดีมากค่า มีกฎแม่ๆ จะได้เข้าใจว่าจะต้องโพสต์หรือทำยังไง

VIP Member

ไม่ควรถามเลยนะคะคำถามนี้

งดดื่มดีกว่าค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan